ย้อนเวลาไปสู่ค่ำคืนแห่งคริสต์มาสอีฟที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข อบอวลไปด้วยความรักและเสียงเพลง ใน 2019 IU Tour Concert In Bangkok

คุณเคยยิ้มนานๆไหม นานเกินกว่า 3 ชั่วโมง… ค่ำคืนแห่งคริสต์มาสอีฟที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข อบอวลไปด้วยความรักและเสียงเพลง ใน 2019 IU Tour Concert <LOVE, POEM> In Bangkok วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้ใจสุดน่ารัก iME Thailand

ถือเป็นอีกความสุขที่อยากส่งต่อ ความน่ารัก สดใสบนเวทีตรงนั้น มีผลต่อใจเหลือเกิน ไอยู สาวน้อยเสียงใสขวัญใจยูแอนาเติมความสุขครบรส ให้เป็นคืนที่มากกว่าคริสต์มาสอีฟ เปิดตัวด้วยเพลง Unlucky เอาใจยูแอนาไทยด้วยการอุ้มน้องแทบังงี่ออกมาด้วย  น่ารักเหลือเกินนะคุณลี่~  ต่อด้วยเพลง Palette (팔레트)  ในเวอร์ชั่นอะคูสติก เพิ่มรสหวานให้กับคอนเสิร์ตได้อย่างลงตัว

“สวัสดีค่ะ สบายดีกันไหมคะกรุงเทพ? กลับมากรุงเทพในรอบ 1 ปี แต่ที่จริงไม่ใช่ 1 ปีนะคะ เพราะมาเที่ยวครั้งนึงค่ะ ตอนที่มาเที่ยวสนุกมากเลย ส่วนที่มาเล่นคอนเสิร์ตคือมาเล่นเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ทุกคนสบายดีกันหรือเปล่าคะ ไม่ได้มานาน เวทีที่กรุงเทพใหญ่ขึ้นมากๆเลย ไอยูดังขึ้นในกรุงเทพตั้งแต่เมื่อไหร่คะเนี่ย” พร้อมอ้อนเป็นภาษาไทย อยากเจอมากเลยค่ะ คิดถึงทุกคนมากเลยค่ะ “ตอนที่มากับทีม ทุกๆคนต้อนรับกันดีมากๆเลย รู้สึกดีมากเลยค่ะ รอบนี้มาตั้งแต่ที่สนามบิน โรงแรมและที่ห้องพักคอนเสิร์ตทุกคนช่วยตกแต่งห้องไว้สวยมากๆ ประทับใจมากๆเลยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จริงๆนะคะ บังแอนาพูดเพราะกันทุกคนเลยค่ะ เวลาอ่านจดหมายจากแฟนๆชาวไทยจะรู้สึกซาบซึ้งใจมากเลยค่ะ วันนี้กลับมาหาทุกคนหลังจากที่ไม่ได้มานานแล้ว มาใช้เวลาที่สนุกสนานด้วยกันนะคะ วันนี้ก็เป็นคริสต์มาสอีฟด้วยใช่ไหมคะ? เพราะฉะนั้นทั้งตัวไอยูเอง ทีมแดนเซอร์ ทีมแบนด์ และสต๊าฟทุกคนก็ได้แต่งตัวมาในธีมคริสต์มาส ลองมองดูรอบๆสิคะ น่ารักมากเลยใช่ไหมคะทุกคน? วันนี้ตั้งใจมาหาแฟนๆชาวไทยที่กรุงเทพโดยเฉพาะวันคริสต์มาสอีฟเลยนะ วันนี้มาสนุกกันให้เต็มที่เลยนะคะ”

แสงไฟหรี่ลงตามที่ไอยูขอ โชว์ต่อไปกำลังเริ่มขึ้น ไอยูเริ่มร้องเพลง Autumn Morning (가을 아침) ช่วงแรกของเพลงที่ไม่มีเสียงดนตรี ทั้งฮอลล์เงียบสงบ ตั้งใจฟังเสียงอันไพเราะที่อยู่ตรงหน้าอย่างมีความสุข ต่อด้วยเพลง Friday (금요일에 만나요) ที่แฟนๆต่างร่วมร้องไปกับไอยูด้วย ถึงขนาดที่ไอยูออกปากชม “ทุกคนร้องเพลงเก่งขึ้นนะคะเนี่ย เหมือนว่าทุกคนจะฝึกกันมาเยอะเลยนะคะ ฝึกกันมาเยอะหรือเปล่าคะ? เวลาฟังแล้วรู้สึกดีมากเลยค่ะ” ยูแอนาไทยเก่งอยู่แล้วเนอะ ที่สำคัญไอยูยังชอบทะเลคริสต์มาส (โปรเจคแหวนไฟหลากสี) ที่แฟนๆร่วมกันโบกไปมาในเพลง Palette (팔레트) มากๆ ไอยูบอกว่า “แล้วก็ตอนที่มีไฟหลายๆสีสวยมากๆเลยค่ะ เหมือนคริสต์มาสเลยค่ะ รู้สึกดีมากๆ ถ้ายังไม่เมื่อยช่วยชูต่อไปเรื่อยๆนะคะ สวยมากเลยค่ะ”

ไอยูหันขวามาแซวบริเวณที่สื่อยืนซึ่งปกติของคอนเสิร์ตไอยูแล้วจะไม่มีบัตรยืน “ตรงนี้โอเคกันไหมคะ คนตรงนั้นทำไมถึงยืนกันอยู่ล่ะคะ” ที่น่ารักคือไอยูถามไปหัวเราะไป “ทำไมล่ะคะ ทุกคนโอเคไหมคะ ไม่เมื่อยขาหรอคะ ช่วยสนุกกันด้วยนะคะ” ใส่ใจทุกคนที่อยู่ในฮอลล์จริงๆ

ไอยูเล่าต่อว่า “เมื่อกี้ตอนเปิดคอนเสิร์ต เห็นที่เอาตุ๊กตาช้างแทบังงี่ขึ้นมาไหมคะ ปีที่แล้วตอนมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยก็ได้ตุ๊กตาช้างแทบังงี่มาจากแฟนคลับชาวไทย ก็เลยพากลับไปอยู่ที่ห้องของไอยู รอบนี้ก็เลยพากลับมาด้วยค่ะ แทบังงี่อยู่ในห้องตลอดเวลาเลยนะคะ เพราะฉะนั้น 1 ปีที่ผ่านมาไม่เคยลืมกรุงเทพเลยค่ะ”

จากนั้นก็พาเข้าสู่เพลงต่อไป “เป็นเนื้อเพลงที่ไอยูอยากจะมอบให้กับแฟนๆทุกคน เริ่มจากตรงไหนดีคะเนี่ย” เข้าสู่ช่วงปลอบประโลมใจ เหมือนไอยูเป็นที่ปรึกษา ไอยูเริ่มปลอบว่า “มีเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานใช่ไหมคะ? ไม่ว่าใครก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ ไม่มีใครเพอร์เฟคค่ะ มีวันที่เราทำผิดพลาดได้และรู้สึกเหงาได้” แนะนำว่าวันไหนท้อ ให้นึกถึงคำเหล่านี้ของไอยูนะ ไอยูบอกอีกว่า “เป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงที่ชอบมาก ฟังทีไรก็รู้สึกปลอบประโลมใจ วันนี้ก็เลยอยากจะมาร้องให้แฟนๆชาวไทยได้ฟังเหมือนกันค่ะ ถึงแม้ว่าภาษาของเราจะต่างกันนะคะ แต่ฟังเพลงนี้แล้วก็จะรู้สึกได้รับการปลอบประโลมใจค่ะ จะเชิญทุกคนเข้ามาที่ Secret Garden (비밀의 화원) ของฉันค่ะ” เสียงดนตรีเริ่มดังขึ้นประกอบกับฉากม่านน้ำตกบางๆที่ด้านหลังเป็นเหล่าต้นไม้ การแสดงตรงหน้าสวยมาก แฟนๆเคลิ้มไปกับเพลงจนจบ เชื่อว่าเพลงนี้ทำให้ใครหลายๆคนหายเหนื่อยกับสิ่งต่างๆที่เจอมาเลยจริงๆ

เข้าช่วงพาร์ทที่ 2 ของคอนเสิร์ตกันที่เพลง The Visitor (그 사람) ไอยูเปลี่ยนชุดใหม่ออกมาพร้อมกับแสงไฟสเตจสีแดง แฟนๆต่างตั้งใจฟัง มีแต่เสียงของไอยูดังไปทั่วฮอลล์ รวมถึงเพลง Jam Jam (잼잼) และ Twenty-three (스물셋) มาพร้อมความเซ็กซี่แดนซ์สุดแสนน่ารักของไอยู

“สนุกไหมคะทุกคน”  ไอยูถามแฟนๆและพูดอ้อนด้วยภาษาไทย “หิวน้ำค่ะ” “มาถึงพาร์ทที่ 2 แล้วนะคะ พาร์ทนี้ไอยูได้เลือกเพลงเป็นเพลงคึกๆหน่อย แต่ว่าที่ผ่านมายังไม่เคยลองทำคอนเสิร์ตแบบยืนมาก่อนเลยนะคะ ก็เลยกังวลคนที่ยืนทางด้านขวาค่ะ น่าจะเมื่อยขากันมากเลยนะคะ ทุกคนโอเคหรือเปล่าคะ?  เป็นนักข่าวกันหรือเปล่าคะ? พร้อมพูดภาษาไทยตามล่าม ‘เป็นนักข่าวหรอคะ’ ถ้าเกิดว่าตรงนั้นเป็นนักข่าวจริงๆเนี่ยเป็นครั้งแรกเลยนะคะที่เห็นนักข่าวมาเยอะขนาดนี้ แสดงว่าหนังสือพิมพ์นี่เป็นแฟนคลับไอยูกันหมดเลยหรือเปล่าคะเนี่ย แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่อุตส่าห์ยืนดูนะคะ จะตั้งใจทำเวทีให้ทุกคนที่ยืนดูอยู่ไม่เบื่อเพราะปกติเวลายืนดูจะเหนื่อยนะคะ อยากจะแสดงให้สนุกค่ะ” ใส่ใจแบบนี้ POPCONTH ขอสมัครเป็นยูแอนาด้วยคนนะ จากนั้นก็พาเข้าเพลงต่อไป “เป็นเพลงที่ร้องไปเมื่อปีที่แล้วที่กรุงเทพเหมือนกัน ปีที่แล้วแฟนๆชาวไทยทำแฟนชานท์กันดีมากๆเลย ปีที่แล้วเตรียมแฟนชานท์กันมาดีมากก็เลยสนุกมากๆ ปีนี้มีคนเยอะกว่าปีที่แล้ว 2 เท่าเลย ก็คาดหวังมากๆนะคะ แฟนๆชาวไทยก็ชอบเพลงนี้กันมากๆค่ะ” จากนั้นก็หันไปแซวแบนด์ “เวลาหันหลังไปแล้วเจอหน้าแบนด์ทีไรรู้สึกอยากจะหัวเราะทุกทีเลยค่ะ ช่วยซูมหน้าแบนด์หน่อยได้ไหมคะ คนที่เล่นเปียโนเนี่ยเท่มากเลยค่ะ แล้วก็มีมือกลองที่วาดหนวดเป็นสีฟ้ากับสีเขียวมานะคะ ทุกคนตลกมากเลยค่ะ ร้องเพลงบัลลาดไม่น่าได้แล้วนะเนี่ย แบนด์เตรียมชุดพวกนี้มาเองเลยนะคะ มีสโนว์แมนด้วย น่ารักมากเลยใช่ไหมคะ กังวลเลยนะคะเนี่ย เดี๋ยวตอนร้องเพลงบัลลาดจะทำยังไงดี ปกติไปที่อื่นเราไม่ทำแบบนี้กันนะคะ นักดนตรีที่นั่งอยู่ตรงนี้เป็นคนที่ดังมากๆที่เกาหลีนะคะ แต่วันนี้ก็ตั้งใจแต่งตัวให้น่ารักและตลกๆที่กรุงเทพโดยเฉพาะเลยเอาล่ะค่ะ เพลงต่อไปนะคะ เพลงอะไรดีคะเนี่ย?” แฟนๆตอบ BBIBBI (삐삐) ไอยูขำและบอกว่า “มีคนที่ดู Set list มาแล้วแน่เลย เพลง BBIBBI (삐삐) นะคะ”

จากนั้นก็เรียกแดนเซอร์ให้ออกมาเลย “แดนเซอร์ก็เตรียมชุดกันมาอย่างยิ่งใหญ่เลยนะคะ อีกแป๊บนึงจะได้ดูกันค่ะ ทุกคนตั้งตารอกันด้วยนะคะ” เริ่มร้องเพลง BBIBBI (삐삐) ประกอบกับแฟนชานท์จากแฟนๆที่ดังทะลุฮอลล์ ยูแอนาไทยเก่งอีกแล้ว~

จบเพลงไอยูพูดภาษาไทย “ทุกคนสุดยอด เก่งมากเลยค่ะ” “ยังไม่ลืมแฟนชานท์กันใช่ไหมคะ รู้สึกดีมากเลยค่ะ ทุกคนเก่งขึ้นกว่าปีที่แล้วอีกนะคะเนี่ย ฉันรู้นะคะว่าความพิเศษของบังแอนาคืออะไร คือความขี้อายค่ะ แต่ว่าอะไรที่ต้องทำก็ทำไปเลย เวลามีอีเว้นท์ก็ชูมือเชียร์นะคะ เตรียมแฟนชานท์มาเวลาที่ต้องตะโกนก็ตะโกนแฟนชานท์ แต่ว่าจะแอบขี้อายกันนะคะมันเป็นภาพที่ดูน่ารักมากๆเลยค่ะ แถมตอนที่ทุกคนฟังไอยูพูดอยู่ก็ตั้งใจฟังกันมากๆเลย ทุกคนเห็นด้วยไหมคะ? เป็นสไตล์ที่เหมาะกับไอยูมากๆเลยค่ะ ฉันก็นิสัยประมาณนี้เหมือนกันค่ะ ปกติเวลาที่คนนิสัยคล้ายๆกันมารวมตัวกัน ทุกๆคนก็ตั้งใจดูมากๆเลยค่ะ เป็นภาพที่ฉันคิดถึงมากๆเลยค่ะ คิดถึงจริงๆค่ะ  ตอนนี้ก็ไปมาหลายเมืองมากเลยนะคะ ในแต่ละเมืองจะมีการมอบหน้าที่ให้ด้วยเช่น แฟนคลับสิงคโปร์รับหน้าที่นี้ไป แฟนคลับมาเลเซียรับหน้าที่นี้ไป แต่ว่าของกรุงเทพเป็นความน่ารักค่ะ ทุกคนน่ารักมากๆเลย เห็นแล้วอยากกอดเลยค่ะ ที่สนามบินทุกคนก็เรียงแถวกันดีมากๆ สุดยอดเลยค่ะทุกคน”

“สำหรับพาร์ทต่อไปเป็นพาร์ทที่ทุกคนต้องช่วยกันตะโกนนิดนึง เป็นพาร์ทที่พวกเราฝึกร้องเพลงกันนะคะ มาร้องเพลงกันค่ะ เพลงนี้จะแอบยากนิดนึงนะคะ ต้องร้องดังนิดนึงทุกคนโอเคกันหรือเปล่าคะ เป็นเพลงที่ไม่ได้ดังมากนะคะ เป็นเพลงที่ฉันแต่งขึ้นเป็นเพลงแรกตอนอายุ 18 ชื่อเพลง Hold My Hand (내 손을 잡아) ค่ะ มีใครรู้จักเพลงนี้ไหมคะ?” แน่นอนว่ายูแอนารู้จักอยู่แล้ว “สมกับเป็นยูแอนาเลยนะเนี่ย ท่อนไหนที่ยากๆเดี๋ยวไอยูร้องให้นะคะ ทุกคนร้องแค่พาร์ทนี้พอนะคะ ‘ชี-กึม เน โซ-นึล จา-พา'” ยูแอนาไม่เคยทำให้ไอยูผิดหวังจนต้องเอ่ยปากชม “เก่งขนาดนี้เลยหรอเนี่ย ทุกคนนี่เก่งจริงๆเลยนะ เวลาที่ทำอะไรก็เก่งหมดเลยจริงๆ เป็นสไตล์ไอยูเลยค่ะ สงสัยไม่ต้องซ้อม 2 รอบแล้วไปฟังไอยูกันเลยค่ะ ถึงแม้ทุกคนจะไม่รู้นะคะแต่ว่าเวลาอยู่บนเวทีก็จะเช็คว่าฝั่งไหนเสียงดังกว่ากัน ไอยูก็เป็นคนเหมือนกันนะคะ ถ้าฝั่งไหนเสียงดังก็จะไปฝั่งนั้นค่ะ แต่ว่าตอนนี้ฝั่งนักข่าวคนเยอะ ฝั่งนี้ก็จะค่อนข้างได้เปรียบเพราะตาก็หันไปมองตลอดเลยเพราะคนเยอะ ถ้าเกิดตรงที่ยืนกันอยู่ช่วยกันส่งเสียงจะต้องชนะแน่ๆ กำลังเฝ้าดูอยู่นะคะ ไปฟังเพลง Hold My Hand (내 손을 잡아) กันค่ะ” จากนั้นทั่วทั้งฮอลล์ก็เต็มไปด้วยความสนุก จากเพลง Hold My Hand (내 손을 잡아)  ไปต่อกันที่เพลง Last Night Story (어젯밤 이야기) ความน่ารักสดใสโยกย้ายอยู่บนเวที แบ็คอัพเต้นเต็มพลังสร้างความสนุกให้ทั้งฮอลล์ “เหนื่อยค่ะ วันนี้ตั้งใจเป็นพิเศษเลยค่ะ วันนี้เป็นคริสต์มาสอีฟก็เลยอารมณ์ดีเป็นพิเศษค่ะ ช่วงนี้นั่งเครื่องบินบ่อยสุขภาพก็เลยไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ตอนนี้กลับมาปกติดีแล้วค่ะ”

“ต่อไปเราจะมาฝึกซ้อมสำหรับเพลงต่อไปกันนะคะ ไอยูเปลี่ยนสีไมโครโฟนแล้วใช่ไหมคะ? ทำไมถึงเปลี่ยนไมโครโฟนเป็นสีฟ้าคะ?” แน่นอนว่ายูแอนารู้ว่าเพลงต่อไปเป็นเพลง Blueming ไอยูบอกว่า “เพลงก่อนหน้านี้ BBIBBI (삐삐) และ Last Night Story (어젯밤 이야기) ทุกคนทำได้ดีมากเลย ตอนนี้กำลังท่องแฟนชานท์กันอยู่หรือเปล่าคะ?” ไอยูแซวแฟนๆไปหัวเราะไป “มาทำตอนนี้ช้าไปหรือเปล่าคะเนี่ย? พร้อมกันไหมคะทุกคน? คาดหวังมากเลยนะคะ มาฟัง Blueming (블루밍) ของบังแอนากันดีไหมคะ” หลังเสียงเพลง Blueming (블루밍) เริ่มขึ้นพลังแฟนชานท์ของบังแอนาดังจนปลื้มใจ พร้อมกับโปรเจค Blueming (블루밍) จากบังแอนาที่ชูป้ายเป็นกล่องข้อความสีเทาและสีน้ำเงินที่มีดอกกุหลาบน้ำเงินอยู่ตรงกลาง

ต่อด้วยเพลง Meaning Of You (너의 의미) ที่แสนกินใจคนฟัง ยูแอนาร่วมร้องเพลงไปกับไอยูดังลั่นฮอลล์ อบอุ่นหัวใจสุดๆ จบเพลงไอยูบอกว่า “ตั้งใจจะให้ดูน่ารักๆ ก็เลยแปะเพชรไว้ที่หน้า แต่พอร้องเพลงก็หลุดอยู่เรื่อยเลยค่ะ” จากนั้นไอยูก็ให้กล้องซูมหน้าไอยูให้แฟนๆช่วยดูว่ายังมีอะไรติดอยู่ไหม “หน้าโอเคหรือยังคะ ดูให้หน่อยค่ะ ตอนนี้ไม่มีอะไรติดแล้วใช่ไหมคะ ทุกคนเตรียมร้องเพลงกันมาดีมากๆเลย ที่จริงให้ทุกคนร้องเพลงกันเลยก็ยังได้นะคะเนี่ย อยากจะส่งไมโครโฟนให้ตลอดเลย สิ่งที่ดีก็คือทุกคนร้องคีย์ดีมากๆ แต่ละเมืองก็จะมีความพิเศษต่างกันออกไป สำหรับกรุงเทพ Pitch ดีมากๆเลยค่ะ เวลาฟังก็เลยรู้สึกสบายมากค่ะ ทุกคนอยากร้องบัลลาดให้ไอยูฟังซัก 1-2 เพลงไหมคะ? ดีมากเลยค่ะ ช่วงเพลง Blueming (블루밍) ทุกคนก็ร้องดีมากเลยค่ะ คนดูที่กรุงเทพเป็นผู้หญิงเยอะมากเลยนะคะ ปกติแล้วที่ต่างประเทศยังไม่เคยลองทำแบบนี้เลย ขอเช็คหน่อยได้ไหมคะว่ามีเพศไหนมาบ้าง” จากนั้นไอยูก็ซาวด์เช็คขอเสียงแฟนคลับผู้หญิงและผู้ชาย “แสดงว่าที่ไทยไอยูดังกับผู้หญิงหรอคะเนี่ย” พร้อมพูดไทย ‘ไอยูดังสุดๆเลย’

“ปกติแล้วที่เกาหลีจะมีแฟนคลับผู้ชายเยอะ ซึ่งไอยูเปรียบว่าเหมือน ‘คอนปัง’ หรือ ขนมปัง ที่ไทยมีไหมคะ? อ๋อไม่มีหรอคะ …. ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีนะคะ แต่ยังไงก็ตามไอยูรักสุดๆเลย รู้สึกภูมิใจมากเลยนะคะที่มีแฟนคลับผู้หญิงเยอะ การที่มีแฟนคลับผู้ชายเยอะก็ดีเหมือนกัน แต่ที่เยี่ยมที่สุดก็คือมีทั้ง 2 เพศเลยนะคะ” พร้อมพูดภาษาไทย “ทุกคนสุดยอด “ฉันพูดภาษาไทยไม่ค่อยเก่งใช่ไหมคะ “ทุกคนสุดยอด เพลงต่อไปเป็นเพลงที่รู้สึกว่าต้องร้องที่กรุงเทพให้ได้ ตอนที่มาเที่ยวที่กรุงเทพรู้สึกได้ว่าทุกคนรัก Hotel Del Luna มากๆ วันนี้ก็เลยขโมยชุดของมันวอลมาใส่ รู้กันไหมคะว่าเป็นฉากไหน เป็นฉากที่มันวอลทิ้งชานซองไปค่ะ เพลงนี้ไม่ใช่เพลงที่ไอยูร้องนะคะแต่เป็นเพลงที่มันวอลร้องค่ะ”

ไอยูร้องเพลงประกอบซีรี่ส์ Hotel Del Luna ทีเดียว 3 เพลงรวด Lean On Me (나의 어깨에 기대어요) , Can You See My Heart (내 맘을 볼수 있나요) และ Happy Ending (해피엔딩) “ทุกคนชอบกันใช่ไหมคะ ไม่ได้ชอบมันวอลมากกว่าไอยูใช่ไหมคะ ชอบไอยูมากกว่าใช่ไหมคะ แต่ยังไงก็อย่าลืมมันวอลกันนะคะ ตอนที่ถ่ายซีรี่ส์ Hotel Del Luna ได้รับความทรงจำดีๆเยอะเลย และดีใจมากเลยที่ได้มาเก็บความทรงจำช่วงสุดท้ายที่กรุงเทพ วันนั้นสนุกมากๆเลยค่ะ กินเหล้าเยอะด้วย กินของอร่อยๆก็เยอะ เพราะฉะนั้นทุกคนก็อย่าลืมนะคะ สัญญานะคะ พูดตามล่าม “สัญญานะคะ” ขอบคุณค่ะ

“เพลงต่อไปเป็นเพลงบัลลาด ตอนที่ฟังเพลงนี้แอบนอนก็ได้ค่ะ ฟังแล้วอาจจะง่วงนิดนึง ตั้งแต่ชื่อเพลงก็ตั้งใจตั้งให้ทุกคนนอนหลับฝันดี และปกติแล้วแฟนๆที่กรุงเทพก็ตั้งใจฟังกันด้วย ฟังแล้วก็นอนได้เลยค่ะ เพลงนี้มันจะเป็นเหมือนคำชมที่ดีที่สุดสำหรับฉันเลยค่ะ โอเคไหมคะ เพลง Lullaby (자장가) ค่ะ เดี๋ยวจะร้องเพลงกับมาสเตอร์นะคะ ทุกคนโอเคใช่ไหมคะ ไม่น่าจะทำให้ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปใช่ไหมคะ คือเขาตั้งใจแต่งหน้ามาเลยนะคะ จะตั้งใจเก็บความรู้สึกแสดงออกมาให้ทุกคนได้ดูค่ะ ทุกคนรู้ใช่ไหมคะว่าโจ๊กเกอร์เป็นคาแรคเตอร์ที่ซีเรียสขนาดไหน คิดเสียว่าเป็นเพลงที่โจ๊กเกอร์มาเล่นเปียโนเพลง Lullaby ให้ฟังค่ะ ถ้าเกิดว่าร้องๆอยู่กล้องซูมไปที่หน้าโจ๊กเกอร์ห้ามทุกคนหัวเราะกันนะคะ ทุกคนโอเคไหมคะ โจ๊กเกอร์โอเคไหมคะ จะร้องเพลง Lullaby (자장가) ค่ะ” ยูแอนาเตรียมเข้านอน โดยปล่อยให้เสียงของไอยูที่ บรรจงร้องชวนให้ฝันดี ผสานกับเสียงเปียโน ใครที่เหนื่อยล้ากับเรื่องต่างๆมา ได้ฟังเพลงนี้ หลับฝันดีแน่นอน

จบเพลงไอยูถามแฟนๆว่า “ร้องดีไหมคะ” แฟนๆต่างส่งสียงตอบรับเพราะเพลงดีมาก ร้องดีมากๆ “แสดงว่าทุกครั้งต่อจากนี้ต้องแต่งตัวแบบนี้แล้วนะคะพี่” ไอยูหันไปบอกมาสเตอร์ที่เล่นเปียโนให้ “พอคิดว่ามีคนที่มีเรื่องราวแบบนี้มาเล่นเปียโนอยู่ข้างๆก็เลยทำให้อินกับเพลงมากๆเลยค่ะ ถึงพวกเราจะแต่งตัวให้ดูตลกๆกันนะคะ พวกเรายังคิดกันอยู่ว่าเราจะสามารถร้องเพลงให้ดูจริงจังโดยไม่หัวเราะกันได้หรือเปล่า ไอยูกังวลมากเลยนะคะ แต่ว่าร้องได้ดีกว่าที่คิดอีก ตอนนี้อาจจะมีคนที่หลับอยู่นะคะ งั้นเดี๋ยวเราคุยกันแบบเบาๆเงียบๆนะคะ ถ้าข้างๆมีใครหลับอยู่อย่าไปปลุกนะคะ ให้นอนต่อไปจนถึงเพลงสุดท้ายก็ได้ค่ะ มีใครตื่นอยู่บ้างคะ?” แฟนๆตอบรับกันเสียงดัง ไอยูทำท่าทางน่ารักพร้อมบอกว่า ” อย่าเสียงดังสิ งั้นแค่คนที่ยังไม่หลับนะคะ ให้คนข้างๆได้หลับฝันดีกว่าเดิม จะร้องเพลงกล่อมให้ฟังกันอีกเพลงนะคะ เอาแค่คนที่ยังตื่นอยู่นะ มาร้องไปด้วยกันค่ะ เพลง Through The Night (밤편지) ค่ะ” เป็นอีกเพลงที่แฟนๆร่วมร้องไปกับไอยู เสียงดังก้องฮอลล์ เพราะมากจริงๆ

ต่อกันที่เพลง Dlwlrma (이 지금) แบ็คอัพสวมใส่ชุดคริสต์มาสมาเซอร์ไพร้ซ์แฟนๆน่ารักมาก มีทั้งชุดคุณหมีขาว คุณต้นคริสต์มาส คุณซานต้า รวมถึงเพลง Merry Christmas In Advance (미리 메리 크리스마스) ที่แฟนๆเองก็ขนโปรเจคมาเซอร์ไพร้ส์ไอยูด้วยป้าย All I want for Christmas is U เป็นการฉลองคริสต์มาสอีฟไปกับไอยูอย่างสมบูรณ์แบบ จนไอยูเองแอบสงสัยว่า “ทุกคนรู้หรอคะว่าจะร้องเพลงนี้ ทุกคนเดาใช่ไหมคะว่าจะใส่เพลงนี้เข้าไปใน Set list ก็เลยเตรียมโปรเจคกันไว้ใช่ไหมคะ ทุกคนรู้จักไอยูกันดีเกินไปหรือเปล่าคะเนี่ย อย่างนี้ก็ไม่เหมือนเซอร์ไพร้ส์สิคะทุกคน เป็น Set list ที่ร้องให้ที่กรุงเทพที่เดียวเลยนะคะ กรุงเทพที่เดียวเท่านั้น รู้สึกถึงบรรยากาศคริสต์มาสกันไหมคะ จะใส่ที่คาดผมอันนี้จนจบเลยนะคะ แบ็คอัพน่ารักใช่ไหมคะ ทุกคนเตรียมตัวกันมาอย่างดีเลยค่ะ จริงๆค่ะ ทีมไอยูสุดยอดเลยใช่ไหมคะ ชุดนี้ก็เหมือนกันค่ะชุดเฉพาะที่กรุงเทพเท่านั้น สร้างความทรงจำพิเศษๆที่กรุงเทพเยอะมากเลยนะคะเนี่ย แล้วก็แปะอะไรบนหน้ามาอีกแล้วค่ะ ยังโอเคติดอยู่ดีใช่ไหมคะ ถ้ามีเหงื่อจะไหลลงมานะคะ ถ้าจะหลุดช่วยบอกหน่อยนะคะ สวยไหมคะ” จากนั้นก็อ่านป้ายโปรเจค All I want for Christmas is U “อ๋อ ตัว I และตัว U เตรียมอะไรกันมาเยอะเลยนะคะ ไม่ต้องเตรียมมาก็ได้ค่ะ ที่กรุงเทพนี่เตรียมให้ไอยูเยอะมากเลย แอบเศร้านะคะ ไอยูรู้สึกผิดนะคะ เตรียมกันมาเยอะขนาดไหนคะเนี่ย ต่อจากนี้ไม่มีแล้วใช่ไหมคะ หมดแล้วใช่ไหมคะ หมดจริงๆแล้วใช่ไหมคะที่เตรียมมา ไม่ได้โกหกใช่ไหมคะ คนที่เตรียมมาให้เหนื่อยขนาดไหนกันเนี่ย ถึงแม้จะไม่รู้ใครเป็นคนเตรียมมานะคะ 2 คนนี้หรอคะ ปรบมือให้หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ คราวหน้าถ้าไอยูมากรุงเทพอีกห้ามเตรียมอะไรให้แล้วนะคะ รอบนี้ได้รับสิ่งที่ทุกคนเตรียมให้เยอะมากแล้วค่ะ รอบหน้าไม่เอาแล้วนะคะ มีเตรียมของขวัญสำหรับไอยูและทีมของไอยูด้วย เห็นใช่ไหมคะว่าโมโหอยู่นะคะ เห็นใช่ไหมคะว่าขมวดคิ้วอยู่ เตรียมให้เยอะมากเลย ขอบคุณมากๆนะคะแล้วก็มีความสุขมากๆ แต่ว่าคราวหน้าถ้ามาอีกห้ามทำแบบนี้นะคะ โอเคใช่ไหมคะ สิ่งที่ทุกคนทำมาให้มันยิ่งใหญ่มาก ไอยูแพ้เลยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ” พูดภาษาไทย “รู้สึกดีมากๆค่ะ รักนะคะ”

“ภาษาไทยยากค่ะ ระหว่างที่เรากำลังหัวเราะกันอยู่นะคะ มาถึงพาร์ทสุดท้ายแล้วนะคะ ตอนนี้กี่โมงแล้วคะ 22.50 น. โห~ เลยเวลามาเยอะเลยนะคะ ต้องรีบแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวจะมี Encore อีกนะคะทุกคน มี Encore ต่อด้วยแต่เราจะใช้เวลาเยอะก็ไม่ได้ ตอนนี้ต้องรีบๆพูดนะคะ ตอนนี้ถึงพาร์ทสุดท้ายแล้วนะคะ หลังจากร้องเพลงนี้นะคะเดี๋ยวจะเข้าไปทำผมเปลี่ยนชุดเตรียม Encore ถ้าทุกคนรีบตะโกนเรียก Encore ไอยูจะไม่มีเวลาเตรียมตัวนะคะ รอสัก 5 นาทีก่อนแล้วค่อย Encore ได้ไหมคะ แต่ว่าวันนี้ไม่ค่อยมีเวลาขอ 4 นาทีก็พอค่ะ เดี๋ยวจะรีบมานะคะ เพราะว่าที่นี่เรากำหนดเวลาเอาไว้แล้วว่าจะใช้เวทีได้ถึงกี่โมง เราห้ามเกินเวลาค่ะ เสียดายเหมือนกันค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาวันนี้นะคะ จะร้องเพลงสุดท้ายให้ฟังกันนะคะ แล้วเดี๋ยวเจอกันช่วง Encore นะคะ ขอบคุณมากนะคะกรุงเทพ” พร้อมพูดภาษาไทย “อย่าลืมวันนี้นะคะ” จากนั้นไอยูก็ร้องเพลง Above The Time (시간의 바깥) และ You & I (너랑나) บวกกับแฟนชานท์ยังคงจัดแน่นตลอดเวลา

เข้าสู่ช่วง Encore ไอยูกลับมาพร้อมเพลง Good Day (좋은 날) และ เพลง Love Poem (러브 포엠) แถมเติมความน่ารักด้วยการพยายามพูดภาษาไทย “ไว้จา… ภาษาไทยยากอ่า~ “ไว้จะมาอีกนะคะ” จะมาหาแฟนๆชาวไทยในอีกไม่นาน” ทำเอาแฟนๆอยากจะรั้งไอยูไว้ให้อยู่ด้วยกันต่อยาวๆ

แน่นอนว่าไอยูไม่ปล่อยให้จบง่ายๆ ต่อด้วยช่วง Encore พาร์ท 2 ที่ออกมาพร้อมชุดฮันบก ไอยูบอกว่า “เป็นชุดที่เตรียมมาวันนี้นะคะ เป็นชุดประจำชาติของเกาหลีค่ะ เป็นชุดฮันบกที่ปรับให้ใส่ได้ง่ายขึ้นค่ะ ไอยูซื้อเองเลยค่ะ มีรองเท้าครบเซ็ตเลยค่ะ สวยใช่ไหมคะ? ตั้งใจจะให้ออกมาเป็นธีมคริสต์มาสนิดๆนะคะ ไอยูตั้งใจเลือกมากเลย เป็นอย่างไรกันบ้างคะรู้สึกถึงบรรยากาศคริสต์มาสกันไหมคะวันนี้ อยากฟังเพลงอะไรกันคะ”

ความใสใจไม่มีหมด แวะมาแซวสื่อต่อด้วยว่า “คนที่ยืนอยู่ยังไม่ไปกันหรือหรอคะเนี่ย ตกหลุมรักแล้วล่ะสิ ปกติแล้วแฟนๆต่างชาติจะมีเพลงที่อยากฟังกันด้วย” ระหว่างที่ให้แฟนๆเลือกเพลงกันไปเรื่อยๆ “โห~ ทุกคนชอบฟังเพลงกันมากเลยนะคะ งั้นร้อง Someday ดีไหมคะ เดี๋ยวร้อง Someday ให้ฟังนะคะ ใครที่รู้จักเพลงนี้ก็ช่วยกันร้องด้วยนะคะ เอาเสียงเพราะๆเลยนะคะ”

หลังจากจบเพลง Someday “วันนี้ดีมากๆเลยค่ะ ดนตรีก็ดี บรรยากาศก็ดี ได้แสดงคอนเสิร์ตในวันคริสต์มาสอีฟนี่ดีจริงๆเลยค่ะ เพราะว่าเราไม่ค่อยมีเวลาเลยนะคะมี Red Queen ด้วย สงสัยแฟนๆชาวต่างชประเทศจะชอบเพลง Red Queen กันนะคะ ป้าย Red Queen ตรงนั้นทำมาสวยมากเลย งั้นเดี๋ยวขอเก็บ Red Queen ไว้ก่อนนะคะ แล้วก็มีเพลงไหนอีกเอ่ย? Drama , The Shower มีเพลงอัลบั้มที่รู้จักกันเยอะเลยนะคะ เพราะว่าไม่ค่อยมีเวลาเดี๋ยวจะให้ทุกคนโหวตนะคะ ให้แฟนๆส่งเสียง ใครอยากฟัง Black Out บ้างคะ ถ้าอย่างนั้นใครอยากฟัง Red Queen บ้างคะ แล้วมีเพลงอะไรอีกเพลงนะคะ Every End of the day แต่ว่าไม่แน่ใจว่าแดนเซอร์เต้นเพลงนี้ได้หรือเปล่านะคะ เดี๋ยวจะร้อง Every End of The Day (스무 살의 봄 – 하루 끝) นะคะ น่าเสียดายนะคะ ต้องร้องเพลงสุดท้ายแล้วค่ะ ถึงจะเศร้านะคะแต่ก็ดีใช่ไหมคะที่เราได้เจอกันในวันคริสต์มาสอีฟ อีกไม่กี่นาทีก็จะถึงวันคริสต์มาสแล้วนะคะ ตอนนี้กี่โมงแล้วคะทุกคน ที่จริงแล้วไอยูอยากจะเค้าท์ดาวน์นับถอยหลังและพูดว่า Merry Christmas ไปกับทุกคนนะคะ แต่ว่าเขาจะปิดสถานที่ก่อนเวลานั้นอ่ะค่ะ ถึงจะน่าเสียดายแต่จะร้องเพลงสุดท้ายให้ฟังก่อนลาค่ะ เดี๋ยวมาร้องเพลงที่มีแต่คนขอมานะคะเพลง Heart ค่ะ และสัญญาจะมาเจอกันคราวหน้า บอกลาไปก่อนนะคะ Merry Christmas” จากนั้นไอยูก็ร้องเพลง Heart (마음) ร่วมกับบังแอนา

https://www.instagram.com/p/B6emYojAfIB/

นับเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่โอบอ้อมไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสุข ทั้งไอยูและบังแอนาต่างส่งพลังบวกให้กันและกัน สื่อสารผ่านเสียงเพลง ทำให้รับรู้ได้ว่าระหว่างไอยูและบังแอนานั้นจะมีกันและกันเสมอ ค่ำคื่นคริสต์มาสอีฟปีนี้จะเป็นความทรงจำดีๆที่ล้ำค่า จนกว่าจะพบกันใหม่ ขอบคุณผู้จัดน่ารัก iME Thailand ที่ทำให้เราได้เจอกัน

ปล. ตกหลุมรัก ขึ้นไม่ไหวไอยูใช่ไหมเป็นคนผลักฉัน รอบหน้า POPCONTH ไปอีกแน่นอน ขอสมัครเป็นบังแอนาด้วยคนน้า

ขอบคุณภาพจาก @dlwlrma @pixx_x

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : Popcon TH
Website : www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap