“เพียง (Nightmare)” อีกหนึ่งเพลงรักเศร้า ที่เล่าเรื่องในสไตล์และบรรยากาศเฉพาะตัวของ “สวีดแอนด์โรล”

Zweed n' Roll เพียง (Nightmare)

การกลับมาของ สวีด แอนด์ โรล (Zweed n’ Roll) อัลบั้ม ‘Resurrection’ การทำงานกับวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) เป็นครั้งแรก ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่ละซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา ไม่ว่าจะเป็น “อยากมีความหมาย (Empty)”, โลกใบเก่า (Tired)”, “Fighter”, “เรา (Us)” ล้วนได้รับความสนใจจากแฟนเพลง ทั้งที่ติดตามกันมาตั้งแต่พวกเขาออกอัลบั้มชุดแรก ‘I’m 20’ ทั้งแฟนใหม่ที่ได้สัมผัสกับบทเพลงที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวของสวีดแอนด์โรล แล้วโดนใจ โดยเฉพาะบรรยากาศของดนตรี ที่พาคนฟัง “ดิ่ง” ไปกับเรื่องราวในเพลง

            หลังปล่อยเพลงพิเศษ “ช่วงเวลา (Moment)” เพลงที่ทำให้สวีดแอนด์โรลเป็นที่รู้จัก มาทำใหม่ร่วมกับพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ทั้งสองศิลปินร่วมกันตีความเพลงนี้ใหม่ ผสมผสานสไตล์ที่ต่างก็มีเอกลักษณ์ชัดเจนเข้าด้วยกัน

            วันนี้ “สวีดแอนด์โรล” ขอนำคนฟังกลับมาสู่โลกของพวกเขา บรรยากาศดนตรีที่จะพาทุกคนดิ่งไปกับเรื่องราวด้วย “เพียง (Nightmare)” ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้ม ‘Resurrection’ 

            “เพียง (Nightmare)” เป็นเพลงเศร้า ๆ ในสไตล์ของสวีดแอนด์โรล บอกเล่าถึง ความสัมพันธ์ที่สวยงามแต่มีหนามคม เมื่อสถานะไม่ชัดเจน จนใครบางคนดูเหมือนไม่มีตัวตนอยู่บนโลกของความจริง และเมื่อทุกอย่างจบลง ความทรงจำที่เกิดขึ้นก็เป็นได้เพียงฝันร้าย ที่ตื่นขึ้นมาก็หายไป

            ทำให้ “เพียง (Nightmare)” ไม่ใช่เพลงรักผิดหวัง ที่มานั่งเศร้า ฟูมฟาย แต่เป็นเพลงของคนช้ำ ที่พร้อมจะลืมทุกอย่างที่ผ่านมา และพาชีวิตไปต่อ เพราะมันก็แค่ “เพียงฝันร้าย”
            นอกจากเรื่องราวจะเป็นการเล่าด้วยมุมมองที่เป็นลายเซ็นของสวีดแอนด์โรล กับงานดนตรีก็ยังมีตัวตนของพวกเขาอยู่ครบ แล้วเมื่อถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอ เป็นอีกครั้งที่ภาพและเสียงจากเพลงของสวีดแอนด์โรล จะดึงอารมณ์คนฟังและผู้ชมจมไปกับเรื่องราวที่พวกเขานำเสนอ และบรรยากาศที่พวกเขาสร้างขึ้น ซึ่งมีไม่กี่ศิลปินในบ้านเราที่จะทำงานออกมาแล้วสร้างความรู้สึกแบบนี้ได้

ชมมิวสิกวิดีโอของ “เพียง (Nightmare)” และเพลงอื่น ๆ ของสวีดแอนด์โรล ได้จาก Youtube: Zweed n’ Roll ฟังเพลงนี้และเพลงอื่น ๆ จากอัลบั้ม ‘Resurrection’ ได้จากบริการสตรีมมิงทั่วไทย หรือดาวน์โหลดได้จาก iTunes Store

#Nightmare #zweednroll #เพียง

Share via
Copy link
Powered by Social Snap