Savage ซินโดรม! aespa คัมแบ็คสุดปัง กวาดชาร์ตเพลงเรียบ

aespa เกิร์ลกรุ๊ป Metaverse คัมแบ็คพร้อมมินิอัลบั้มแรก Savage

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม หลังจาก aespa ได้ปล่อยเพลงไตเติ้ล Savage ในมินิอัลบั้มชุดแรกก็ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตแบบเรียลไทม์ เช่น Melon Genie และ Bugs ของเกาหลี นอกจากนั้นเพลง B-side ในอัลบั้มก็ยังติดบนชาร์ตเพลงอีกด้วย

อีกทั้งมินิอัลบั้ม Savage ยังติดอันดับบนชาร์ต​ iTunes Top​ Album ถึง 17​ ประเทศ​ทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บราซิล นิวซีแลนด์ รัสเซีย เดนมาร์ก เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินเดีย เปรู มาเลเซีย โอมาน อินโดนีเซีย ไต้หวัน คาซัคสถาน ลาว และมองโกเลีย
ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ Savage ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงแบบเรียลไทม์ QQ Music ชาร์ต​ MV​ K-POP​ ของจีน และขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต​ AWA​ ของญี่ปุ่นอีกด้วย

เพลงไตเติล Savage เป็นเพลงแนว Trap ที่มีกลองและเบสอันหนักแน่นเป็นหลัก อีกทั้งเพลงนี้ยังมาพร้อมแร็ปที่มีเอกลักษณ์และแอดลิบที่ทรงพลัง รวมถึงท่อนฮุกที่ติดหูและองค์ประกอบเสียงร้องหลากหลายแบบ นอกจากนี้ ในเนื้อเพลงก็มาจากเรื่องราวจักรวาลของ aespa ซึ่งเดินเรื่องต่อจากเพลง Black Mamba และ Next Level ที่ปล่อยมาก่อนหน้า โดยเพลงไตเติล Savage จะเล่าเรื่องราวอันน่าสนใจที่ aespa กับ ae ออกเดินทางไป KWANGYA ด้วยความช่วยเหลือของ nævis แล้วเผชิญหน้ากับ Black Mamba

ก่อนหน้านี้ aespa ได้สร้างสถิติยอดสั่งจองล่วงหน้าของมินิอัลบั้มแรก Savage ทะลุ 401,088 ชุด ถือเป็นเรื่องสุดพิเศษสำหรับวงน้องใหม่ กับการมียอดสั่งจองอัลบั้มแรกของวงล่วงหน้ากว่า 4 แสนชุดเช่นนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงพลัง Super Rookie ของ aespa กันอีกครั้ง

Source 뉴스엔 SM True

Share via
Copy link
Powered by Social Snap