“ไม่ใช่ของเธอ (not yours)” ซิงเกิลที่สองของวง “ได เอจ” di age เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง ที่เล่าผ่านดนตรีพ็อป โซลเพราะ ๆ ชวนให้หลงเสน่ห์ตั้งแต่โน้ตแรกจนถึงโน้ตสุดท้าย

 ได เอจ (di age) วงดนตรีชื่อแปลก ที่มาจากคำว่า Different Age ซึ่งหมายถึงอายุของสมาชิกในวง ที่มีความแตกต่างหลากหลาย มีตั้งแต่ที่ยังเป็นนักศึกษา ไปจนถึงระดับอาจารย์มหาวิทยาลัย  ซึ่งพวกเขาพบและเจอกันในรั้ววิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

            ได เอจ เปิดตัวการทำงานกับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) สังกัดเพลงไทยภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิก ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ด้วย “ฉันพร้อมจะฟัง” ที่มาพร้อมกิมมิกน่าสนใจ ด้วยแฮชแท็ก #จทมฮยฟ ซึ่งมีที่มาจากชื่อเพลงในภาษาอังกฤษ “Just Tell Me How You Feel” ที่ทำให้คอเพลงสงสัย และอยากรู้จักกับพวกเขาและเพลงนี้ ที่พูดถึง “ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน” เมื่อใครคนหนึ่งพร้อมจะรัก แต่กับอีกคนยังไม่พร้อม ทั้งที่ต่างก็มีความผูกพันให้กัน

            ดนตรีก็โดดเด่นด้วยแนวทางดนตรีโซล แจซ ที่ผสมสานความเป็นพ็อปเข้ามาได้อย่างลงตัว รวมถึงเสียงร้องที่มีสไตล์เฉพาะของ สไปรท์-วรวลัญช์ น้อยกมล ที่สะดุดหูตั้งแต่ได้ยินครั้งแรก

            และกับเพลงที่สองในการร่วมงานกับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ “ได เอจ” จะพาไปพบอีกแง่มุมของความรักที่ไม่สมหวัง ใน “ไม่ใช่ของเธอ (Not Yours)” เมื่อถึงเวลาที่ใครบางคนต้องตัดใจ  ซึ่งเหมือนกับการเดินทางไปสู่ที่ใหม่ แต่แล้วไปไกลแค่ไหน ถึงดาวดวงใด กลับไม่เคยลืมสิ่งที่คน ๆ นั้นทำเอาไว้”

            แม้จะเป็นเพลงเศร้า เรื่องเล่าที่แฝงความเจ็บปวด แต่ “ได เอจ” ก็นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ผ่านดนตรีโซล พ็อป ที่เป็นลายเซ็นของพวกเขา มาพร้อมท่วงทำนองสวย ๆ และลูกเล่นทางดนตรีที่ชวนฟัง หากก็สัมผัสได้ถึงความเศร้า ปวดร้าวได้จากเสียงร้องที่บาดอารมณ์ และเนื้อร้องที่เห็นภาพการกระทำที่ใครบางคนทำกับอีกคนได้ชัดเจน ทำให้ “ไม่ใช่ของเธอ (Not Yours)” เป็นงานเพลงเพราะ ดนตรีมากเสน่ห์ แต่แฝงความเศร้า เอาไว้ในทุกโน้ตของเสียงดนตรี ตั้งแต่โน้ตแรกไปจนถึงโน้ตสุดท้าย

             มิวสิกวิดีโอ ไม่ใช่ของเธอ (Not Yours)” ก็นำเสนอเป็นภาพได้น่าสนใจ กับเรื่องราวที่เปิดโอกาสให้ตี ซึ่งสามารถชมกันได้แล้วที่ Youtube: Wayfer Records

            และฟัง “ไม่ใช่ของเธอ (Not Yours)” เพลงเพราะๆ ที่แสนปวดร้าวของ ได เอจได้จากบริการทุกสตรีมิงทั่วไทย : diage.lnk.to/notyours เช่นเดียวกับ “ฉันพร้อมจะฟัง” ซิงเกิลแรกของพวกเขา ที่ทำให้แฟนเพลงที่ต้องการความแปลกใหม่ พร้อมจะฟังทุกเพลงจาก วงดนตรีโซลพ็อปที่ชวนฟังวงนี้

#diage

Share via
Copy link
Powered by Social Snap