NU’EST W เซอร์วิสหนัก ร้องเพลงไทย รู้ยัง?

คำถามที่ว่า “ทำไมศิลปินเกาหลีชอบมาไทย” อาจมีคำตอบชัดเจนอยู่ในตัวเองแล้วว่า “เพราะแฟนคลับชาวไทยน่ารัก”!… และคำตอบนี้ตรงใจหนึ่งกลุ่มศิลปินเคป็อปตัวท็อป NU’EST W (นิวอีสต์ ดับเบิลยู) ซึ่งเพิ่งกลับมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี พร้อมกับ NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> – ENCORE IN BANGKOK คอนเสิร์ตอังกอร์นอกประเทศของศิลปินเกาหลีซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ประเทศไทย โดยผู้จัดมือดีใจดีและงานดี บริษัท เฟโอห์ จำกัด ร่วมกับต้นสังกัดเกาหลี PLEDIS Entertainment เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

นับจากคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> – ENCORE IN BANGKOK ที่เคยสร้างความตื่นตาตรึงใจเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งด้วยคุณภาพระดับยอดเยี่ยมของศิลปิน บวกกับโปรดักชั่นขั้นเทพ ซึ่งทั้งเฟโอห์ฯ และ PLEDIS. ร่วมกันเนรมิตแสงสีเสียงสุดอลัง รวมถึงการออกแบบเวทีเป็นพิเศษเหมือนยกจากประเทศเกาหลีใต้มาไว้ที่เมืองไทย กลายเป็นความประทับใจขั้นสุดของเหล่าแฟนคลับชาวไทย รวมถึงต่างชาติซึ่งมารวมตัวกันแน่นเต็มพื้นที่ในคราวนั้น และยังมีอีกมากซึ่งได้แต่บ่นเสียดาย เพราะพลาดคอนเสิร์ตที่ได้รับคำชื่นชมว่าคือ “คอนเสิร์ตเคป็อปในเมืองไทยที่ดีที่สุดในปีนี้” ไป!… กลับมาหนนี้ทุกอย่างที่เคยมีและเคยดี ก็ยังจัดเต็มกันมาแบบครบถ้วนกระบวนความ แถมดีงามไปด้วยสีสันเพิ่มเติมและความพิเศษใหม่ๆ ซึ่งจัดให้เหล่าเลิฟชาวไทย (L.O.Λ.E : ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับ) โดยเฉพาะจริงๆ

เริ่มต้นเปิดตัวสี่หนุ่ม NU’EST W ไอดอลเบอร์ท็อปรูปหล่อยกก๊วน เจอาร์ (JR), อารอน (ARON), แบคโฮ (BAEKHO) และ เร็น (REN) ด้วยเพลงแรก ‘WHERE YOU AT’ แล้วตามด้วยอีก 3 เพลงที่มีการไล่เรียงคิวใหม่จัดไปแบบพีคๆ กับผลงานล่าสุด ‘Dejavu’ ซึ่งถือเป็นเวทีแรกของซิงเกิลนี้ในประเทศไทย ทั้งเสียงกรี๊ดและแฟนชานท์เลยดังกระหึ่มธันเดอร์โดม ต่อด้วย ‘OVERCOME’ และ ‘LOVE PAINT’ แล้วจึงหยุดพักทักทายแฟนๆ อย่างน่ารักด้วยภาษาไทย เจอาร์ เปิดด้วย “คิดถึงจังเลย” แบคโฮ “ไม่เจอกันนาน” อารอน “รักนะครับ” พร้อมทำท่าซารังเฮประกอบ เร็น อ้อนขั้นสุด “คิดถึงเค้ามั้ย” เลิฟเลยตอบด้วยเสียงกรี๊ดชนิดพื้นสะเทือน ทั้งสี่หนุ่มยังบอกด้วยว่า ทราบมาว่าพวกเขาเป็นศิลปินเคป็อปกลุ่มแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตอังกอร์ในประเทศไทย ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะความรักของแฟนๆ วันนี้พวกเขาจึงตั้งใจตระเตรียมการแสดงพิเศษมาฝากมากมาย

‘BEAUTIFUL GHOST’ คือเพลงถัดมา ซึ่งมาพร้อมท่าเต้นทรงพลังและสเปเชียลเอฟเฟคเปลวเพลิงเพิ่มดีกรีความร้อนแรงไปสู่ ‘CLIMAX’ อีกหนึ่งเพลงฮิตที่หนุ่มๆ ออกมาเพอร์ฟอร์มตรงเวทีกลาง ขยับความใกล้ชิดให้เหล่าเลิฟโซนอัฒจันทร์กันบ้าง ต่อด้วยอีกสองเพลงฮิต ‘FACE’ และ ‘ACTION’ทำเอาธันเดอร์โดมแทบลุกเป็นไฟในความร้อนแรงของทั้งสี่หนุ่มและพลังเสียงแฟนชานท์ที่ดังสนั่นจริงๆ

หลังวีทีอาร์เท่ๆ ของ เจอาร์ กับ อารอน ก็เข้าสู่ช่วงโซโลสเตจ ลีดเดอร์ เจอาร์ มาในชุดดำสุดเท่กับเพลง ‘WITH’ โชว์ทักษะการแร็ปแบบเต็มๆ ส่วนพี่ใหญ่ อารอน ก็โชว์ลีลาการเต้นสุดเซ็กซี่พลิ้วไหวในเพลง ‘GOOD LOVE’ จากนั้นทั้งสี่กลับขึ้นเวทีพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งในชุดโทนสีแดงดำ จัดไปอีก 4 เพลงต่อเนื่อง ‘LOOK’, ‘Love without love’, ‘VVITH’ และ ‘Give me a shoulder’ คิวนี้หนุ่มๆ กระจายตัวกันไปทั่วเวทีทั้งฝั่งซ้ายและขวา ชวนแฟนๆ โบกมือร้องตามอย่างสนุกสนาน

มาถึงโซโลสเตจของ เร็น กับ แบคโฮ กันบ้าง หลังจบวีทีอาร์ เร็น ในชุดเสื้อคลุมยาวโชว์ฝีมือเล่นเปียโนกลางแสงไฟสีชมพูสวยสุดใจกับเพลง ‘PARADISE’ ก่อนจะลุกมาเต้นเท่ๆ ปนเซ็กซี่ และจบที่เวทีหน้ากับการถอดเสื้อคลุมโชว์เสื้อลูกไม้ซีทรูด้านใน เรียกเสียงกรี๊ดถล่มทลาย ส่วน แบคโฮ นั้นช่างสมเป็นเมนโวคอลจริงๆ เขาโชว์พลังเสียงร้องสดได้อย่างยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ ทำเอาทั้งฮอลล์เคลิบเคลิ้มเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกดกับเพลงบัลลาดหวานเศร้า ‘Thanksful for you’ ท่ามกลางโปรดักชั่นสุดบรรเจิดซึ่งเป็นซีนประทับใจของทุกคนเลยก็ว่าได้

กลับขึ้นเวทีพร้อมกันสี่คนอีกครั้งในชุดสูทสีฟ้าพาสเทล เข้าช่วงเพลงนุ่มนวลชวนฝัน ‘Polaris’ ที่เหล่าแฟนคลับพร้อมใจทำโปรเจ็กต์แหวนไฟหลากสีสวยตระการตาไปทั้งฮอลล์ ต่อเนื่องด้วย ‘GOOD BYE BYE’, ‘ONE KIS2’ และ ‘Hello’ (2017 ver.) ซึ่งตื่นตาตื่นใจได้อีกกับโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่เมื่อ เจอาร์ อารอน แบคโฮ และ เร็น นั่งร้องเพลงกันบนเวทีกังหัน (Propeller Turntable Stage) ที่ไม่เพียงยกตัวขึ้นสูงได้ แต่ยังสามารถหมุนรอบทิศ 360 องศาอีกด้วย

จัดไปอีกหนึ่งขบวนเพลงน่ารักต่อเนื่อง ‘Pretty’, ‘Emotion’, ‘The girl next door’ เรียกรอยยิ้มสุดฟินจากเลิฟกับท่าเต้นสุดน่ารักและกิมมิคแจกดอกกุหลาบ พร้อมเดินถือโทรศัพท์เซลฟี่กันเองบนเวที ก่อนจะถึงเวลาที่พวกเขาเอ่ยขึ้นว่า เวลาผ่านไปเร็วมาก ถึงเพลงสุดท้ายแล้วนะครับ งานนี้หนุ่มๆ ตั้งใจเตรียมเพลงไม่ซ้ำกับคอนเสิร์ตเมื่อเดือนเมษายนมาปิดท้ายให้แฟนๆ ชาวไทยเป็นพิเศษคือ ‘My Beautiful’ (โดยในคอนเสิร์ตครั้งก่อน ‘If you’ คือเพลงที่หนุ่มๆ ร้องปิดท้ายช่วงนี้)

สัญญาณเตือนช่วงอังกอร์ของคอนเสิร์ตอังกอร์มาถึง เมื่อเซอร์ไพร์สเริ่มต้นด้วยวีทีอาร์สุดน่ารัก NU’EST W รวมตัวกันเลือกเพลงไทยที่ให้เหล่าเลิฟช่วยแนะนำ โดยหนุ่มๆ ให้ความสนใจหลายเพลงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘L.O.V.E.’, ‘มากกว่ารัก’, ‘พี่สาวครับ’, ‘รู้ยัง’ ก่อนทั้งสี่จะโหวตเลือกเพลง ‘รู้ยัง’ (ต้นฉบับโดยศิลปิน ต้น ธนษิต) เพราะคิดว่าพวกเขาน่าจะถ่ายทอดได้ดี แล้วเข้าสู่ขั้นตอนการฝึกร้องฝึกออกเสียงไปจนถึงเข้าห้องอัดเสียงกันอย่างจริงจัง จากนั้นสี่หนุ่มกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในเพลง ‘รู้ยัง’อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของขวัญขอบคุณแฟนคลับชาวไทย ท่ามกลางโปรเจ็กต์แปรอักษรรูปหัวใจบนอัฒจันทร์ที่แฟนคลับตั้งใจส่งมอบความรักให้หนุ่มๆ เช่นกัน

เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีจุดพีคเพิ่มไปอีก! เมื่อถึงคิวเซอร์ไพรส์ถัดมา เจอาร์ อารอน แบคโฮ เร็น แยกกันลงรถเลื่อนไปรอบธันเดอร์โดมพร้อมแจกลูกบอลที่มีลายเซ็นของพวกเขาให้กับแฟนๆ อย่างใกล้ชิดสนุกสนานไปพร้อมเพลง ‘HEY LOVE’ และก็ถึงคราวหนุ่ม เร็น โดนเลิฟเซอร์ไพรส์บ้างด้วยการร้องเพลงแฮปปี้เบิรธ์เดย์พร้อมชูภาพหน้าเร็นหลากหลายวัยเต็มธันเดอร์โดม ทำเอาเจ้าตัวกับเพื่อนๆ ยิ้มแย้มมีความสุขกันแบบสัมผัสได้ชัดเลย

ถึงช่วงอำลากันจริงๆ สี่หนุ่ม NU’EST W เปิดใจว่า ดีใจที่วันนี้ได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ มากขนาดนี้ และรู้สึกขอบคุณที่ทุกคนสนับสนุนพวกเขาจนทำให้เกิดคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ “คอนเสิร์ตนี้ไม่ใช่คอนเสิร์ต NU’EST W หรอกครับ ต้องเรียกว่าคอนเสิร์ต เลิฟ(ชื่อแฟนคลับ) ต่างหาก” พร้อมสัญญาว่าจะทำผลงานดีๆ ให้ฟังและกลับมาหาอีก แล้วจบคอนเสิร์ตไปด้วยเพลง ‘Thank You’ โดยพวกเขาออกมาเพอร์ฟอร์มที่รันเวย์และเวทีกลางเพื่อความใกล้ชิดกับแฟนๆ ขั้นสุดเป็นการปิดท้าย NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> – ENCORE IN BANGKOK คอนเสิร์ตอังกอร์ของศิลปินเกาหลีครั้งแรกในประเทศไทยไปอย่างอิ่มใจ ใกล้ชิด ซาบซึ้ง มีความสุขทั้งศิลปินและแฟนคลับ สมกับเป็นคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นเพราะความรักของทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง

ติดตามผลงานครั้งต่อไปของ บริษัท เฟโอห์ จำกัด รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/FeohThai และ Twitter @FeohThai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap