‘อนุบาล’ เพลงอกหักชั้นเชิงเกียรตินิยมจาก ‘getsunova’ มาพร้อม MV ฮีโร่ยุค 80 พ่ายรัก

getsunova อนุบาล

4 หนุ่มวงขวัญใจวัยรุ่น “getsunova” (เก็ตสึโนวา) ได้แก่ เนม – ปราการ ไรวา, นาฑี – นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต – ปณต คุณประเสริฐ และไปร์ท – คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ สังกัดไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ชวนผู้ฟังหวนรำลึกวัยเด็กกับมิวสิกวิดีโอ (MV) เพลงใหม่ล่าสุด ‘อนุบาล’ ที่มาในธีมซูเปอร์ฮีโร่ยุค 80 ต่อสู้กับเหล่าวัยร้าย ที่ไม่ว่าจะแกร่งแค่ไหน แต่พอเป็นเรื่องรักก็ช้ำหนักทุกที

            ‘อนุบาล’ อีกหนึ่งเพลงอกหักจากอัลบั้ม Thailander (ไทยแลนเดอร์) ของ getsunova เมื่อความรักไม่เกี่ยวกับอายุ ถึงเวลาอกหักขึ้นมา ก็ฟูมฟายเหมือนเด็กอยู่ดี เพลงนี้ นต (มือกีตาร์) ได้ไอเดียเมื่อ 3 ปีก่อนตอนที่ เนม (ร้องนำ) มีลูกสาว เลยเอามาตีความต่อออกมาเป็นเพลงนี้ เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้การใช้ชีวิตผ่านบทเรียนต่าง ๆ มามากมาย แต่พอถึงเวลากลับพ่ายแพ้ให้บทเรียนรักเป็นอันต้องฟูมฟาย ร้องไห้กลายเป็นเด็กทุกที ดนตรีมาในสไตล์ดิสโกร็อก 80 นิดๆ จังหวะจะโคนชวนโยก พร้อมไลน์โซโลกีตาร์ที่นานๆ ที getsunova จะเล่นแบบนี้ โดยมี พูนศักดิ์ จตุระบุล หรือ อ๊อฟ BIG ASS ร่วมโปรดิวซ์ในเพลงนี้ด้วย

ส่วนของ MV ครั้งนี้ getsunova พาคนฟังย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กับการเล่าเรื่องราวผ่านการ์ตูนต่อสู้ซูเปอร์ฮีโร่ยุค 80 ทำให้หวนนึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นในวัยเด็ก โดยวง getsunova รับบทเป็นแกงค์เหล่าร้าย คอสตูมจัดเต็ม สเปเชียลเอฟเฟกต์แน่น ย้อมสีภาพให้เหมือนเราอยู่ในยุคนั้นจริงๆ นำเรื่องด้วยพระเอกและนางเอกเป็นคู่รักกัน ถึงพระเอกจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่แต่ก็ไม่สามารถแปลงร่างได้ จึงฝึกฝนอยู่ในซูเปอร์ฮีโร่อะคาเดมี่ พอเวลาผ่านไปได้กลับมาเจอกันอีกครั้งจึงเกิดเป็นการต่อสู้ขึ้น ทั้งนี้ได้ ‘ณัฐชนน วะนา’ ผู้กำกับหนุ่มฝีมือดีผู้มีสไตล์ชัดเจน มาร่วมกำกับ MV ให้ด้วย เนม ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “จริง ๆ เพลงนี้ก็เป็นเพลงสนุกนะ ดนตรีสนุก เน้นจังหวะ ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเพลงหนึ่งที่เท่มาก ๆ ในอัลบั้ม Thailander ซาวด์ฟังแล้วจะมีความย้อนยุค ความเป็น 80 ดิสโก้ด้วย โดยเฉพาะไลน์โซโล่กีตาร์เพลงนี้ผมชอบมากๆ ฟังแล้วมันบาดใจดีครับ” ส่วน นต เผยถึงไอเดียท่อนโซโลว่า “ที่เป็นแบบนี้เพราะปกติผมจะไม่ค่อยโซโลกีตาร์ แต่เพลงนี้นึกอยากจะโซโลให้ฉูดฉาด เพราะเพลงมันให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่เราเป็นเด็กๆ กำลังเห่อ… เลย หมายถึงเห่อวิชาครับ(หัวเราะ) แถมฉากโซโลกีตาร์ใน MV ก็ค่อนข้างจะ…ใช้ได้เหมือนกันครับ (หัวเราะ) อยากให้ไปลองดู ลองฟังกันครับ”

สามารถรับชมและรับฟัง ‘อนุบาล’ ได้แล้วทั้งยูทูบ เฟซบุ๊ก และทุกช่องทางของมิวสิกสตรีมมิ่งชั้นนำ รวมถึงติดตามทุกความเคลื่อนไหวของวง getsunova ได้ทางแฟนเพจวง และค่าย White Music

#อนุบาล #getsunova #Thailander
#WhiteMusicRecord #GmmGrammy

Share via
Copy link
Powered by Social Snap