เสียงนี้ที่คิดถึง… ‘จอง ยงฮวา’ กลับมาหา Boice ไทยอีกครั้งหลังทำหน้าที่ลูกผู้ชายในงาน 2020 JUNG YONG HWA LIVE ‘STILL 622’ IN BANGKOK

‘จอง ยงฮวา’ CNBLUE หรือพี่ย้งของทุกคน หลังจากทำหน้าที่ลูกผู้ชายในกรมทหารเสร็จเรียบร้อย ก็ไม่ลืมที่จะกลับมาหาแฟนๆชาวไทยใน 2020 JUNG YONG HWA LIVE ‘STILL 622’ IN BANGKOK วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัดสุดน่ารัก Apple Wood ถ้าพร้อมแล้ว แถวตรง! หน้าเดิน! เดินกลับเข้าไปธันเดอร์โดมกันอีกครั้งให้คิดถึง

เพราะความคิดถึง ห้ามกันไม่ได้… ม่านด้านหน้าถูกเปิดออก ‘จอง ยงฮวา’ ผู้ชายที่หลายคนคิดถึงนั่งบรรเลงเปียโนพร้อมส่งยิ้มให้แฟนๆด้วยเพลง Can’t Stop เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้ตั้งแต่เริ่ม ต่อด้วยเพลง Energy ที่ให้แฟนๆอุ่นเครื่องเติมพลังก่อนจะทักทายแฟนๆที่เขาคิดถึง ด้วยน้ำเสียงภาษาไทยที่น่ารัก “สวัสดีค้าบบบ ผมยงฮวานะครับ” บวกกับแนะนำตำแหน่งของตัวเอง “ร้องนำและเล่นกีต้าร์ครับ คิดถึงมากๆครับ คิดถึงมากๆครับ รักนะ รักนะ รักนะจุ๊บๆ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ ผมคิดถึงคุณ ผมคิดถึงคุณ Bangkok 1 ปี 2 ปี 3 ปี” ยงฮวาทำท่านับนิ้วถึงปีที่ไม่ได้เจอกัน

“ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับที่มากันเยอะขนาดนี้ ปกติผมไม่ได้ใช้ล่าม แต่วันนี้อยากจะแสดงความจริงใจที่มีต่อทุกคนที่มา หลังจากคราวที่แล้วที่มาเมืองไทยด้วยคอนเสิร์ต ‘One Fine Day’ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่มาโซโล่คอนเสิร์ต ตอนปี 2018 ตอนแรกที่จะมีคอนเเสิร์ตที่เมืองไทย แต่เสียใจมากเลยที่ไม่ได้มีคอนเสิร์ต แต่ว่ามีความสุขมากเลยครับที่ได้มาในวันนี้ มีใครเคยมาที่ Still 622 บ้างไหมครับ คราวนี้เป็นงานที่อยากแสดงให้คนที่เคยไปดู Still 622 และ Stay 622 ได้ดูครับ ขอบคุณมากๆเลยนะครับระหว่างที่รอผมในช่วงที่เข้ากรมครับ เพลงต่อไปเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่แล้ว แต่ยังไม่เคยเอามาแสดงให้แฟนๆชาวไทยได้ดูกัน คราวนี้ก็เลยเตรียมมาครับ ทุกคนเป็นเหมือนเป้าหมาย และเป็นจุดหมายของผม เหมือนกับที่ผมมาหาทุกคนที่กรุงเทพในวันนี้นะครับ” เสียงเพลง Navigation ดังขึ้น แฟนๆต่างโบกแท่งไฟส่งกำลังใจให้ผู้ชายเสียงดีที่อยู่ตรงหน้า รวมถึงเพลง Summer Dream, Password และเพลง Life Is a Party แฟนๆต่างสนุกไปกับจังหวะเพลงเร็วที่ยงฮวาเตรียมมาให้

จบเพลงยงฮวาถามทุกคนเป็นภาษาไทยว่า “ทุกคนก็สนุกใช่ไหมครับ ทุกคนก็สนุกใช่ไหมครับ” แถมบอกอีกว่า “ทุกคนสนุกสนานมากเลยครับ ร้อนแรงมาก” จากนั้นก็จัดเสื้อลายเสือที่ใส่เล็กน้อย เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆไปอีกครั้ง ดังจนยงฮวาถามว่า “ทำไมเสียงดังกว่าตอนผมร้องเพลงอีกล่ะครับ ทำไมกันล่ะครับ” รู้อยู่แก่ใจกระดุมติดเม็ดที่เท่าไหร่กันคะยงฮวา “ทุกคนครับ Thank You” พร้อมพูดขอบคุณเป็นภาษาไทย “ขอบคุณค้าบ” “คอนเสิร์ตครั้งนี้ชื่อว่า Still 622 ใช่ไหมครับ เป็นชื่อที่ตั้งมาเพื่อขอบคุณทุกคนที่ยังรอคอยผมเสมอนะครับ เพลงที่แสดงไปก่อนหน้านี้เป็นเพลงที่เคยแสดงในคอนเสิร์ตคราวก่อน เดี๋ยวเราลองไปเวทีด้านหน้ากันบ้างนะครับ เดี๋ยวจะเดินไปตรงนั้นแล้วจะร้องเพลงไปพร้อมๆกันเลย ถ้าเกิดได้ร้องเพลงไปด้วยกันจะดีกว่าใช่ไหมครับ เดี๋ยวจะไปเวทีด้านหน้านะครับช่วยส่งเสียงดังๆให้หน่อยนะครับ”

เดินไปเวทีด้านหน้าพร้อมเสียงเชียร์จากแฟนๆ และพูดภาษาไทยทักทายอีกครั้ง “สวัสดีครับ” เสียงกรี๊ดของแฟนๆยังคงดังต่อเนื่อง “วันนี้พอรู้ว่าจะได้มาเจอทุกคนผมก็เลยใส่เสื้อลายเสือมาเป็นพิเศษเลย เหมาะกับผมไหมครับทุกคน เดี๋ยวเราจะไปย้อนอดีตด้วยกันนะครับ ผมได้เตรียมรูปเก่าๆมาด้วยจะได้ย้อนอดีตไปด้วยกัน” พูดตามล่าม “รูปเก่าๆ” “ผมพูดภาษาไทยเก่งไหมครับทุกคน งั้นเดี๋ยวเราย้อนอดีตไปด้วยกันเลยนะครับ”

คำเตือน – แจ้งเพื่อทราบ…วิดีโอนี้เต็มไปด้วยความน่ารัก- ระหว่างที่วีดีโอเปิด ยงฮวาก็นั่งอธิบายถึงที่มาของรูปด้วยตัวเอง
รูปที่ 1 เป็นรูปในงาน 2018 Jung Yong Hwa Photo Exhibition in Bangkok “ทุกคนได้มางาน Exhibition ที่กรุงเทพกันไหมครับ ผมก็อยากมาดูด้วยตาของตัวเองเหมือนกันครับ

รูปที่ 2 “เป็นรูปก่อนเข้ากรม ตัดผมแล้วก็เติมหน้าม้าเข้าไปครับ

รูปที่ 3 “ตอนร้องเพลงครับ”

รูปที่ 4 “เป็นรูปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากเลยครับ

รูปที่ 5 “รูปสมัยเรียนม.ต้น ถ่ายกับพี่ชายของผมครับ

รูปที่ 6 “เป็นรูปตอนปี 1997 นะครับ เป็นรูปที่ถ่ายกับคุณแม่ครับ”

รูปที่ 7 “สไตล์คล้ายๆกับตอนนี้เลยนะครับ”

รูปที่ 8 “คล้ายกับตอนนี้ไหมครับ”

รูปที่ 9 “ตอนเด็กๆครับ ทรงผมสวยไหมครับ”

“ผมชอบแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยมากๆเลยครับเพราะว่ารีแอคชั่นของทุกคนดีมากๆ แต่ว่าเวลาเป็นแบบนี้ทุกคนจะรีแอคชั่นดีกว่าเดิมอีก” แฟนๆส่งเสียงกรี๊ดเป็นการย้ำชัดว่าแฟนไทยรีแอคชั่นดีมากกกกก ทำให้ยงฮวาอดพูด ‘ขอบคุณครับ’ เป็นภาษาไทยไม่ได้ และเสริมต่อว่า “ผมไม่ได้มาประเทศไทยนานแล้วนะครับ มาครั้งนี้ก็ได้กินของอร่อยๆเยอะมากเลยรวมทั้งได้กินต้มยำกุ้งด้วยครับ กินไปเมื่อวานนี้ครับ กินอันนั้นไปด้วยที่เหมือนมีกุ้ง มีล็อบสเตอร์อยู่ครับ” แฟนๆก็บอกชื่อเมนูอาหารขึ้นมาทันที “ผัดไทย” ยงฮวาพูดตาม “ผัดไทยยย I ate Pad thai อร่อยมากเลยครับ” พูดตามล่าม “อร่อยครับ” ไม่มีผัดไทยที่ไหนอร่อยเท่าที่ไทยแล้ว ถ้าชอบก็อย่าลืมมากินบ่อยๆนะคุณยงฮวา

“เมื่อกี้เราก็ได้ย้อนอดีตไปด้วยกันใช่ไหมครับ เดี๋ยวต่อไปจะร้องเพลงที่เกี่ยวกับอดีตบ้างนะครับ ที่จริงแล้วเพลงนี้เนี่ยเป็นเพลงที่แต่งขึ้นตอนอายุ 27 นะครับ แต่ว่าตอนนี้อายุนับตามเกาหลีของผมอายุ 32 ปีแล้วครับ แต่ว่าผมดูไม่เหมือนอายุ 32 ใช่ไหมครับทุกคน สมแล้วจริงๆ ตอนนี้ยงฮวาอายุ 32 ปีแล้วครับ” แฟนๆตะโกนชมว่าหล่อ
แต่ยงฮวาได้ยินไม่ชัดเลยบอกแฟนๆว่า “เดี๋ยวตอนจบคอนเสิร์ตแล้วทวิตมาหาผมนะครับ จบคอนเสิร์ตแล้วจะเข้าไปเช็คในทวิตเตอร์ครับ” ไปค่ะเมนชั่นไปหาคุณเขากัน @JYHeffect เลยค่ะทุกคน

ยงฮวาบอกว่า “คราวนี้อยากจะเปลี่ยนเนื้อเพลงเป็น 32 ให้ทุกคนได้ฟัง หรือว่าเปลี่ยนเป็น 39 ดีไหมครับ โอเค 32 แล้วกับครับ ถ้าเกิดมีท่อนไหนที่ร้องได้อยากให้ช่วยร้องไปด้วยกันนะครับ โอเคไหมครับ Let’s go 32” ดนตรีเพลง 32 Years (27 Years ) เริ่มขึ้น ยงฮวาเปลี่ยนเนื้อเพลงจาก 27 Years เป็น “สามสิบสอง” ระหว่างร้อง จอเปิดภาพความทรงจำในเก่าๆของยงฮวาไปด้วย และยังบอกรักซ้ำๆ “ผมยงฮวารักนะครับ” จบเพลงยงฮวาถามว่า “How about 32?” แฟนตะโกน Very Good ยงฮวาขอบคุณเป็นภาษาไทย “เพลงนี้เนื้อเพลงมีท่อนที่ร้องว่า เพื่อนๆก็แยกย้ายกันไปและไม่รู้ว่าทุกคนสบายดีกันไหม แต่ว่าวันนี้มีเพื่อนของผมมาถึง 3 คนเลยครับ เป็นเพื่อนที่ตั้งใจมาดูคอนเสิร์ตนี้โดยเฉพาะเลย ต้องขอบคุณทุกคนเลยนะครับที่ทำให้ผมได้เจอกับเพื่อนอีกครั้งนึง ขอบคุณครับ”

“เพลงต่อไปเป็นเพลงที่ผมร้องสดในคอนเสิร์ตครั้งแรกเลย ผมมั่นใจนะครับว่าเพลงต่อไปทุกคนก็จะชอบเหมือนกัน เพลงนี้นะครับ…พูดภาษาไทย ‘แต่งงานกันไหม’ แฟนๆรีบตอบแต่งทันที! เสียงเพลง Banmal Song ดังขึ้น เสียงหวานๆของยงฮวาทำเอาแฟนๆเคลิ้มไปทั้งฮอลล์ ต่อด้วยเพลง You’re Falling in love with me ยงฮวาใช้คำว่ารักเปลืองมากจริงๆ “รักนะครับ” พูดตามล่ามเป็นภาษาไทย บอกรักตลอดคอนเสิร์ตแบบนี้ Boice ไทยจะไปไหนรอด

“พอได้ร้อง 2 เพลงนี้ก็นึกถึงช่วงเวลาเก่าๆในอดีตนะครับ 2 เพลงนี้ 10 ปีแล้วนะครับ ไม่อยากจะเชื่อเลย ขนาดผ่านไปแล้ว 10 ปียังสามารถมาร้องเพลงนี้ต่อหน้าทุกๆคนได้ รู้สึกขอบคุณและมีความสุขมากเลยครับ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความหมายกับผมมมากๆนะครับ หลังจากเดบิ้วต์ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ผมมาถ่ายโฆษณา ก็เลยนึกถึงตอนที่มาถ่ายโฆษณาครั้งแรกที่ไทยครับ และเป็นครั้งแรกที่มาประเทศไทยด้วย จำได้ว่าตอนนั้นที่สนามบินผมแทบจะเดินไม่ได้เลยครับคนเยอะมากๆ เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นภาพแบบนั้นนะครับ แบบ โห เป็นดาราเหมือนกันนะเนี่ยเรา เพราะฉะนั้นเวลาที่มาประเทศไทยก็จะคิดถึงช่วงที่เดบิ้วต์แรกๆครับ วันนี้ช่วยกรี๊ดให้เสียงดังเหมือนวันนั้นหน่อยได้ไหมครับทุกคน ขอบคุณครับ มีความสุขมากเลยครับที่ได้ยินเสียงกรี๊ดแบบนี้จากทุกคนครับ อีก 10 ปีข้างหน้าอยากจะเล่นคอนเสิร์ตที่นี่อีกครั้งนะครับ ทุกคนครับอีก 10 ปีข้างหน้าเรามาเจอกันที่นี่อีกนะครับ สัญญานะครับ สัญญานะครับ เดี๋ยวเรามาสร้างบรรยากาศให้สนุกกันกว่าเดิมกันดีกว่า ทุกคนพร้อมสนุกไปด้วยกันไหมครับ พร้อมนะครับ Are you ready Bangkok? “

ยงฮวาพาแฟนๆไปสนุกกันต่อกับเพลง JellyFish ต่อด้วยเพลง Closer และ That Girl ในเพลง That Girl แฟนๆชูป้าย ALOHWA เพื่อแสดงตัวว่าเป็นสาวกลัทธิยงฮวา ที่เป็นคำทักทายสไตล์ยงฮวา (ALOHA+YongHwa) จากนั้นวีดีโอภาพเก่าๆของยงฮวา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปที่ต่างๆเพื่อทัวร์คอน ร้องเพลงให้แฟนๆของเขาได้ฟัง ถึงแม้ว่าเวลาพักจะน้อย เขาก็ยังคงทำต่อไป เพราะเขารู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการร้องเพลงต่อหน้าแฟนๆของเขา เสียงเพลง Feelings ดังขึ้น ยงฮวานั่งบนเก้าอี้ ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านเสียงร้อง รวมถึงเพลง Hello และ One Fine Day จบเพลงยงฮวาไม่ลืมที่จะบอกความรู้สึก “ขอบคุณครับ ผมก็รักเหมือนกันครับ สนุกกันไหมครับ คอนเสิร์ตวันนี้ชอบกันไหมครับ ได้เตรียมแบนด์มาเพื่อทัวร์คอนเสิร์ตนี้โดยเฉพาะเลยนะครับ ทุกคนครับ..คอนเสิร์ตผมสนุกที่สุดใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนได้แสดงโซโล่คอนเสิร์ตที่ประเทศไทยครับ และได้กลับมาหลังจาก 5 ปีใช่ไหมครับ เสียงหัวใจของผม ความรู้สึกของผมที่คิดถึงทุกๆคนมันสะสมมาเรื่อยๆ สะสมแล้วก็สะสมแล้วก็สะสมๆมานะครับ เพราะฉะนั้นความรู้สึกของผมที่เก็บมาตลอด 5 ปี ก็เลยได้เตรียมบางอย่างมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคนนะครับ ความรู้สึกของผมที่สะสมมาตลอด 5 ปี เป็นไมล์เลจที่สะสมมาเรื่อยๆ จะกลับมาให้กับทุกคนครับ มาฟังกันนะครับ เพลง Millage ดังขึ้น ยงฮวายืนร้องเพลงตรงฉากที่เตรียมมาเพื่อแฟนๆโดยเฉพาะ รวมถึงอีกหนึ่งความน่ารักของยงฮวาในเพลง Face to Face เป็นการเล่นกล้องที่ทำลายล้างชั้นสูงจริงๆ

BY jp__young

ระหว่างนั้นยงฮวายังไม่ลืมแนะนำแบนด์ที่มาร่วมสร้างความสนุกในงานด้วย เริ่มกันที่
Violin : Park Seung Kyung , Yang Ji Won
Viola : Park Ju Hyeon
Cello : Jeong Ji Eun
Keyboard : Jung Jin Uk
Band Master & Guitar :Yong
BASS : Sim Young Joo
Drum : Yeom Seong Gil
Chorus : Jeon Gun Hwa, Park Ju Hye
Dancer : Lee Da Sol, Choi So Mi
2 สาวไม่ลืมที่จะชวนยงฮวาเต้น ตอนแรกยงฮวาทำเป็นเขิน แต่พอเริ่มเต้นก็จัดเต็มลืมเขินไปเลย

“ขอบคุณครับ วันนี้สนุกกันไหมครับ? ผมมีความสุขมากครับ” พูดภาษาไทย ‘รักนะ’ “สนุกมากๆเลยครับทุกคน อยากเล่นคอนเสิร์ตพรุ่งนี้อีกรอบเลย พรุ่งนี้เล่นอีกรอบดีไหมครับ แล้วพรุ่งนี้ทุกคนจะมากันไหมครับ? ไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยนานมากเลยนะครับ ต้องขอบคุณทุกคนที่มาดูและทำให้คอนเสิร์ตนี้สมบูรณ์และสนุกสนานนะครับ ขอบคุณครับ หวังว่าในอนาคตจะมีช่วงเวลาที่จะมาได้เจอทุกคนที่ประเทศไทยอีกบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตหรืองานอื่นๆนะครับ ผมมาอีกได้ไหมครับทุกคน? เดี๋ยวจะมาบ่อยๆนะครับ ถ้าเกิดว่าทุกคนคอยส่งข้อความมาบอกผมว่าอยาเจอผมอีกเดี๋ยวผมมาอีกครับ ขอบคุณครับ”

“ผมคิดว่าทุกๆคนก็น่าจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมหวังว่าการที่ได้ดูคอนเสิร์ตนี้จะทำให้ทุกคนลืมช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นไปและได้รับพลังจากคอนเสิร์ตของผม ผมจะอยู่เคียงข้างทุกคนตลอดไปผ่านทางดนตรีและคอนเสิร์ตของผมนะครับ ปกติเวลาที่ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือเหนื่อยผมก็จะนึกถึงทุกๆคนแล้วก็จะทำให้ผมมีพลัง เพราะฉะนั้นผมก็หวังว่าต่อจากนี้ถ้าทุกคนเหนื่อยเมื่อไหร่ก็ให้นึกถึงผม ฟังเพลงของผมและก็นึกถึงคอนเสิร์ตของผมนะครับ เรามาสู้ไปด้วยกันนะครับทุกคน เพลงต่อไปที่ผมอยากให้ทุกคนฟังเป็นเพลงที่เวลาที่ผมเหนื่อยหรือลำบากเมื่อไหร่ผมก็จะฟังนะครับ ได้มาอยู่กับทุกคนหวังว่าทุกคนจะแข็งแกร่งขึ้นและผ่านอุปสรรคทุกอย่างไปด้วยกันได้” เพลง Realize ดังขึ้น เสียงร้องของยงฮวาช่วยปลอบประโลมหัวใจของหลายๆคนที่กำลังเหน็ดเหนื่อยได้เป็นอย่างดี ต่อด้วยเพลง Make You Mine และ Fireworks ก่อนจะกลับเข้าไปหลังเวที

ระหว่างรอช่วง ENCORE แฟนๆต่างตะโกนเรียกยงฮวาให้ออกมา “จองยงฮวา ซารางเฮ” “โอปป้า ปัลลี่ๆ(เร็วๆ)” เสียงเพลง Because I miss you ดังขึ้น ยงฮวาอยู่ที่เวทีด้านหน้าใกล้ชิดกับแฟนๆตั้งแต่เริ่ม ENCORE ยงฮวาร้องเพลงนี้ท่ามกลางดวงดาวที่แฟนๆร่วมโบกไปมา เป็นอีกช่วงเวลาที่อบอุ่นมากจริงๆ ยงฮวาบอกว่า “เวลาที่ร้องเพลงนี้ทีไรก็จะคิดถึงคนที่ผมรู้สึกคิดถึงตลอดเลย แล้วก็ละครด้วย ฉากในละครและลีชิน เดี๋ยวนี้เวลาที่ร้องเพลงนี้รู้สึกชอบเพลงนี้มากขึ้น ยิ่งอายุมากขึ้นก็รู้สึกว่าเข้าใจตัวเองมากขึ้นครับ คิดถึงทุกๆคนมากเลยมากครับ ขอบคุณทุกคนที่รอผมนะครับ เมื่อกี้ ENCORE กันเสียงดังมากๆขอบคุณมากๆเลยนะครับ หลังจากวันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เจอกับทุกคนอีกเมื่อไหร่ หลังจากนี้ทุกคนก็ช่วยดูแลสุขภาพของตัวเอง ผมเชื่อว่าจะมีวันนั้นนะครับวันที่เราได้มาเจอกันด้วยใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้ม หวังว่าทุกคนจะคอยเป็นกำลังใจให้ผมนะครับ แล้วก็รอผม อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับ “

“เวลาที่มองไปที่ทุกคนเนี่ยทุกคนเป็นเหมือนกับดวงดาวครับ I’m your Star , Your’re my Star เวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกันเหมือนดวงดาวที่เปล่งประกายมากยิ่งขึ้น เมื่อกี้ตอนร้องเพลง Because I miss you ทุกคนเปิดไฟให้ใช่ไหมครับ เหมือนดาวจริงๆเลยครับ เหมือนมาอยู่ในกาแลคซี่เลย เพลงต่อไปถ้าได้ร้องกับทุกคนก็จะรู้สึกเหมือนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนะครับ พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันครับทุกคน พวกเราเป็นหนึ่งเดียว เพราะฉะนั้นเพลงนี้เลยอยากร้องกับทุกๆคนครับ Sing a song with me OK? ขอบคุณครับ Your’re my Star, I’m your Star..เพลง Star You ครับ”

จบเพลงแฟนๆตะโกนบอกรัก ซารังเฮโย ยงฮวาพูดภาษาไทย “ผมก็รักเหมือนกันครับ” “เดี๋ยวคราวหน้าตอนมาจะตั้งใจเรียนภาษาไทยมานะครับ ขอบคุณครับ เวลาผ่านไปเร็วมากๆเลยครับทุกคน ที่จริงแล้วก่อนเข้ากรมมีกำหนดว่าจะต้องมีคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ แต่ว่าตอนนี้ผมก็มารักษาสัญญาของผม ผมขอบคุณมากกว่าครับ เวลามันผ่านไปเร็วกว่าที่เรารู้สึกอ่ะครับ ใช่ไหมครับทุกคน? แต่ผมไม่รู้สึกแบบนั้นนะครับ รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วหรอครับ? ขอบคุณค้าบบ” แฟนตะโกนน่ารัก “น่ารักหรอ ผมรู้ครับ ผมรู้ๆ รู้สึกดีใจและมีความสุขมากๆเลยนะครับที่ได้เริ่มแสดงคอนเสิร์ตที่โซลแล้วก็มาต่อที่กรุงเทพฯครับ ใจและกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้จะตั้งใจจนจบวันนี้เลยครับ ผมก็จะสวดมนต์ให้ได้กลับมาเจอกับทุกคนเร็วๆครับ ต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายแล้วนะครับทุกคน ตอน 10 ปีที่แล้วที่ได้มาประเทศไทย แล้วก็ 10 ปีหลังจากนั้นที่ได้มาอีกครั้ง ทุกคนยังเหมือนเดิมมากๆเลยครับ เวลาแสดงคอนเสิร์ตทุกคนก็ส่งเสียงเชียร์กันดีมาก และก็อยากขอบคุณอีกครั้งนะครับที่ทุกคนต้อนรับผมด้วยรอยยิ้มเสมอเลย จนกว่าจะถึงวันที่เราได้เจอกันอีกครั้งนะครับก็หวังว่าเราจะเจอกันด้วยรอยยิ้ม ช่วยรอผมด้วยนะครับ หวังว่าพวกเราจะเดินต่อไปด้วยกันด้วยภาพแบบนี้ไปตลอดชีวิต ตลอดไปเลย เพลงสุดท้ายนะครับ Young Forever ร้องไปด้วยกันนะครับ”

ในเพลง Young Forever ยงฮวาเปลี่ยนเนื้อร้องจากท่อน Thanks to myself เป็น Thank you Bangkok เพลงส่งท้ายนี้แฟนๆร่วทกันชูป้ายข้อความ 드디어 우리의 아름다운 추억이 다시 시작된다 ที่แปลว่า “และแล้วความทรงจำที่สวยงามของเราก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง” การมาของยงฮวาครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาหาตามสัญญา แฟนๆอยากขอบคุณที่ยงฮวากลับมาสร้างความทรงจำดีๆอีกครั้ง ถือเป็นคำสัญญาที่ค่อยๆสร้างความทรงจำครั้งใหม่ไปด้วยกัน ยงฮวากล่าวส่งท้ายว่า “ขอบคุณครับ แล้วเจอกันใหม่นะครับ See you again Bangkok, I LOVE YOU, Thank you very much” ก่อนเก็บพลังบวกจากแฟนๆลงเวทีไป

เชื่อว่าการรอคอยใครสักคน มีค่าเสมอเมื่อใครคนนั้นกลับมา การได้มาเจอกันอีกครั้ง และได้มอบพลังบวกให้กันและกัน รอยยิ้ม ความสุข ความซึ้ง อบอุ่นไปทั้งหัวใจ ความทรงจำที่มีค่าถูกหลอมรวมขึ้นโดยที่คุณไม่รู้ตัว หวนคิดถึง เฝ้ารอ ส่งกำลังใจให้กัน จนกว่าจะพบกันใหม่

https://www.instagram.com/p/B7xEvNnAGVr/

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : 
Popcon TH
Website : 
www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap