Kakao ประกาศแผนที่จะลบช่องใส่ความคิดเห็นออกในหน้าข่าวบันเทิงของ Daum เว็บพอร์ทัลชื่อดังของเกาหลี

Kakao ประกาศแผนที่จะลบช่องใส่ความคิดเห็นออกในหน้าข่าวบันเทิงของ Daum เว็บพอร์ทัลชื่อดังของเกาหลี

เรายกเลิกความคิดเห็นข่าวบันเทิง คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับบุคคล ถัดจากพอร์ทัล

Daum เว็บพอร์ทัลหลักในเกาหลีตัดสินใจยกเลิกช่องใส่ความคิดเห็นในส่วนของข่าวบันเทิง รวมทั้งการจัดระเบียบข่าวและบริการค้นหาใหม่

ตัวแทนร่วมของ Kakao จัดงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่เมืองพังโย ประกาศแผนการจัดระเบียบข่าวและบริการค้นหาใหม่ การปรับโครงสร้างใหม่ในครั้งนี้เป็นเพราะความคิดเห็นที่เป็นอันตราย มองว่าเป็นปัญหาสังคมหลังจากการเสียชีวิตของซอลลี่ (นักร้องและนักแสดง)

“จุดเริ่มต้นของช่องความคิดเห็นมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างพื้นที่สาธารณะที่ดี แต่ตอนนี้เราต้องยอมรับถึงผลข้างเคียง”

“มีความคิดเห็นมากมายที่มีลักษณะดูหมิ่นในตัวบุคคล ในความคิดเห็นของข่าวบันเทิงนั้นได้สร้างความเสียหายต่อบุคคลอย่างที่เราเห็นจากเหตุการณ์ที่โชคร้ายเมื่อเร็วๆ นี้”

“ผมคิดว่าบริการค้นหามีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงเช่นกัน ถือเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวและการหมิ่นประมาท ซึ่งต่างจากจุดประสงค์เดิมของการบริการข้อมูลที่หลากหลายแก่ผู้ใช้” – ตัวแทนกล่าว


Kakao วางแผนจัดระเบียบในบริการอื่นๆต่อไปอีกด้วย “หลังจากที่ได้ปรึกษากันมาเป็นเวลานาน เราได้ตัดสินใจสร้างบริการเนื้อหาใหม่สำหรับสมาชิก Kakao เท่านั้น และได้เริ่มเตรียมแพลตฟอร์มใหม่แล้ว ซึ่งรวมถึงการยกเลิกการช่องความคิดเห็น” ตัวแทน Kakao อธิบาย “อาจจะมีความเสี่ยงในแง่ของธุรกิจ แต่เชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของวิธีที่เราสามารถทำหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมและสร้างสังคมที่ดีขึ้นได้”

ที่มา 연합뉴스

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : Popcon TH
Website : www.popconth.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap