งดงามบนความเงียบงันกับ “Before Midnight” ซิงเกิลแรกเปิดอัลบั้มใหม่ของวง ‘T_047’

‘T_047’ (ทีศูนย์สี่เจ็ด)  วงโฟล์กที่มีจุดเริ่มต้นจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘บ้านข้างๆ’ จนรวมตัวเป็นวง สังกัดอิสระ อันมีสมาชิกทั้ง 4 คน ได้แก่ ตูน – ณัฐธีร์ อัครพลธนรักษ์ (ร้องนำ) , ไบรท์ – วิชชัน วงศ์ปรีชาโชค (กีต้าร์) , หมอ – สมรภูมิ สายเทพ (ไวโอลิน) และ ปาร์ค – ฐิตินันท์ เกษร (กลอง) ทำให้ดนตรีของ T_047 สมบูรณ์ยิ่งขึ้น มาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อด้วยซิงเกิลเปิดตัว “Before Midnight” ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Before midnight โดยเนื้อหาเล่าถึงความสัมพันธ์ของคนเปรียบกับช่วงเวลา ช่วงวัยรุ่น แรกรักก็เหมือนตอนบ่ายๆ เย็นๆ ท้องฟ้าสดใส สวยงามน่าจดจำดั่ง Magic hour แต่พอเวลาผ่านไป อยู่กันมานาน ความหวือหวาตื่นเต้นก็จางลง ดั่ง Before Midnight ที่พระอาทิตย์ตกลงไป ความสดใสไม่สว่างจ้า ทว่าในความเงียบงัน มีความสงบและสวยงามที่รู้กันในความสัมพันธ์นั้นอยู่

ตูน ได้เล่าถึงที่มาและจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “ฉากจบของ Before midnight มันมีประโยคที่พระเอกพูดกับนางเอก ประมาณว่า ถ้าเกิดว่าคุณต้องการรักแท้ อันนี้แหละคือรักแท้ มันไม่ได้สวยงาม หรือว่าเพอร์เฟกต์ แต่ว่ามันคือความเป็นจริง ก็เลยหยิบเอาประโยคอันนี้มาเขียนเป็นเพลง “Before Midnight” ครับ อยากให้คนที่ได้ฟัง ฟังแล้วก็หันไปมองความสัมพันธ์ที่อยู่รอบตัว มันอาจจะไม่ใช่แฟนก็ได้ มันอาจจะเป็นเพื่อนกัน หรือว่าเป็นคนในครอบครัวก็ได้ ในความเงียบสงบของความสัมพันธ์นี้ จริง ๆ มันยังมีความสวยงามอยู่ มันไม่ใช่ว่าเราเฉี่อยชาต่อกันและกัน แต่มันยังมีความรัก มีความห่วงหาอาทรอยู่ ที่บางทีเราก็ไม่ได้ต้องแสดงออกเสมอไป ขอให้เพลงนี้ได้โอบกอดความสัมพันธ์ของทุกคนไว้นะครับ กับ “Before Midnight” เพลงใหม่ จากอัลบั้มใหม่ของ T_047 ครับ”

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ได้อาเล็ก สมชาย ศักดิกุล มาแสดงนำ โดยเล่าถึงความสัมพันธ์ที่เคลื่อนผ่านในแต่ละช่วงวัยเวลา จากวัยรุ่นจนชรา แม้ไม่ได้หวือหวาแต่งดงาม โดยสามารถรับชมและรับฟัง “Before Midnight” ได้แล้วทางยูทูบแชลแนล “T_047 Sound” เฟซบุ๊กแฟนเพจ T_047 และทุกช่องทางของมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำ

Share via
Copy link
Powered by Social Snap