สัญญาแล้วนะว่าจะกลับมา พร้อมเติบโตไปด้วยกัน

สัญญาแล้วนะว่าจะกลับมา พร้อมเติบโตไปด้วยกัน

จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ความทรงจำสุดประทับใจ กับเวทีที่มากกว่าคอนเสิร์ต SOUTH CLUB 2018 Live in Bangkok วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ Ultra Arena, Show DC ที่ผู้จัดใจดีอย่าง DO CONCERT พามาหา AMP ไทย งานนี้ SOUTH CLUB เอาอยู่!!

ประเดิมด้วยการอุ่นเครื่องให้เหล่า Ampไทย (ชื่อแฟนคลับ) ไปกับเพลง See You ที่ คังกอนกู – มือกีตาร์ ,  จางวอนยอง – มือกลอง และนัม ดงฮยอน – มือเบส เล่นคลอเบาๆ สิ้นสุดเสียงกรี๊ด บอสนัมแทฮยอนก็ขึ้นมาเพิ่มเสียงกรี๊ดด้วยประโยค What’s UpThailand!!  เปิดประเดิมให้แฟนๆได้แดนซ์ด้วยเพลง Dirty house (더러운 집) เป็นเพลงแรก ด้วยจังหวะเพลงมันส์ๆ พร้อมสั่งให้แฟนๆยืนขึ้น และเต้นไปด้วยกัน พร้อมกับสีสันสวยงามด้วยแท่งเรืองแสง โปรเจคแรก ยังค่ะ ยังนั่งไม่ได้ ♪ ♫ Oh my god Brother นา โด ชม กี วอ จู รา  Oh my god Sister นา โด ชม นล อา จู รา ♪♫♩♪  ใช่ค่ะ เพลง OUTCAST (왕따)  มาสร้างความสนุกอย่างต่อเนื่อง แฟนๆจั๊มไปตามคำสั่งของบอสนัมตลอดเพลง ระหว่างดนตรีของเพลง OUTCAST  ยังคลอต่อไป “What’s Up, Thailand we’re SOUTH CLUB สวัสดีครับ (พูดไทย) มันส์มากๆเลยนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ  ขอแนะนำสมาชิกของวงพวกเรานะครับ คนแรก มือกีตาร์ คังกอนกู!! … เบสมีปัญหานิดนึงนะครับ ทุกคนครับ  มือเบสของพวกเรา นัม ดงฮยอนครับ!! … ดรัมเมอร์ของวง จางวอนยอง!!  และผม นัม แทฮยอนครับ”

สิ้นสุดการแนะนำตัว แฟนๆก็ได้สนุกกันต่อด้วยเพลง BLUES OF D จั๊มไปกับจังหว่ะสุดมัน และมาโยกตัวไปพร้อมเพลง I Got The Blues เป็นเวทีที่สร้างสารเอ็นโดฟินส์ได้ตั้งแต่เริ่มจริงๆ จังหว่ะมันมาอย่างต่อเนื่อง ♪ ♫ I Can’t Get No I Can’t Get No!! ♫♩♪ กับเพลง Satisfaction ปีที่แล้วบอสนัมสอนให้แฟนๆร้องตาม แต่ปีนี้ไม่ต้องนะจ๊ะ เพราะแฟนๆแฟนชานท์แม่นมาก!! “มีความสุขมากจริงๆเลยครับ แฟนไทยนี่คืออันดับ 1 เลย คุณกอนกูคิดว่าไงครับ” บอสนัมถาม“คืออยากจะบอกว่าขอบคุณมากๆครับ พวกเราเตรียมมาเต็มที่ แล้วพอเห็นทุกคนชอบกันอย่างนี้ขอบคุณจริงๆเลยนะครับ” จากนั้นบอสนัมก็มาถามแฟนๆบ้างว่า “เพราะอะไรอ่ะครับ คือคำๆนี้ความหมายดีนะครับ ทุกคนบ้าไปแล้วอ่ะ ทุกคนยังยืนอยู่ให้กำลังใจแบบนี้ ขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้คือช่วงพูดนิดนึงอ่ะครับ ทุกคนนั่งได้นะครับ แล้วคุณดงฮยอนหล่ะครับ” “ผมรักคุณครับบบบบ (น้องดงพูดไทย)” พร้อมทำท่าซารังเฮส่งหัวใจดวงใหญ่ให้เหล่านูน่าใจพองโต น้องดงบอกว่า“ผมมีแค่คำนี้ที่อยากจะพูดอะครับ” พร้อมยกมือไหว้อีกครั้ง “คุณวอนยองหล่ะครับ” บอสนัมผู้เป็น MC ของสเตจนี้ถามต่อ “คิดถึงมากครับ ผมรักคุณครับ (พี่พร้าวพูดไทย)” คุณกอนกูก็มีภาษาไทยที่พูดได้นะครับ “ผมรักคุณครับ(พี่เก็ทพูดไทย)” บอสนัมไม่ยอมแพ้ “ผมก็มีคำนึงอ่ะครับ ไปเที่ยวที่บ้านเราไหม? (บอสนัมพูดไทย) เรียนคำแปลกๆมานิดนึงนะครับ แต่คืออันนี้พูดจริงนะครับ” เรียกเสียงกรี๊ด พร้อมคำตอบว่า “ไปปปปปป” จากแฟนๆไปเต็มๆ

ต่อกันด้วยเพลง YER BLUES, BLUES OF A “สนุกไหมครับ ” แฟนๆให้การตอบรับสนุกกันลั่นฮอล  บอสนัมหันไปถามน้องชาย “สนุกไหม” น้องดงตอบสั่นๆว่า “สนุก” จนบอสนัมต้องถามต่อว่า “เพราะอะไรครับ” น้องดงบอกว่า “มันสนุกอ่ะครับ ที่ต้องเห็นพี่เดินลงไป” บอสนัมยิ้ม พร้อมบอกว่า “เหมือนลิงที่ออกมาจากสวนสัตว์อ่ะครับ คือใจมันห้ามไม่ได้อ่ะครับ อยากเข้าใกล้ทุกคนเลยครับ ก็เลยเดินลงไป แต่พอคิดดูแล้ว กลัวปัญหาเรื่องความปลอดภัยนิดนึง ผมรู้สึกว่าสไตล์ผมอ่ะชอบลงไปข้างล่างเวที ถ้าผมเดินลงไปแล้วทุกคนนั่งอยู่กับที่ ผมจะเดินไปรอบๆเลยครับ ข้างหลังนู่นก็ได้ด้วย แฟนๆของพวกเราที่สวยๆนั่งกันเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ ทุกคนสำคัญนะครับ” เริ่มต้นกับเสียงเกากีตาร์จากวิชวลอย่างพี่เก็ท กับเพลงจากอัลบัมใหม่ล่าสุด I’m Crazy (미쳐가지고) ในอัลบัม 3rd EP ‘Contact Information’ และเพลง HI/BYE (안녕) จากอัลบัมใหม่เช่นกัน จบเพลงบอสนัมบอกว่า “บอกตรงๆผมคิดไปเองว่าเพลง HI/BYE เป็นเพลงใหม่ ไม่คิดว่าทุกคนจะจำเนื้อเพลงได้ แต่ทุกคนร้องกันเก่งมากอ่ะครับ คือพวกเราในฐานะศิลปิน และได้มองทุกคนบนเวทีแบบนี้ ทุกคนที่รักพวกเรา มีความสุขมากๆเลยอ่ะครับ เพลง HI/BYE verse แรกความหมายจะเกี่ยวกับคำว่า HI ส่วน verse ที่สองจะเป็นส่วนของ BYE ผมอยากบอกว่าผมไม่อยาก BYE เหมือน verse ที่สองอ่ะครับ รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่มาทุกครั้ง ทุกคนยังมารอพวกเราที่สนามบิน หวังว่าพวกเราจะได้มีโอกาสอยู่ด้วยกันแบบนี้นานๆในประเทศไทยนะครับ” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆอีกครั้ง

ก่อนขึ้นเพลง SOMEDAY อบอุ่นไปด้วยบรรยากาศซึ้งๆ กินใจทั่วฮอล ถึงช่วงบอสนัมโซโล่ กับเพลง STAR , Take me out ถึงแม้เมมเบอร์จะได้นั่งพัก ก็แอบเห็นแต่ละคนร้องคลอไปกับบอสนัมด้วย จบเพลงบอสนัมบอกว่า “ผมต้องทำเต็มที่มากๆอ่ะครับ ต้องทำให้ดีด้วย แต่ในคอนเสิร์ตพวกเราจะมีการกรี๊ดเยอะๆ รู้สึกเหมือนจะเจ็บคอนิดนึง แต่เอาเป็นว่าไม่เจ็บดีกว่า คุณวอนยองว่าไงครับ คิดยังไงกับสภาพการเจ็บคอของผม” พี่พร้าวพูดขึ้นมาว่า “จะบอกว่าเพลงนี้ผมเคยร้องตาม คือมันยากจริงๆครับ” บอสนัมหันไปถาม “เคยร้องตามหรอครับ สแตนอัพ เพลงอะไรอะครับที่เคยร้องตาม” พี่พร้าวบอกเคยร้องเพลง HUG ME งานบอสนัมถอยหลังไปดีดกีตาร์ให้เองเลยทิ้งท้ายว่า “เป็น HUG ME  เวอร์ชั่นดรัมเมอร์ของพวกเรานะครับ” ใช่ค่ะ พี่พร้าวโชว์ร้องเพลง ♪ ♫  อานาโจ oh oh oh oh oh oh oh oh oh ♫♩♪  ต่อด้วยน้องดง ♪ ♫  อานาโจ oh oh oh oh oh oh oh oh oh ♫♩♪ เสียงเพราะสมเป็นน้องชายโวคอล และแน่นอนค่ะ ไม่รอด พี่เก็ทผู้เป็นวิชวลของวง ♪ ♫  อานาโจ oh oh oh oh oh oh oh oh oh ♫♩♪ ก็ทำออกมาได้น่ารักน่าหยิก เรียกเสียงกรี๊ดได้เยอะจริงๆ เป็นยังไงบ้างครับ ลองทำตำแหน่งโวคอลแล้ว “ความฝันของผมคือการเล่นกีต้าร์ไปด้วย ร้องเพลงไปด้วย แต่ผมทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว” พี่เก็ทขอยอมแพ้ จนบอสนัมต้องเอ่ยปากว่า “ยังไม่ได้ซ้อมเลยอยู่ดีๆจะไม่เอาได้ไง” พี่เก็ทบอกว่า “หลังคอนเสิร์ตทุกครั้ง เสียงของคุณแทฮยอนเค้าจะหายไปเลย อยากให้ทุกคนปรบมือให้โวคอลของพวกเราด้วยนะครับ” เอาใจบอสนัมสุดๆ เป็นการเติมกำลังใจให้กันสินะ แฟนๆกรี๊ดให้กับความทุ่มเทของบอสนัม “ผมไม่เป็นอะไรเลย แค่ร้องเพลงให้ทุกคนฟังก็พอ คือหนึ่งวันผมมีคอนเสิร์ตสามรอบก็ได้อ่ะครับ” แฟนๆต่างปลื้มกันไปตามๆกัน

ต่อกันด้วยเพลง Real Love เพลงประกอบซีรี่ส์ RICHMAN (리치맨) และตามด้วยเพลง Grown up ที่มาพร้อมโปรเจคแฟลชไลท์ในท่อนฮุคที่ 2 ภาพที่ออกมาคือสวยมาก จนบอสยกนิ้วให้ แถมให้ทีมงานถ่ายภาพไว้ให้ด้วย ทำหน้างุ้ยๆได้น่ารักมาก เมมเบอร์เองก็เล่นดนตรีไปยิ้มไป พลังบวกมหาศาลเต็มทั้งฮอลจนจบเพลง “Thank you Thailand”

บอสนัมเติมเต็มด้วยการลงมาเดินรอบฮอล แวะไปหาทุกโซน พร้อมเพลง I.D.S น่ารักเบอร์แรงสุดๆ และ AMP ไทยเองก็นั่งอยู่กับที่ เชื่อฟังคำสั่งบอส ก็ฟินกันไปถ้วนหน้า “พอได้มีโอกาสเดินเข้าไปใกล้ๆทุกคน ใกล้ชิดได้เห็นหน้าทุกคนน่ารักมาก ถ้าพูดถึงเรื่องคอนเสิร์ต ผมอยากเป็นศิลปินที่ใช้ตรงแคทวอค เวทีที่มันยื่นออกไปข้างหน้าใกล้ๆผู้ชม อยากอยู่บนนั้นตลอด แค่อยากจะบอกทุกคนว่าอยากเข้าไปหาทุกคน อยากใกล้ชิดทุกคนมากขึ้นนะครับ” “ผมอยากจะถามทุกคนที่ได้จับมือคุณแทฮยอนอ่ะครับ ว่าวันนี้จะไม่ล้างมือใช่ไหม” พี่เก็ทแซวขึ้นมา “ทุกคนอิจฉาผมใช่ไหมครับ” ได้โอกาสของพี่พร้าวผู้อยู่ด้านหลัง “ผมอ่ะครับยิ่งอิจฉา เพราะต้องนั่งข้างหลังตลอดเลย” และแฟนๆก็เรียกให้ลงมา งานนี้บอสจัดให้ เมมเบอร์ทุกคนลงมาหาแฟนๆทั่วทั้งฮอล “คือมันอเมซิ่งจริงๆที่คุณแทฮยอนไม่ตื่นเต้น แถมร้องเพลงเก่งด้วย” พี่เก็ทปากหวานชมบอสอีกแล้ว “ทุกคนเป็นยังไงบ้างครับ พวกเราอยากตอบแทนอ่ะครับ อะไรที่พวกเราทำให้ได้ พวกเราก็อยากทำให้ทุกคนอ่ะครับ เป็นช่วงเวลาที่เรามีความสุขมากๆ” พี่พร้าวบอกว่า“อิจฉาคุณแทฮยอนมากเลยอ่ะ คืออยากบอกว่าตอนเดินไปใกล้ๆ ผมอยากชมว่าทุกคนสวยจริงๆ” ไม่ค่ะ สงครามต้องมา บอสบอกว่า “อย่ามาจีบนะครับ ของเรานะ  ห้ามนะห้าม ห้ามเลยนะ ทุกคนของเราหมดเลย อย่าลืมรักพวกเราตลอดไปนะครับ”

พร้อมเพลง HUG ME และ Raindrop (빗방울) “ตอนนี้เหลือแค่เพลงสุดท้ายแล้วนะครับ ทำไมเวลามันผ่านไปเร็วเหลือเกิน วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากๆ ในหลายวันที่ผ่านมา  คือที่ผ่านมาบอกตรงๆว่ามีบางคนที่เซนซิทีฟมาก และจะมีช่วงเวลาที่เหนื่อยบ้าง เพราะเราเตรียมอัลบัม Contact Information กันมา แต่ผมอยากบอกว่าในฐานะที่พวกเราเป็นศิลปิน คือโชคดีมากๆที่พวกเรามีโอกาสทำงานเกี่ยวกับอัลบัม ออกอัลบัมและมีคนรักในเพลงของพวกเราแบบที่ทุกคนนั่งอยู่ในวันนี้ และมีโอกาสในอนาคตอีกต่อไปอ่ะครับ แม้กระทั่งผม น้องชายผม กอนกู และวอนยอง ต่างคนต่างรักดนตรีมากๆ ทุกคนทุ่มเทกับดนตรีมากๆ บางทีก็ต้องอดทนมากๆ แต่ว่าอยากชมตัวเองและทุกๆคนในสมาชิกว่า อดทนดีแล้ว เพราะเรามีวันนี้ เราทำงานที่เรารักมากๆอยู่ พวกเราสัญญาว่าจะ  พวกเราจะขยันทำงาน ไม่ใช่แค่ด้านดนตรีด้านเพลงนะครับ พวกเราจะขยันไปออกรายการเกาหลีบ้าง รายการวาไรตี้บ้างครับ “

และบอสก็ส่งต่อให้เมมเบอร์พูดความในใจบ้าง เริ่มที่ พี่พร้าว “ไม่ได้มาประเทศไทยประมาณปีนึงแล้วนะครับ คือปีนึงที่ผ่านมาเนี่ย คิดถึงประเทศไทยเสมอมา อยากรีบกลับมาหาทุกคนเร็วๆ และพอได้กลับมาแบบนี้รู้สึกดีมาก รู้สึกมีความสุขแบบที่ผมคาดหวังไว้ อยากให้ทุกคนอยู่กับพวกเราตลอดไป เรามาโตด้วยกัน เรามาอยู่ด้วยกัน เพราะว่าอยากให้ทุกคนอยู่เคียงข้าง ผมจะพยายามพัฒนาพวกเราให้ดีมากขึ้น และอยากให้ทุกคนเห็นภาพนั้นด้วยอ่ะครับ” พูดจบก็ส่งซารังเฮดวงใหญ่มาให้แฟนๆ กินใจสุดๆไปเลยค่ะ ไปต่อกันที่ น้องเล็ก ดงฮยอน “จำได้ว่าในปีก่อนผมได้ขึ้นเวทีเป็นสเปเชี่ยลเกสสั้นๆ แต่ตอนนี้อยู่บนเวทีแบบนี้ ในฐานะที่เป็นสมาชิก ได้อยู่บนเวทีชั่วโมงกว่าๆแบบนี้ รู้สึกแปลกใหม่ ความสุขมากๆ อยากให้ทุกคนติดตามไปเรื่อยๆ สัญญาว่าจะเป็นสมาชิก เป็นศิลปินที่พัฒนาให้ดีมากขึ้น ผมรักคุณนะครับ” มารอดูการพัฒนาของน้องไปด้วยกันโน๊ะ น้องทำได้ดีมากแน่ๆ ต่อกันที่พี่เก็ท“บอกตรงๆก่อนที่จะมาประเทศไทยอ่ะครับ ผมคาดหวังไว้สูงมาก มาไทยครั้งนี้น่าจะดี แต่ผมอยากจะชมและอยากขอบคุณทุกคนเพราะว่า ทุกคนสุดยอด มากกว่าที่พวกเราคาดหวังไว้  และอย่างที่คุณแทฮยอนบอกว่า ตอนที่เตรียมอัลบัม Contact Information คือคุณแทฮยอนเหนื่อยมาก นอนก็ไม่ค่อยได้ แต่ทุกคนทำให้มันคุ้มค่ามากๆที่เค้าตั้งใจเตรียมอัลบัมและมาหาทุกคนแบบนี้อ่ะครับ ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะครับ”  บอสนัมเสริมท้ายว่า “คืออันนี้ไม่ได้จะปากหวานนะครับ อันนี้พูดจากใจจริงๆเลยว่า รักประเทศไทยมากๆเลยอ่ะครับ คือประเทศไทยรู้สึกเหมือนเป็นประเทศที่สองของพวกเรา เป็นประเทศบ้านของพวกเรา คือทุกครั้งที่เรากลับไปที่เกาหลี เราจะนึกถึง และคิดถึงหน้าทุกคนอ่ะครับ ทุกคนน่ารักมากๆและขอบคุณในความรักของทุกคนมากๆ สัญญาว่าจะเป็นศิลปินที่พัฒนา และตอบแทนในความรักของทุกคนไปเรื่อยๆ อยู่กับพวกเรานานๆนะครับ” 

บอสทำท่าภูมิใจสุดๆพร้อมสั่งให้ทุกคนลุกขึ้นพร้อมมันส์กับเพลงต่อไป “ใครเครียดมาก่อน ปลดปล่อยที่นี่เลยนะครับ” และ VDO โปรเจคก็ขึ้นมา เล่นเอาบอส และเมมเบอร์ตกใจ และหันไปตั้งใจดูกันใหญ่เลย และต้องซึ้งกันอีกครั้งเมื่อหันมาเจอแฟนๆชูป้ายที่บอกว่า “ขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไป เพราะพวกเรารัก South Club ที่เป็นตัวคุณเองแบบนั้น

บอสนัมถึงขั้นล้มตัวลงไปนั่งกับพื้น “ขอบคุณมากเลยนะครับ ไม่รู้จะพูดยังไงเลยอ่ะครับ พอเห็นคลิป พวกเราก็ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันนะครับ  ผมมั่นใจว่า พวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปอ่ะครับ พวกเราสัญญาว่าจะเป็นนักดนตรี และเป็นศิลปินเพื่อทุกคนจนแก่เลยนะครับ” และหันไปถามน้องดงว่า “ร้องไห้หรือเปล่าเนี่ย” ใช่ค่ะ น้องดงร้องไห้ “ขอโทษทีน้ำตามันไหลอ่ะครับ ตอนแรกข้าใจว่ามีทีมงานเปิดคลิปมาผิดอ่ะครับ  ก็เลยเล่นๆแบบตีเบสไปด้วย แต่พอหันไปมันคือแฟนโปรเจค ก็คือขอบคุณมากๆเลยนะครับ ขอโทษด้วย น้ำตามันไหลเอง” บอสนัมบอกว่า “ผมก็เกือบจะร้องไห้นะครับ แต่ผมจะเก็บไว้ในใจลึกๆ ตอนนี้มีความสุขมากๆ ทุกอย่างมันเพียงพอ ทุกอย่างมันเป๊ะมากๆเลย อยากให้ทุกคนมีความสุขไปตอนนี้ ผมก็จะไปแอบร้องในห้องน้ำคนเดียว คัมซาฮัมนีดา!! ทุกคนเตรียมแฟนอีเวนท์มาให้พวกเราแบบนี้แล้ว  เพลงสุดท้ายแล้วนะครับ อยากให้ทุกคนเต็มที่ มันส์กันเต็มที่นะครับ อย่าไปคิดอีกทีหลังว่าเสียดายจังที่เรานั่งอยู่อะไรอย่างนี้นะครับ สแตนอัพ”

เพลง When we were gone ดังขึ้น แฟนๆทุกคนร่วมจั๊มไปกับดนตรีที่  SOUTH CLUB ตั้งใจถ่ายทอดมาให้ และสุดท้ายกับเพลง Liar ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงช้า แฟนๆก็ยังคังยืนโยกกันต่อไปจนจบเพลง ส่งพลังขึ้นไปบนเวทีเช่นกัน จบเพลง บอสนัมทิ้งตัวลงนอนบนเวที เจ้าดงวิ่งมาหยิบขาไมโครโฟน และชูขึ้น สรุปไมโครโฟนร่วง มีการทำจุ๊ๆกับแฟนๆ เนียนไม่ให้พี่ชายรู้ และทุกคนก็เดินเข้าหลังเวทีไป และกลับมาอีกครั้ง นำทีมโดยบอสนัม ที่มาพร้อมโป่งที่แฟนเตรียมไปให้ “ขอลากันไปกับเพลง HI / BYE นะครับ” บอสนัมร้องไป เล่นกับโป่งไป ทำเอาแฟนๆอดขำไม่ได้ แม่แต่เจ้าตัวเองก็ยังแอบหัวเราะกับความน่ารัก แฟนๆร่วมร้องเพลงไปกับบอสนัม รอยยิ้ม น้ำตา ความอบอุ่น ความเชื่อใจ ความภูมิใจ อบอวลไปทั่วทั้งฮอล  จบเพลง ทุกคนมายืนเรียงกัน โค้งคำนับ “ขอบคุณครับ!! (บอสนัมพูดไทย)” และลงเวทีไปพร้อมเสียงกรี๊ดของแฟนๆ

การกลับมาของ SOUTH CLUB ครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า พวกเค้าสามารถทำให้เวทีนั้นเป็นเวทีที่มากกว่าคอนเสิร์ต เหมือนเป็นการนัดเจอกัน และส่งพลังบวกให้กันและกัน ระหว่างศิลปิน และแฟนๆ มาบอกกันว่า พวกเราภูมิใจ เชื่อใจ ไว้ใจในตัว SOUTH CLUB และจะสนับสนุน อยู่เคียงข้าง ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ เติบโตไปด้วยกัน โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆออกมา กลับมาอีกนะ พวกเราจำเก่ง สัญญาอะไรไว้อย่าลืมหล่ะ อิอิ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap