NU’EST W ทุกกระแสยอมใจงานนี้ ศิลปินดีงาม โปรดักชั่นขั้นเทพ คอนเสิร์ตสุดตื่นตาตรึงใจ

                   ไม่ได้ดูคอนเสิร์ตที่ทำให้หัวใจเต้นแรงแบบนี้มาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว นาทีนี้ขอลุกขึ้นยืนปรบมือรัว ๆ ให้เลยกับงาน นิวอีสต์ ดับเบิลยู คอนเสิร์ต <ดับเบิล ยู> อิน แบงค็อก (NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> IN BANGKOK)

                    ผลงานความร่วมมือระหว่างผู้จัดไทยโพรไฟล์ดี บริษัท เฟโอห์ จำกัด (Feoh Co.,Ltd.) กับ เพลดิส เอนเตอร์เทนเมนต์ (PLEDIS Entertainment) ต้นสังกัดเกาหลีฝีมือเยี่ยมของศิลปินไอดอลบอยแบนด์สุดฮอตพ.ศ.นี้  นิวอีสต์ ดับเบิลยู (NU’EST W) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 4 หนุ่มหล่อรอยยิ้มละลายใจมากมายความสามารถอย่าง เจอาร์ (JR) หัวหน้าวง, อารอน (ARON), แบคโฮ (BAEKHO) และ เร็น (REN) ที่บินลัดฟ้าจากกรุงโซลมาแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561 ที่เพิ่งผ่านมาหมาด ๆ

                   โดยคอนเสิร์ตได้เริ่มเปิดฉากขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. แม้ว่าช่วงก่อนหน้านั้นสภาพฟ้าฝนจะไม่ค่อยเป็นใจ แต่ด้วยระบบการจัดการที่ดีเยี่ยมของทีมงาน เฟโอห์ ยืนยันได้ดีถึงคำว่า ผู้จัดคุณภาพ ทำให้ผู้ชมทุกคนได้พบกับศิลปินที่รักและรอคอยอย่างตรงเวลาตามกำหนดการเป๊ะ ๆ

                   แสงไฟในธันเดอร์โดมส่งสัญญาณพร้อมเสียงดนตรีและเสียงกรี๊ดจากเหล่าเลิฟ (L.O.Λ.E : ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของนิวอีสต์) เมื่อทั้งสี่หนุ่ม เจอาร์, อารอน, แบคโฮ และ เร็น แห่งวง นิวอีสต์ ดับเบิลยู ปรากฏตัวบนเวทีในชุดสูทสีขาวสะอาดตางามสง่าราวกับเจ้าชายในเพลง Where You At นอกจากเสียงกรี๊ดแบบสนั่นหวั่นไหวแล้ว ยังมีเสียงผู้ชมร่วมกันร้องเพลงท่อน Where You At ซึ่งดังลั่นไม่แพ้กัน เรียกว่าเปิดเวทีแบบพลังงานมาเต็ม หลังจบเพลงเปิดตัว ไฟบนเวทีมืดลงเพื่อให้ทุกคนได้โฟกัสกับวีทีอาร์เท่ ๆ ก่อนทั้งสี่จะกลับมาในเพลงจากอัลบั้มแรก ๆ ของพวกเขาคือ FACE และ ACTION เป็นสองเพลงที่ไม่มีเลิฟคนไหนไม่รู้จัก

                   ต่อเนื่องกันแบบจัดเต็มทั้งภาพกราฟิกสวยงามบนจอและพลุไฟชุดใหญ่ ร้อนแรงจนเสียงกรี๊ดยาวต่อเนื่องไปจนจบช่วง สี่หนุ่มสุดหล่อขอหยุดพักทักทายแฟน ๆ ด้วยการพนมมือไหว้พร้อมกล่าว “สวัสดีครับ” กันอย่างน่ารัก เป็นการต้อนรับผู้ชมเข้าสู่คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ นิวอีสต์ ดับเบิลยู ลีดเดอร์ เจอาร์ บอกว่า “การมีคอนเสิร์ตที่เมืองไทยเป็นความฝันของพวกเขา และวันนี้ก็ดีใจมากที่ฮอลล์ถูกเติมเต็มด้วยแฟน ๆ แบบนี้”

                   เข้าสู่ช่วงเพอร์ฟอร์มมานซ์กันต่อกับเพลงจังหวะคึกคักอย่าง BEAUTIFUL GHOST, CLIMAX โดยทั้งสี่หนุ่มขยับออกมาแสดงที่เวทีด้านหน้าให้ได้เห็นแบบใกล้ ๆ ชัด ๆ ฟิน ๆ บ้าง ก่อนจะเปลี่ยนอารมณ์ด้วยการเพิ่มความเซ็กซี่เบา ๆ กับ OVERCOME และ LOVE PAINT เพลงซึ้ง ๆ ที่เหล่าเลิฟพร้อมใจกันโบกกุหลาบไฟจิ๋วสีชมพูสวยงามไปทั้งฮอลล์ แล้วก็มาถึงเวทีโซโลช่วงแรก เป็นคิวของ เจอาร์ มาในชุดดำสุดเท่กับเพลง WITH โชว์ทักษะการแร็พแบบเต็ม ๆ เจ้าตัวบอกว่าเป็นเพลงที่เขียนขึ้นมาเพื่อขอบคุณทุกคน และรู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้มาร้องต่อหน้าคนที่อยากขอบคุณจริง ๆ ต่อด้วยเวทีโซโลของ อารอน ในเพลง GOOD LOVE มาพร้อมลีลาการร้องและเต้นที่แอบเซ็กซี่เบา ๆ ในเสื้อเชิ้ตพลิ้ว ๆ ปลดกระดุมสองเม็ดบนไปอีก

                   จากนั้น เร็น กับ แบคโฮ ก็กลับขึ้นเวทีร่วมแจมกับ เจอาร์ และ อารอน อีกครั้งในชุดสูทสีดำมาดเข้ม กับเพลง LOOK และ Love Without You สองเพลงจังหวะกลาง ๆ ที่มีกิมมิคในการเปิดตัวจากมุมต่าง ๆ ของเวทีดีต่อใจแฟน ๆ ยิ่งนัก พักเบรกพูดคุยกันอีกช่วงซึ่งลีดเดอร์ขอโชว์ภาษาไทย “ดีจังเลย” หลัง แอรอน บอกว่า “โซโลของผมเท่ไหมครับ ผมเตรียมตัวตั้ง 2 เดือนเลยนะ ชมได้นะครับ ผมชอบให้ชมว่าเท่” เจอาร์ก็จัดให้แทนแฟน ๆ ไปเลย แล้วไปต่อที่เพลง VVITH กับ Give me a shoulder

                   ก่อนจะเข้าสู่ช่วงฮอตสุด ๆ ช่วงหนึ่งของคอนเสิร์ตนั่นคือเวทีโซโลของ เร็น ซึ่งมาพร้อมเปียโน เสื้อซีทรู เสื้อคลุมตัวยาวและผ้าผูกตา ในเพลง PARADISE กับไฟบนเวทีสีชมพูอมแดงให้อารมณ์ลึกลับน่าค้นหา โชว์นี้หนุ่มหน้าสวยหวานอย่างเร็นแสดงด้านเซ็กซี่ให้ได้ชม ทั้งท่าเต้นเท่ ๆ ทรงพลังไปจนถึงการถอดเสื้อคลุมช่วงท้าย เหลือแค่เสื้อซีทรูตัวในให้กรี๊ดกันชนิดพื้นสะเทือน แล้วจึงส่งต่อไปที่ THANKSFUL FOR YOU เพลงบัลลาดหวานละมุน เวทีโซโลของเมนโวคอล แบคโฮ ซึ่งมาพร้อมโปรดักชั่นสเตจที่นำเทคนิค 4D Graphics มาร่วมสร้างสรรค์ความบรรเจิด เกิดเป็นภาพแบคโฮยืนโดดเด่นอยู่บนผลึกแก้วท่ามกลางแสงไฟฟอลโลว์สีขาว สะกดทุกสายตาและหัวใจไปกับภาพงดงามที่เห็นผสานด้วยเสียงร้องสุดไพเราะทรงพลังจริง ๆ

                   ทั้งสี่กลับขึ้นเวทีอีกครั้งในชุดสีชมพูพาสเทลหวาน ๆ หน่อยเข้ากับคอนเซ็ปต์ช่วงเพลงน่ารัก ๆ ทั้ง GOOD BYE BYE, ONE KIS2 และ Hello (2017 ver.) สองเพลงหลังเป็นการโชว์โปรดักชั่นระดับโลกที่แท้จริง เมื่อสี่หนุ่มเดินมานั่งกันคนละมุมบนเวทีกลางซึ่งออกแบบเป็นเวทีกังหัน (Propeller Turntable Stage) ซึ่งไม่เพียงยกตัวขึ้นสูงได้ แต่ยังสามารถหมุนรอบทิศ 360 องศา เรียกว่าซื้อบัตรโซนไหน ก็ได้เห็นใบหน้าหล่อ ๆ ของหนุ่ม ๆ ทั้งสี่แบบครบทุกคนเพราะจับหมุนรอบวงให้แฟน ๆ ได้ฟินกันอย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

                   ฟินกันต่อยาว ๆ ไปกับเพลงน่ารักเข้ากับคอสตูมสีชมพู ตั้งแต่ PRETTY ที่เร็นพูดชื่อเพลงเป็นภาษาไทยคำว่า “สวย” พร้อมท่าเต้นแสนน่ารัก แถมมีกุหลาบแดงประกอบการเต้นเพิ่มความน่าเอ็นดูไปอีกหลายเลเวล EMOTION มีกิมมิคด้วยการถือไม้เซลฟี่ถ่ายภาพตัวเองในอิริยาบถน่ารัก ๆ ร้องไปเต้นไป และ The girl next door ซึ่งเร็นเล่าว่า เขารักเมืองไทยมากตั้งแต่เด็กแล้ว และฝันอยากมีคอนเสิร์ตที่ไทยมาตลอด แล้วย้ำว่า “ผมรักคุณ” พร้อมทำท่าแจกหัวใจดวงใหญ่ก่อนเข้าเพลง เรียกว่าเป็นช่วงน่ารักอิ่มเอมใจทั้งบนเวทีและด้านล่าง หันไปทางไหนก็เห็นแต่รอยยิ้มทั่วธันเดอร์โดม ถึงเวลาที่หนุ่ม ๆ ขออำลาไปกับเพลงความหมายดี ๆ อย่าง If you โชว์เสียงร้องเพราะ ๆ ของพวกเขาทั้งสี่ท่ามกลางทะเลแท่งไฟสีชมพูงดงามเกินบรรยาย

          คอนเสิร์ตยังจบไม่ได้ ถ้าแฟน ๆ ไม่อนุญาต เจอาร์ อารอน แบคโฮ เร็น จึงกลับออกมาอีกครั้งในลุคสบาย ๆ กับเสื้อยืดออฟฟิศเชียลประจำทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ พร้อมด้วยเพลง Hey Love และ THANK YOU เป็นช่วงแฟนเซอร์วิสที่ทั้งสี่เดินกระจายตัวกันไปทั่วเวทีเพื่อใกล้ชิดกับแฟน ๆ ให้มากที่สุด ยื่นมือรับของขวัญมากมาย ทั้งหมวก ที่คาดผม ตุ๊กตา ซึ่งแฟน ๆ ตั้งใจเตรียมมาให้ ก่อนจะอำลากันไปจริง ๆ หลังแต่ละคนเปิดใจถึงความรู้สึกวันนี้ สี่หนุ่มพูดตรงกันว่า รอมานานเหลือเกินกว่าจะมีคอนเสิร์ตแรกในประเทศไทยและซาบซึ้งที่แฟน ๆ ยังคงให้กำลังใจทั้งที่อยู่ห่างไกลกัน พร้อมบอกว่าจะตอบแทนด้วยการทำเพลงที่ดี มีผลงานดี ๆ มาให้ติดตามกัน รวมทั้งสัญญาว่าจะขยันให้มากเพื่อจะได้กลับมาเมืองไทยอีกโดยเร็ว ตบท้ายด้วยการขอบคุณของลีดเดอร์แห่งชาติซึ่งขอบคุณยาวเหยียดตั้งแต่ผู้บริหาร ทีมงานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและแฟนคลับ

                   ปิดฉากคอนเสิร์ต นิวอีสต์ ดับเบิลยู คอนเสิร์ต <ดับเบิล ยู> อิน แบงค็อก (NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> IN BANGKOK) ไปอย่างอบอุ่นและอิ่มเอมใจสมการรอคอยอันยาวนานของทั้งสี่หนุ่ม NU’EST W และแฟนคลับชาวไทยจริง ๆ ทางฟากของต้นสังกัดเกาหลี เพลดิส เอนเตอร์เทนเมนต์ (PLEDIS Entertainment) และผู้จัดไทย บริษัท เฟโอห์ จำกัด (Feoh Co.,Ltd.) ก็ได้รับคำชื่นชมอย่างท่วมท้นเช่นกัน สมกับเป็นผลงานที่แฟนคลับเกาหลียกนิ้วให้เลย สำหรับความทุ่มเทและตั้งใจผลิตอีกหนึ่งคอนเสิร์ตดีที่สุดในประวัติศาสตร์คอนเสิร์ต K-POP ครั้งนี้ออกมา

** ติดตามผลงานครั้งต่อไปและเสนอแนะข้อคิดเห็นเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก FeohThai และ Twitter @FeohThai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap