Se So Neon อินดี้ร็อคของดีแห่งเกาหลีใต้

              Se So Neon 새소년 (เซโซนยอน) วงอินดี้ร็อค อีกหนึ่งของดีแห่งเกาหลีใต้ ด้วยดนตรีที่หนักแน่นผสมผสานกับโทนเสียง ที่เต็มไปด้วยความเท่ห์และมีสเน่ห์ของฮวังโซยูน ที่ควบตำแหน่งนักร้องนำ และมือกีต้าร์ของวง เธอเป็นผู้หญิงที่มีทั้งเสียง ทั้งคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมือกลองอย่างคังโท ที่ดูเข้าถึงยากแต่ถ้าได้สัมผัสจะรู้ได้เลยว่าน่ารักขี้เล่นสุด และที่ขาดไม่ได้พี่ใหญ่ของวง มุนแพนซี มือเบสสุดคิ้วท์ที่มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน

              และในที่สุด  14 มิถุนายน 2651 ผู้จัดสายอินดี้อย่าง Seen Scene Space ก็เลือกพา Se So Neon มาจัดคอนเสิร์ตด้วยราคาบัตรเบาๆที่คุ้มค่ามาก ที่สำคัญ sold-out นะจ๊ะ งานนี้จัดขึ้นที่ร้าน Play Yard ลาดพร้าวซอย 8 บรรยากาศเป็นกันเองมากเวอร์

              เริ่มต้นด้วยดนตรีทั้ง 3 ชิ้น ผสมผสานกันอย่างลงตัว กับเพลง 구르미 ที่ทำให้แฟนๆโยกไปตามจังหวะกันอัตโนมัติ ต่อกันด้วยเพลง 나는 새롭게 เป็นเพลงที่เหมือนจะเข้าถึงยาก แต่เพราะ ด้วยเสียงกีต้าร์ ผสมกับเสียงแหบๆของโซยูน ก็ทำให้เราเข้าไปอยู่ในเพลงได้อย่างไม่รู้ตัว และไปต่อกันที่เพลง 핑핑댄스 ที่โชว์ดนตรีของทั้ง 3 สมาชิก กลองเอย เบสเอย รวมถึงเสียงกีต้าร์ บอกเลยว่าแต่ละชิ้นเรียกเสียงกรี๊ด และเพิ่มความสนุกให้แฟนๆได้ดีจริงๆ

              และแน่นอนค่ะ เพลง 긴꿈 จากอัลบัมแรกต้องมีมาโชว์ แฟนชานจ์ต้องมา พร้อมแล้วก็  I want to shoot a movie with you hold your hand and walk, run, fly with you… บอกเลยว่าซ้อมมาแน่นมาก หลังจบเพลงก็เข้าช่วงทอร์คกับแฟนๆ  และต่อกันด้วยเพลง 난준 เสียงกลองของคังโท แน่นมาก เคย เสียงของโซลยูนครอบคลุมแฟนๆไว้ทั้งร้าน แฟนๆยังคงโยกไปกับจังหวะเพลง ดื่มด่ำเสียงร้องกันอย่างเต็มปอด จบเพลงเสียงกรี๊ดจากแฟนๆส่งขึ้นไปท่วมท้นจริงๆ

              โซยูนก็พักคุยกันต่อ เริ่มที่ให้สมาชิกแต่ละคนแนะนำตัว มือกลองคังโทก็ทักทายแฟนๆ “Hello, Nice to meet you” และพูดไทยว่า “ขอบคุณครับ” จากนั้นโซยูนก็หันไปถามแฟนซีมุน มือเบสว่า “เป็นไงบ้าง” เขาก็บอกว่า “ไม่ค่อยสบาย” โซยูนก็ให้กำลังใจด้วยการบอกว่า “ฮไวทิง!” และต่อด้วยสเปเชียลสำหรับเวทีนี้ คือมือเพอร์คัสชั่น ตะโกนขึ้นมาว่า “Hello Nice to meet you guy!” โซยูนก็ตบท้ายด้วย “ฉันโซยูนค่ะ” พูดจบดนตรีจังหวะแน่นๆก็ขึ้นมาอีกครั้งกับเพลง 여름깃

              และกำลังจะเริ่มต้นเพลง ด้วยเสียงกลองของคังโท แต่เหมือนเกิดปัญหากับกลองนิดหน่อย จังหวะเลยหยุดไป เรียกเสียงหัวเราะเบาๆให้กับความน่ารักของมือกลองขี้เขิน  โซยูนจึงเล่าให้แฟนๆฟังว่า “เมื่อวานนี้ พวกเค้าไปตลาดนัดรถไฟรัชดากันมา เดินเล่น นวดไทย มันเจ๋งมาก และได้กินไก่กับข้าว” แฟนๆก็ อ๋อ..ข้าวมันไก่ “และพวกเค้าก็ได้ดื่มกันนิดหน่อย มีความสุขมากจนถึงตอนนี้ ทุกคนมีความสุขไหม” แน่นอนแฟนๆอย่างเราก็ตอบกลับทันทีว่ามีความสุขมาก โซยูนเองก็ตะกุกตะกักไม่รู้จะพูดอะไร ได้แต่ “เอ่อ ออ เออ” แบบโอ้ยยน่ารักอ่ะ ตอนนี้คังโทพร้อมแล้ว จังหวะกลองแน่นๆกลับมาอีกครั้ง กับเพลง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ไม่ทำให้ผิดหวังกับความครบเครื่องของจังหวะ เสียงร้องสูงแตะเพดานที่กลมกลืนกันซ่ะจนแฟนเคลิ้มไปตามๆกัน ลืมบอกไปว่าบรรยากาศคืนนี้อบอุ่นเป็นพิเศษ อากาศค่อนข้างร้อน สต๊าฟแจกผ้าขนหนูให้สมาชิกคนละผืนได้ซับเหงือกัน จบเพลง โซยูนยังบอกว่า “Shower” แซวอ่ะแหละ แต่ยอมรับว่าร้อนจริงๆ

              และโซยูนก็ทำร้ายจิตใจเบาๆว่า “เหลืออีก 2 เพลง ดีใจที่ได้เจอพวกคุณ ขอบคุณ และเจอกันใหม่ที่กรุงเทพ ประเทศไทยนะ ขอบคุณมากๆ ราตรีสวัสดิ์” และเพลง 새소년 ก็ดังขึ้น ใช่ค่ะ ชื่อเพลงที่เหมือนกับชื่อวง เพลงนี้ฟังเพลินมากจริงๆ จังหวะดนตรีเท่ๆ บ่งบอกสไตล์ของวงได้เป็นอย่างดี เดินทางมาถึงเพลงสุดท้าย 파도 แต่จังหวะดนตรีนี่ยังคงแน่นสุดๆไม่แพ้เพลงแรกๆ เป็นเพลงที่ได้รับพลังร็อคจากเสียงกลอง เบส รวมถึงกีต้าร์ และเสียงร้องของโซยูนได้สุดพลังจริงๆ กรี๊ดคอจะแตกไปกับความเท่ห์ของทั้ง 3 คน

              จบเพลง แฟนๆ ก็ส่งเสียง ENCORE   ENCORE   ENCORE  กันไม่ขาดเสียง จนทั้ง 3 คนกลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมกลับบ้านด้วยเพลง Tightrope เป็นงานคัฟเวอร์ Stevie Ray Vaughan ที่ถ่ายทอดออกมาได้แบบเอาใจไปเลย เสียงของโซยูน และ ดนตรีของ Se So Neon  ได้ดึงวิญญาณเราไปหมดแล้วจริงๆ  เซโซนยอนอ่า แทบัก!!!

              ยังค่ะ ความฟินยังไม่หมด เพราะสมาชิกทั้ง 3 คนจะออกมาแจกลายเซ็นให้แฟนๆต่อ หน้างานจะมีทั้งอัลบัม Summer Plumage กระเป๋าผ้ามาขายด้วย เราเองแอบซื้ออัลบัมไว้แล้ว เลยเลือกให้เซ็นอัลบัมให้ แฟนๆต่อแถวกันอย่างน่ารัก เหมือนงานแฟนไซน์ย่อมๆที่เกิดขึ้นเพิ่มความฟิน ที่ไม่ได้มีบอกไว้ตั้งแต่แรกด้วย เซอร์ไพส์ไปอีก! ถือว่างานนี้มีแต่คุ้มกับคุ้มจริงๆ แล้วอย่าลืมมาหากันอีกนะ SE SO NEON!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap