Show me how to love how to love ศิลปินคนแรกจาก 411 Music “แอลลี่” กับผลงานเพลงที่ได้หนุ่มเกรย์ AOMG มาร่วมฟีท

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดๆ สำหรับงาน 411Music Press Conference &  ALLY ’s Debut Showcase เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ลานพาร์คพารากอน งานนี้คุณกึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้บริหารค่ายเพลง 411 Music ได้ฤกษ์เปิดตัวศิลปินคนแรก ‘แอลลี่’ อชิรญา นิติพน กับผลงานเพลง How To Love ที่งานนี้คว้าหนุ่มหล่ออย่างเกรย์ ศิลปิน แรปเปอร์ โปรดิวเซอร์ แห่งค่าย AOMG และทีมโปรดิวซ์เซอร์จากเกาหลีมาร่วมทำเพลงด้วย

Q : ถามคุณกึ้ง ทำไมต้องเป็นน้องแอลลี่ มีวิธีการคัดเลือกอย่างไร?
คุณกึ้ง : แล้วทำไมจะไม่ใช่น้องแอลลี่ล่ะครับ ได้มีโอกาสเจอกับน้องแอลลี่ พอได้เจอกันก็ได้รู้ว่าน้องมีความสนใจ แล้วเราก็เลยถ้าสนใจก็ต้องไปออดิชั่น ก็เลยส่งแอลลี่ไปออดิชั่นที่เกาหลี ผมไม่มีอำนาจในการตัดสินใจขึ้นอยู่กับทางทีมเกาหลีว่าเขาจะตัดสินใจว่าน้องเป็นได้ไหม แล้วถ้าได้ต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่

Q : เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่?
คุณกึ้ง : ปีที่แล้วครับ เจอน้องวันนี้ก็ผ่านมา 1 ปี พัฒนาการไปไกลมาก อยากจะเอารูปตอนนั้นมาแฉมากเลย

Q : ในวันที่ไปออดิชั่นน้องแอลลี่เป็นอย่างไรบ้าง?
แอลลี่ : ตอนแรกที่ไปออดิชั่นตอนเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะผ่านออดิชั่นเพราะไม่เคยเรียนร้องเต้นมาก่อนค่ะ แต่พอผ่านไปแล้วหนูเหมือนเทรนนี่คนเดียวที่เกาหลีค่ะ แล้วไม่มีเพื่อนก็เลยเหงามากแต่ว่ามีสต๊าฟที่ช่วยดูแลหนูตลอดค่ะ

Q : อยู่ที่เกาหลีมานานขนาดไหน?
แอลลี่ : ปีกว่าๆค่ะ

Q : ยากไหม?
แอลลี่ : ยากนะคะ มีโมเม้นท์หลายโมเม้นท์ที่หนูก็ท้อเหมือนกันค่ะ
คุณกึ้ง : ผ่านน้ำตามาเยอะครับ เป็นอีกอย่างในความยากของการดูแลศิลปินที่มีอายุ 14-15 ปี เพราะน้องเขาเรียนรู้และสามารถพัฒนาได้ไปอีกไกล วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง 1 ปีที่ผ่านมาของน้องมาไกลมากจริงๆ ครับ

Q : วันที่ไปเกาหลี ไปคนเดียว ตัวคนเดียว ผู้หญิงคนเดียว อายุ 14 ปี เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าที่เกาหลีจะเทรนกันโหดพอสมควร แอลลี่เจออะไรมาบ้าง?
แอลลี่ : ตอนแรกที่ไปมีความกดดันเยอะเพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้หรือเปล่าค่ะ ครูเต้นท่านนึงบอกว่าถ้าจะเต้นแบบนี้ก็กลับบ้านไปเลยนะ หนูก็เลยพยายามผลักดันตัวเองให้ผ่านมาได้ค่ะ

Q : คุณกึ้งได้จัดทริปทีมเทรนเด็กไทยที่เกาหลีอย่างไร?
คุณกึ้ง : เราก็ใช้ความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเกาหลีและของไทยเข้าด้วยกัน แน่นอนความรักของครอบครัวคนไทยก็จะมีความห่วงลูกเป็นพิเศษ เด็กอายุ 14 ปีไปอยู่คนเดียวจะทำแบบไหน เกาหลีก็มีความดุดัน ก็ต้องใช้กึ่งกลางระหว่างไทยและเกาหลี ซึ่งความดุดันของเกาหลีมีเยอะพอสมควร คุณแม่จะไปเจอได้ 1 ครั้งต่อเดือน

Q : ตอนนั้นแอลลี่รู้สึกยังไงบ้าง?
แอลลี่ : หนูเหงาเหมือนกันนะคะ ไปที่นั่นก็ไม่มีใครเลยแต่พอผ่านมาได้ก็รู้สึกมีความสุขมากๆ ความฝันของหนูคือการมายืนตรงนี้แล้วได้ร้องเพลงให้ทุกคนฟัง ดีใจที่ผ่านมาได้และได้มายืนจุดนี้แล้วค่ะ

Q : ซ้อมเหนื่อยหนักขนาดไหนและได้อะไรมาบ้างจากที่เกาหลี?
แอลลี่ : ตอนที่ซ้อมอยู่เกาหลีได้พัฒนาทักษะด้วย ได้เรียนรู้การดูแลตัวเอง ความอดทนและความรับผิดชอบ ตอนอยู่ที่เกาหลีต้องทำเองทุกอย่าง ต้องอดทนทุกอย่างให้ผ่านมาได้ค่ะ

Q : จนมาถึงวันนี้ แอลลี่ได้มีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเอง รู้สึกอย่างไรบ้าง?
แอลลี่ : ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลง ได้เห็นเพลงตัวเองอยู่บน YouTube, iTunes , Spotify และ Joox รู้สึกตกใจเหมือนกันนะคะเพราะไม่ได้คิดว่าจะได้เห็นหน้าตัวเองอยู่ในนั้น พอเห็นแล้วก็รู้สึกขอบคุณทุกคน ขอบคุณ 411Music ขอบคุณจริงๆค่ะ

คุณกึ้ง : ผมก็ตื่นเต้นมากครับ ด้วยความเป็นครั้งแรก เราเป็นก้าวแรกแต่เราจะไม่หยุดก้าว แต่ละก้าวที่จะก้าวไปได้ก็ขอฝากแรงสนับสนุนจากทุกคนนะครับ เราต้องมีผิดถูกแน่นอนในการเป็นก้าวแรก แต่เราจะไม่หยุดก้าวแน่นอนเราจะเดินก้าวต่อไปข้างหน้าครับ

Q : บรรยากาศในการอัดเพลงเป็นอย่างไรบ้าง?
แอลลี่ : ยากมากเลยนะคะ เพราะเพลงเสียงสูงสำหรับหนูเหมือนกันค่ะ แล้วอัดหลายรอบจนกว่าจะได้เลยค่ะ แต่ดีนะคะหนูชอบการอัดเพลงอยู่แล้วค่ะ

คุณกึ้ง
: ตอนเลือกเพลงนี้เราไปทำ Song Camp โดยจัดกลุ่มโปรดิวเซอร์ที่เกาหลีประมาณ 10 กว่าคน ไปอยู่ 1 เดือนจนมีเพลงออกมา แต่พอเลือกเพลงนี้เราได้ส่งให้น้องฟังด้วยเพื่อให้มีส่วนร่วม เพลงนี้ตอนแรกๆก็ตื่นเต้นเหมือนกันเพราะเสียงสูงมาก ถ้าลองให้ผมร้องตามเนี่ยไม่ได้สักท่อนเลยครับ แต่น้องแอลลี่้ร้องได้แต่ก็จะเหนื่อยมาก

Q : Music Video เป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอยกันมากๆ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าเป็นอย่างไร?
แอลลี่ : ตอนถ่าย Music Video ใช้เวลา 20 ชั่วโมงค่ะ ใช้เวลานานมากจริงๆ พอเห็นผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็รู้สึกหายเหนื่อยไปเลยค่ะ หนูมีความสุขกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมามากๆ และทุกคนจะได้ชมกันในวันนี้ด้วยค่ะ

Q : คุณเกรย์รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาร่วมงานกับ 411 Music?
เกรย์ : ช่วงแรกๆที่ได้ฟังเพลงนี้ดีมากเลยครับ และได้ข่าวมาว่าเป็นเพลงที่โปรดิวซ์โดยโปรดิวเซอร์ที่ผมชอบด้วย คือไม่มีเหตุผลเลยที่ผมจะไม่ร่วมฟีทเจอริ่งเพลงนี้ครับ

Q : แอลลี่รู้สึกอย่างไรบ้างพอรู้ว่าจะได้มาร่วมงานกับคุณเกรย์?
แอลลี่ : หนูติดตามผลงานของพี่เขาอยู่แล้วค่ะ ชอบเพลงของพี่เขาอยู่แล้วก็รู้สึกขอบคุณมากๆ และเป็นเกียรติมากๆเลยค่ะ

Q : ได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างไรบ้าง?
แอลลี่ : หนูประหม่าตลอดเวลาเลยค่ะ แต่พี่เขาเป็นกันเองกับหนูมากๆค่ะ

Q : คุณเกรย์ช่วยเล่าถึงการทำงานเพลง How To Love ว่ามีความยากง่ายอย่างไรบ้าง?
กรย์ : ในช่วงที่ผมเขียนเพลง How To Love ผมพยายามจะใช้ภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาเกาหลีครับ อย่างแรกเลยผมก็พูดภาษาไทยไม่ได้ พยายามอยากจะสื่อสารกับแฟนคลับไทยให้มากขึ้นก็เลยเลือกใช้ภาษาอังกฤษ พยายามโฟกัสไปกับการแต่งเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ อีกเรื่องหนึ่งคือตอนที่ได้ฟังเสียงน้องแอลลี่ดีมากๆเลยครับ เพลงดีๆแบบนี้เกรย์ต้องลงมือแล้ว โอ้เย่ AOMG 411 แอลลี่!!

Q : คุณเกรย์รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาร่วมงานกับน้องแอลลี่?
เกรย์ : หลังจากเขียนเนื้อเพลงและช่วงที่ถ่าย Music Video กับน้องแอลลี่ เมื่อสักครู่ได้ชมกันแล้วใช่ไหมครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ ได้ข่าวว่ายอดวิวเกิน 1 ล้านแล้ว ยินดีด้วยนะครับ ถ้าอย่างนั้นยอดวิว Music Video ก็ต้องเกิน 10 ล้านแล้วรึเปล่า ไฟท์ติ้ง!!!

Q : ในเพลงมีโปรดิวเซอร์ท่านอื่นด้วย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?
แอลลี่ : มีคุณ GXXD และ MOON ด้วยค่ะ ซึ่งหนูฟังเพลงของพี่ๆเขา เป็นแฟนคลับของเขาเหมือนกันค่ะ พอรู้ว่าพี่เขามาช่วยทำเพลงให้หนูก็รู้สึกมีความสุขมากๆ รู้สึกขอบคุณมากๆเลยค่ะ

Q : อยากให้คุณเกรย์เชิญชวนแฟนๆร่วมสนับสนุนผลงานเพลงของน้องแอลลี่?
เกรย์ : น้องแอลลี่เก่งใช่ไหมครับ ทั้งสวยและเก่งด้วย แล้วเกรย์ก็ไม่ยอมทำงานกับคนง่ายๆอยู่แล้ว ผมเซอร์ไพรซ์มากไม่คิดว่าจะได้ทำงานร่วมกับทีมงานไทยและศิลปินชาวไทยด้วยครับ ปลาบปลื้มมากที่ได้ทำเพลงเดบิ้วต์ของน้องแอลลี่ หลังจากนี้ก็ขอแรงเชียร์ให้น้องแอลลี่ต่อไปด้วยนะครับ สักครู่นะครับ (เกรย์พูดไทย) สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมชื่อเกรย์ครับ รักนะจุ๊บๆ จุ๊บๆๆๆ

Q : ให้น้องแอลลี่ เจ้าของเพลงได้ฝากเพลงนี้?
แอลลี่ : ฝากเพลง How To Love feat.Gray ด้วยนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงพิเศษสำหรับแอลลี่มากนะคะ หนูขอบคุณทุกคนมากๆ ถ้าลองเต้นตามก็อย่าลืมส่งมาให้หนูดูได้นะคะ

นับเป็นอีกหนึ่งเด็กไทยไฟแรงที่เต็มไปด้วยความสามารถ เป็นกำลังใจและรอติดตามผลงานของน้องแอลลี่ รวมถึงผลงานจากค่าย 411 Music สนับสนุนกันแบบนี้ต่อๆไปจ้า อยากจะรัก กันรึเปล่า Let me show you how to love ไม่ต้องเขิน เขยิบเข้ามาก่อน อยากจะรักกันรึเปล่า Let me show you how to love ถ้าจะ Kiss อย่าหลบสายตา

เกาะติดความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ทาง 
Facebook https://web.facebook.com/fouroneoneent
Twitter https://twitter.com/411ent
Instagram https://www.instagram.com/411ent

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : Popcon TH
Website : www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap