ได้เวลาของรุ่นใหญ่ Red Hot Chili Peppers (เรดฮ็อตชิลีเพ็พเพอร์ส) กลับมาแล้ว พร้อม “Black Summer” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ “Unlimited Love” ที่จะได้ฟังกันเต็ม ๆ 1 เมษายนนี้แน่นอน

Red Hot Chili Peppers

Red Hot Chili Peppers (เรดฮ็อตชิลีเพ็พเพอร์ส) วงร็อกรุ่นเก๋าปล่อยอัลบั้มชุดล่าสุด ‘The Getaway’ มาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนเก็บตัวยาว แม้จะมีข่าวคราวออกมาให้รับรู้เป็นระยะ ๆ แต่ก็ไม่มีวี่แววของอัลบั้มหรือซิงเกิลใหม่ให้รับรู้

Red Hot Chili Peppers

            ปีนี้การรอคอยกว่าครึ่งทศวรรษของแฟน ๆ ก็ถึงจุดสิ้นสุด เมื่อพวกเขาส่งซิงเกิลใหม่ “Black Summer” ออกมาให้ฟังเรียบร้อย พร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอให้ชมครบ แบบไม่ต้องรอกัน 2-3 รอบ

            และที่เป็นข่าวดียิ่งกว่าก็คือ พวกเขาไม่ได้ปล่อยแค่ซิงเกิลใหม่ “Black Summer” แต่ยังประกาศวันส่งอัลบั้มเต็มชุดใหม่ งานหมายเลขที่ 12 ออกมาในเวลาเดียวกัน โดยงานชุดนี้จะใช้ชื่อว่า ‘Unlimited Love’ โดยมีกำหนดปล่อยในวันเมษาหน้าโง่ หรือ 1 เมษายน

            นอกจากจะเป็นอัลบั้มใหม่ชุดแรกในรอบ 6 ปีของ Red Hot Chili Peppers แล้ว ‘Unlimited Love’ ยังเป็นงานชุดแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่พวกเขาได้ทำงานร่วมกับ John Frusciante (จอห์น ฟรัสเซียนเต) มือกีตาร์รุ่นแรกของวง และยังเป็นการกลับมาทำงานกับโคตรโปรดิวเซอร์ Rick Rubin (ริก รูบิน) เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2011

            ทำให้ “Black Summer” เต็มไปด้วยกลิ่นอายของ Red Hot Chili Peppers ที่แฟน ๆ ทั้งโลกรัก ไม่ว่าจะเป็นซาวนด์กีตาร์ละเมียดละไม งานภาคริธึมที่ฟังสะกดอารมณ์จากเสียงกลอง รวมถึงเสียงเบสที่กระตุ้นความรู้สึก ขณะที่เนื้อร้องก็มีความคมคาย เปรียบเทียบเปรียบเปรยได้อย่างน่าสนใจ “It’s been a long time since I made a new friend, waiting on another black summer to end”

            มิวสิกวิดีโอของ “Black Summer” ก็เน้นภาพของการเป็นนักดนตรีตัวจริง แล้วนำคอนเซ็ปต์ของเพลงมาจับได้อย่างลงตัว โดยเป็นผลงานการกำกับของ Deborah Chow (เดบอราห์ โชว์) ผู้กำกับซีรีส์ดังอย่าง ‘The Mandalorian’ และที่กำลังจะมีให้ชมเร็ว ๆ นี้ ‘Obi-Wan Kenobi’

            โดยชมมิวสิกวิดีโอ “Black Summer” ได้แล้วที่ Youtube: Red Hot Chili Peppers และฟังเพลงนี้ได้จากบริการทุกสตรีมมิงทั่วไทย: https://wmth.lnk.to/blacksummerEC อุ่นเครื่องให้ร้อนสมกับการรอคอยก่อนฟังอัลบั้มใหม่ ‘Unlimited Love’ 1 เมษาฯ นี้ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Share via
Copy link
Powered by Social Snap