“ถ้าไม่มาจะเสียใจนะ” ก่อนจะไปฟินกันในวันพรุ่งนี้ เรามีสิ่งที่หนุ่มๆอยากจะบอกแฟนตาซีไทยมาฝาก

SF9 บอยแบนด์แนวแดนซ์กลุ่มแรกภายใต้การดูแลของสังกัด FNC Entertainment มีสมาชิกทั้งหมด 9 คน เริ่มจาก ลีดเดอร์คนเก่งที่ทุกคนพึ่งพาได้ ยองบิน (Young Bin), พี่ใหญ่ผู้น่ารักและโดดเด่นด้วยทักษะด้านภาษาระดับหัวกะทิ อินซอง (In Seong), หนุ่มปูซานที่ทั้งแสนดีและเสียงดี แจยุน (Jae Yoon), แฮปปี้ไวรัสพลังงานเหลือล้น ดาวอน (Da Won) , แร๊พเปอร์หน้านิ่งแต่จริงๆน่ะสายแบ๊ง จูโฮ (Zuho), หนุ่มหล่อออร่าปังผู้นรับบทนำในซีรี่ส์ฮอต Extra-ordinary You โรอุน (Ro Woon), หนุ่มคาริสม่าแรงดั่งแสงอาทิตย์ แทยัง (Tae Yang), แร๊พเปอร์มาดเท่จนสาวๆต้องกุมใจ ฮวียอง (Hwi Young) และอดีตดาราเด็กผู้เติบโตเป็นไอดอลหนุ่มสุดสดใส ชานฮี (Cha Ni)

ชายหนุ่ม 9 สไตล์ที่ทำเอา ‘ไทยแฟนตาซี’ ใจหวั่นไหวไปตามๆกัน ผลงานล่าสุดคัมแบ็คด้วยผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 7 ซึ่งมีชื่อว่า ‘อาร์พีเอ็ม’ (RPM) โดยเพลงนี้สมาชิกของวง อย่าง ยองบิน, จูโฮ, แทยัง และฮวียอง ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง ถ่ายทอดความรู้สึกมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะออกวิ่งเพื่อไขว่หาความรักอย่างสุดความสามารถ…มาวันนี้พวกเขาได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้งพร้อมเปิด คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก 2019 เอสเอฟไนน์ แฟนตาซี #2 ยูนิเซิร์ส (2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE) โดยผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO.,LTD) และบริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO.,LTD) ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ

เริ่มต้นกันที่ 9 หนุ่มกล่าวทักทายแฟนตาซีชาวไทยอย่างเป็นทางการ ก่อนจะพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย!

Q: SF9 เคยจัดงานแฟนมีตติ้ง 2017 SF9 BE MY FANTASY in Bangkok ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ยังจำความประทับใจที่มีต่อแฟนตาซีชาวไทยในครั้งนั้นได้ไหม อย่างไรบ้าง?
อินซอง : คำจำกัดความของแฟนๆไทย คือความสดใส เอเนอจี้เยอะ และเยี่ยมที่สุดครับ

Q: กลับมาคราวนี้กับคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกคุณ ก่อนอื่นเลยให้พูดถึงชื่อคอนเสิร์ต ‘UNIXERSE’ ก่อนว่าทำไมถึงเลือกที่จะใช้ชื่อนี้ มีที่มาและความหมายอย่างไร
ยองบิน : ถ้าพูดถึงชื่อวง SF9 : SF ก็หมายถึง Sci-fi ชื่อแฟนคลับก็เป็นแฟนตาซี จะออกแนวอวกาศครับ เพราะฉะนั้นงานคอนเสิร์ตนี้อยากจะให้เป็นพื้นร่วมกันของพวกเรา มีความหมายออกมาเป็นอวกาศๆเลยตั้งชื่อว่า UNIXERSE ครับ UNIXERSE สังเกตุข้างหลังจะไม่ใช่ตัว V แต่เป็นตัว X เพราะ IX เป็นเลขโรมันที่แปลว่า 9 วง SF9 มีสมาชิกอยู่ 9 คนครับ และตั้งชื่อนี้เพราะอยากให้เห็นถึงสีของสมาชิกแต่ละคนด้วยครับ

Q: คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้มีแค่การแสดงของ SF9 แต่ยังมีความพิเศษคือ SOLO เดี่ยวของทั้ง 9 เมมเบอร์ ที่จะแสดงถึงความสามารถและตัวตนของแต่ละคนด้วยใช่หรือเปล่า อยากให้สปอยล์โซโล่ให้แฟนๆฟังสักเล็กน้อย
ยองบิน : พรุ่งนี้จะมีโซโล่เดี่ยวของแต่ละคน ความพิเศษอยู่ตรงที่จะมีเพลงที่แต่งขึ้นเองและมีเพลงโคฟเวอร์ด้วยครับ ถ้าจะโชว์ให้ดูในวันนี้แต่เพื่อแฟนตาซีที้จะมาชมกันในวันพรุ่งนี้เลยจะขอเก็บไว้ในวันพรุ่งนี้แล้วกันนะครับ พร้อมพูดภาษาไทย “มาสนุกกันเต็มที่นะครับ” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้อย่างดี

Q: อยากให้พูดถึงซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกคุณอย่าง RPM แนะนำคอนเซ็ปต์โดยรวมของเพลงนี้หน่อย
ยองบิน: เพลง RPM คือความเร็วตามชื่อของเพลงเลยครับ ความเร็วของหัวใจที่เวลาเห็นคนที่เรารัก สำหรับท่าเต้นในเพลงจะมีท่าเต้นเป็นเกจหน้าปัดรถยนต์ด้วยครับ

Q: นอกจากการเป็นนักร้องไอดอลแล้ว สมาชิกวง SF9 ยังโด่งดังเป็นอย่างมากในด้านการแสดง ล่าสุดก็เป็นโรอุนกับผลลงานซีรี่ส์ Extraordinary You ทางช่อง MBC ที่รับบท ฮารุ หรือ ‘หมายเลข 13’ ที่สาวๆกรี๊ดหนักมาก โด่งดังไปทั่วเอเชีย อยากให้เล่าถึงบทบาทในเรื่องนี้? และอยากให้พูดถึงฉากที่เป็นตัวเองชอบที่สุดจากซีรี่ส์เรื่องนี้เพราะอะไรถึงชอบฉากนี้
โรอุน : ในการแสดงมีฉากแอคชั่นด้วย และเป็นการแสดงฉากแอคชั่นสั้นๆ หลังสั่งคัทแต่ด้วยอารมณ์ที่พาไปอย่างต่อเนื่อง คัทแล้วยังไม่หยุด ฉากที่อยู่ในความทรงจำเป็นฉากที่ฮารุมอบดาวเป็นของขวัญแก่นางเอกครับ

Q: เราเคยเห็นยองบินและแทยังเต้นเพลงไทย คุณรู้มั้ยว่าเพลงนั้นดังมากๆในไทย และพวกคุณพอจะช่วยเต้นเพลงนั้นให้ดูสักนิดได้ไหม
แทยัง: ยองบินกับท่าเซ็กซี่ดูท่าจะเหนื่อยนะครับ

Q: นี่ก็ใกล้สิ้นปีแล้ว คิดว่าในรอบปี 2019 ที่ผ่านมา วง SF9 ประทับใจอะไรที่สุด
ชานฮี : คงจะเป็นช่วงเวลาที้ได้อยู่กับแฟนๆในตอนนี้ มีความสุขมากและดีมากๆครับ

Q: ตามธรรมเนียม อยากให้หนุ่มๆอ้อนแฟนตาซีชาวไทยเป็นภาษาไทยกันคนละประโยค
แทยังที่เตรียมตัวมาอย่างดีพูดภาษาไทยว่า “ถ้าไม่มาจะเสียใจนะ”

Q: ฝากเชิญชวนชาวไทยสำหรับคอนเสิร์ต 2019 เอสเอฟไนน์ ไลฟ์ แฟนตาซี #2 ยูนิเซิร์ส อินแบงคอก” (2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE IN BANGKOK) ในครั้งนี้หน่อย?
ยองบิน : สำหรับงานคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตแรกหลังจากที่จัดแฟนมีตติ้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเราที่ประเทศไทย มีทั้งความตื่นเต้นและความคาดหวัง อยากจะให้แฟนตาซีไทยที่มาชมกันในวันพรุ่งนี้มีความสุข มีเวลาแห่งความสุขร่วมกับเราจนนาทีสุดท้ายครับ ประเทศไทยเป็นประเทศสุดท้ายในทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้แล้วครับ เราอยากจะให้ทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้เสร็จสิ้นและประสบความสำเร็จ ผ่านไปด้วยดี เพื่อที่จะทำผลงานเพลงที่ดีมาให้แฟนๆได้ฟังกันต่อไป ก็อยากจะให้คอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ผ่านไปอย่างราบรื่นลงตัวครับ

แค่งานแถลงข่าวยังอ้อนขนาดนี้ ในคอนเสิร์ต “2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE IN BANGKOK ” จะฟินแค่ไหน ถ้าไม่มาจะเสียใจนะ! แล้วไปเจอกันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562) ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : Popcon TH
Website : www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap