ไม่ต้องบินไปไกลแล้ว! เตรียมพบ “Maho Rasop Festival” งานมหรสพดนตรีนอกกระแสไทย-เทศกว่า 15 วง

คอดนตรีชาวไทยหลายคนอาจเคยตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดบ้านเราจึงไม่มีเทศกาลดนตรีที่รวบรวมศิลปินดีๆ มาไว้บนเวทีเดียวกันแบบ Coachella หรือ Lollapalooza ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาบ้าง หรือถ้าบิ๊กเนมไปกว่านั้นก็อาจจะฝันไปไกลถึง Glastonbury ที่อังกฤษ แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ยังมีจัดมิวสิคเฟสติวัลกันไม่ว่างเว้น เห็นไลน์อัพศิลปินทีก็ใจสั่นสะท้านที เงินในกระเป๋าสตางค์นี่แทบจะออกมาสูดลมหายใจในวินาทีนั้น ได้ไปบ้าง อดไปบ้าง แล้วแต่แต้มบุญและทุนทรัพย์ แต่เดี๋ยวก่อน! Sanook! Music ขอให้คุณลืมเทศกาลดนตรีเหล่านั้นไปชั่วคราว เพราะประเทศไทยกำลังจะมีมิวสิคเฟสติวัลในลักษณะนั้นเป็นของตัวเองแล้วในชื่อ “Maho Rasop Festival” หรือ “เทศกาลดนตรีมหรสพ” นั่นเอง

ขออธิบายให้ฟังสักนิด เทศกาลดนตรีมหรสพ คือเทศกาลดนตรีนอกกระแสนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกใจกลางกรุงเทพมหานคร ณ Live Park พระราม 9 จากความร่วมมือสุดพิเศษของ 3 โปรโมเตอร์คอนเสิร์ตที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากจากแวดวงดนตรีอินดี้บ้านเราทั้ง HAVE YOU HEARD?Seen Scene Space และ ฟังใจ – Fungjai นั่นเอง

และยิ่งเมื่อเห็นชื่อผู้จัดทั้ง 3 ที่โคจรมาผนึกกำลังจัดมิวสิคเฟสติวัลร่วมกันเป็นครั้งแรก ก็ยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ เพราะแต่ละเจ้าต่างก็มีเอกลักษณ์และจุดเด่นแตกต่างกันในการจัดคอนเสิร์ตของตนเองมาก่อนหน้านี้

HAVE YOU HEARD? … โปรโมเตอร์ในดวงใจของคอดนตรีตัวจริงเสียงจริง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาสร้างความฮือฮาด้วยการพาศิลปินฝีมือจัดจ้านจากฟากฝั่งตะวันตกมาให้แฟนเพลงชาวไทยได้ยลโฉมตัวเป็นๆ มาแล้วหลายต่อหลายเบอร์ อาทิ PhoenixHONNELast DinosaursBlood Orange เป็นต้น รวมถึงหลายโชว์ก็สร้างปรากฏการณ์บัตร Sold Out ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์มาแล้วเช่นกัน

Seen Scene Space … ได้รับการจับตามองมากขึ้นเรื่อยๆ จากบรรดา Concertgoer ทั้งหลาย โดยเฉพาะสายทางฝั่งเอเชีย เพราะแต่ละวงที่พวกเขาพามานั้น บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น HYUKOHthe fin.MonoYogee New Waves หรือแม้แต่ PREP จากเกาะอังกฤษที่กลายเป็นขวัญใจนักฟังเพลงชาวไทยตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือนเมื่อต้นปี 2017 จนต้องมีเบิ้ลรอบที่ 2 ในช่วงปลายปีเดียวกันนั้นเอง

ฟังใจ … เว็บไซต์ดนตรีและ Concert Promoter ที่คอเพลงอินดี้ไทยรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี กับคอนเสิร์ตอย่าง เห็ดสด ที่จัดต่อเนื่องมาถึง 5 ครั้ง รวมถึงโชว์เล็กโชว์น้อยซึ่งเกิดขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นพื้นที่สำหรับวงดนตรีที่ไม่มีโอกาสในกระแสหลักมากนักได้มาแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่

ไม่แน่ว่า จุดเด่นของทั้ง 3 ผู้จัดอาจทำให้วงดนตรีกว่า 15 วงที่ได้แจกแจงไว้ ผสมปนเปทั้งวงอินดี้ไทยฝีมือเยี่ยม, วงนอกกระแสจากทวีปเอเชียที่หลายคนรอคอย รวมไปถึงวงดนตรีอินดี้เบอร์ไม่ธรรมดาจากฝั่งยุโรปหรืออเมริกา ทุกอย่างถือว่ามีเปอร์เซ็นต์เป็นไปได้ทั้งหมด แม้ว่า ณ ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศไลน์อัพศิลปินออกมา ทว่าเทศกาลดนตรีมหรสพก็ได้เปิดขายบัตรแล้วในรูปแบบ Blind Tickets สำหรับผู้กล้าที่เชื่อมือผู้จัด ซื้อบัตรโดยไม่ต้องรู้ชื่อศิลปินก่อน ในราคาพิเศษ 1,990 บาท (จำกัดจำนวนเพียง 200 ใบเท่านั้น) ที่ ticketmelon.com ส่วนงานจะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางอีเวนต์เพจ Maho Rasop Festival

บอกเลยว่าน่าตื่นเต้นเอามากๆ ประกาศรายชื่อศิลปินที่จะเดินทางมาสร้างความสนุกเมื่อไหร่ Sanook! Music จะนำมารายงานให้ทราบอย่างแน่นอน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space, ฟังใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap