โอกาสอยู่แค่เอื้อมมือ! YG Entertainment ร่วมกับ YG”MM ครั้งแรกกับการออดิชั่นครั้งใหญ่ เพื่อค้นหาศิลปินฝึกหัด ทั้งในไทย และเกาหลีใต้

2022YGxYGMMAudition

YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) คือ บริษัทพัฒนาศิลปินระดับโลกแบบครบวงจร ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ คือ บริษัท GMM Grammy จำกัด (มหาชน) จากประเทศไทย และ บริษัท YG Entertainment Inc. จากประเทศเกาหลีใต้ มุ่งมั่นที่จะทำให้ไทยเป็นอีกหนึ่งฐานของการพัฒนาศิลปินไอดอลที่ครบวงจรที่สุดตั้งแต่การคัดเลือก, ฝึกซ้อม, สร้างสรรค์และโปรโมทผลงาน เพื่อผลักดันสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพระดับโลก​

YG Entertainment (วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์) บริษัทเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับ YG’’MM (วายจีเอ็มเอ็ม) บริษัทพัฒนาศิลปินระดับโลกแบบครบวงจรของประเทศไทย ผนึกกำลังค้นหาเด็กรุ่นใหม่มาร่วมเป็นศิลปินฝึกหัด ด้วยการประกาศจัดออดิชั่นพร้อมกันเป็นครั้งแรก! กับโปรเจกต์พิเศษแห่งปี “2022 YG x YG”MM Audition” เรียกว่าส่งใบสมัคร 1 ครั้ง มีโอกาสออดิชั่นเป็นศิลปินฝึกหัดได้ถึง 2 สังกัดเลยทีเดียว

สำหรับโปรเจกต์ 2022 YG x YG”MM Audition เป็นการเปิดรับสมัครเด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินไอดอลทั้งเพศชายและเพศหญิง ไม่จำกัดสัญชาติ ที่มีอายุระหว่าง 10-19 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2546 – 2555) มาออดิชั่นเพื่อเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดภายใต้สังกัด YG หรือ YG”MM โดยให้กรอกใบสมัครพร้อมส่งคลิปความสามารถของตนเองเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น คลิปการร้อง (Vocal) คลิปการแรป (Rap) หรือ คลิปการเต้น (Dance) เพื่อคัดเลือกในขั้นตอนแรก ก่อนติดต่อกลับผู้ที่ผ่านเข้ารอบมาออดิชั่นเป็นรายบุคคลในลำดับต่อไป ซึ่งครั้งนี้จะมีคณะกรรมการจากทั้ง 2 ประเทศของบริษัท YG และ YG”MM เดินทางมาเป็นผู้ทำการคัดเลือกเองโดยตรง ในวันที่ 28-29 กรกฎาคมนี้ ณ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

รายละเอียดการรับสมัคร 2022 YG X YG’’MM AUDITION

คุณสมบัติ

  1. เพศหญิง/ชาย เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2546 – พ.ศ.2555 (ผู้สมัครอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ต้องได้รับความยินยอมจาก พ่อแม่ หรือผู้ปกครอง)
  2. ไม่จำกัดสัญชาติ
  3. ไม่มีติดสัญญาผูกพันกับค่ายเพลง, สังกัด หรือบุคคลใดๆ
  4. สามารถสมัครได้ 1 คนต่อ 1 หมายเลขบัตรประชาชน และ/หรือ หมายเลข Passport (หากพบว่ามีการทุจริตจะถูกพิจารณาตัดสิทธิ์ในภายหลัง)

ประเภทการสมัคร

  1. Vocal – ความยาว ไม่เกิน 1 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง ไม่มีดนตรีประกอบ
  2. Rap – ความยาว ไม่เกิน 1 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง ไม่มีดนตรีประกอบ
  3. Dance – ความยาว ไม่เกิน 1 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง

วิธีการสมัคร

  1. สมัครผ่านทาง www.ygmmofficial.com
  2. กรอกข้อมูลประวัติส่วนตัวให้ครบถ้วน (ชื่อ-นามสกุล, วัน/เดือน/ปีเกิด, น้ำหนัก, ส่วนสูง, ประวัติการศึกษา, ช่องทางการติดต่อ เป็นต้น) เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษ
  3. แนบรูปถ่ายปัจจุบัน หน้าตรง เห็นหน้าชัดเจน ไม่ผ่านการตกแต่งรูปใดๆ (ไม่แต่งหน้าเข้มจนเกินไป, ไม่สวมหมวกหรือแว่นตา, ไม่ใส่คอนแทคเลนส์สี)
  4. ถ่ายทำ Clip วีดิโอ เป็นแนวนอนและโปรดให้มีแสงสว่างเพียงพอ เพื่อที่คณะกรรมการผู้ตัดสิน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน
    1. 4.1 สำหรับ Vocal/Rap – ถ่ายครึ่งตัว โฟกัสหน้าชัดเจน
    2. 4.2 สำหรับ Dance – ถ่ายเต็มตัว เห็นทั้งตัว ชัดเจน
    * ไม่อนุญาตให้ใช้โปรแกรมแต่งเสียง รวมถึงไม่อนุญาตให้ใช้ฟิลเตอร์ในการถ่ายทำ Clip วีดิโอ
  5. อัพโหลดคลิปวีดิโอความสามารถ 1-2 ประเภทลง Drive (เช่น Google drive, One drive เป็นต้น) เท่านั้น และตั้งแชร์เป็น “ทุกคนที่มีลิงก์”
    * ไม่อนุญาตให้ลง Youtube
  6. ตั้งค่าช่องทาง Social Media ที่ใช้กรอกข้อมูลให้เป็นสาธารณะ เพื่อให้ทางบริษัทฯ เข้าถึงได้ ประกอบการพิจารณา

ระยะเวลาการเปิดรับสมัคร

  • วันนี้ – 10 กรกฎาคม 2565

การประกาศผล

  • บริษัทฯ จะประกาศผลให้ทราบส่วนตัวเป็นรายบุคคลผ่านทางช่องทางการติดต่อที่ให้ไว้ เพื่อให้มาออดิชั่นรอบต่อไปในวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2565
  • การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปกรอกใบสมัครทางเว็ปไซต์  https://www.ygmmofficial.com  ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่  10  กรกฎาคม  2565  สามารถดูรายละเอียด คุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร  2022 YG x YG”MM Audition  เพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์และโซเชียลมีเดียของ  YG  และ  YG”MM  ทุกช่องทาง 

#2022YGxYGMMAudition #YGAudition #YGMMAudition

Share via
Copy link
Powered by Social Snap