Month: August 2024

ระวังใจให้ดี “PROXIE” เตรียมเปิดโหมดคลั่งรัก ผ่านซิงเกิลคัมแบ็ค “KISS KISS” ที่จะมามัดใจให้หลงรัก

เตรียมตัวใจบาง และใจละลายกันได้ เพราะ 6 หนุ่มวง “PROXIE” อย่าง กัน รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์, คิม ปัณณธร จิรศาสตร์, โชกุน ปวริศร์…

“พญาลิง” เพลงใหม่ ร้อนระอุ จาก “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เรื่องเล่าของเหล่าลิงที่พ้องกับเรื่องจริงในบ้านไหนเมืองหนอ เป็นไตรภาคเสียดสีแสบคันมันส์ในแบบ “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์”

พ.ศ. 2530 “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เปิดตัวให้คอเพลงได้รู้จักผ่านบทเพลงต่างๆ ในอัลบั้มชุดแรก “ถึงเพื่อน” ที่นอกจากจะมีเพลงบอกเล่ามุมองต่อผู้คนรอบข้าง นำเสนอชีวิตของผู้คนในสังคมแล้ว ก็ยังมี “ลิง” เพลงว่าด้วยการช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ที่ “ปู พงษ์สิทธิ์” เล่าได้อย่างสนุกด้วยการนำเสนอเป็นการต่อสู้เพื่อเป็นผู้ปกครองเพียงหนึ่งเดียวของ “ลิง” ในป่าใหญ่ ด้วยแง่มุมและการเล่าเรื่องที่คมคาย ทำให้แม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหน เรื่องราวใน “ลิง” ก็ไม่ตกยุคหรือพ้นสมัย และเมื่อความเป็นไปในแวดวงการเมืองดำเนินไปอีกยาวไกล “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จึงนำมาเล่าต่อเป็นเรื่องการเมืองของลิงๆ ที่อิงกับชีวิตคนได้พอดี ใน “นครลิง” เมื่อปี 2555 เพลงที่เป็นทั้งเรื่องเล่าในกาลต่อมาของ “ลิง” และเป็นบันทึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านไหนเมืองหนอสักประเทศ ที่ผู้คนแบ่งฝักฝ่ายทางการเมืองเป็นสีนั้น สีนี้ ซึ่งเจ้าตัวเปรียบเปรยเป็น “นครลิง” ปีนี้ 2567 หลังจบคอนเสิร์ตสุดอบอุ่นแบบพี่ๆ น้องๆ “คอนเสิร์ตพี่น้องส้นตีน ไลฟ์” ที่ “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์”   …

ช้ำรักแบบคนช่างประชด อกหักไม่ซ้ำใคร กับ “เธอรอไร” ซิงเกิ้ลใหม่ เพลงรักผิดหวังที่ฟังโคตรสนุก เพลงซึ้งที่ดีดสุดๆ จาก “NSL” 

สามหนุ่มเอ็นเอสแอล (NSL) นะหรือเรนนี-เจ (RENNY-J), พัตเตอร์หรือพีทีเอส (PTS) และอ่ำหรือฟัก_ออน (fuq_on) เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงซึ้ง “จำได้” ที่ทำออกมาได้อย่างมีสไตล์ สมกับเป็นตัวตึงรายใหม่ของวงการเพลง เจ้าของนิยามดนตรีที่เรียกว่า ไทยเปอร์ป็อป (Thyperpop) หลังส่งเพลงเอเนอร์จี้แรงมาให้ฟังก่อนหน้าถึง 4 เพลงรวด “จบเจ๊า”, “เจ้าชู้รู้กัน”, “มาสวย” และ “หยั่มมาสาด” กับ “เธอรอไร” ซิงเกิ้ลที่ 5 ในการทำงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่เปิดทางให้ศิลปินได้ทำงานที่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ “เอ็นเอสแอล” จะผสมผสานสองอารมณ์ที่แตกต่างให้มารวมกันได้อย่างกลมกลืน เป็นความย้อนแย้งที่แสนลงตัว โดยพวกเขาเล่าถึงความเป็นมาของ “เธอรอไร” เอาไว้ว่า “ที่มาที่ไปของเพลงนี้ จริง ๆ เกิดขึ้นมาจากประโยคเดียว ‘เธอจะไปแล้วจะรอไร’ เธอก็เลยไปเลยจะให้รออะไรอ่ะ”  หลังจากนั้นก็มีการผูกเรื่องราวเป็นเพลง ที่หนุ่ม ๆ วางคอนเซ็ปต์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ…

“คิม ซองกยู” หนุ่มตายิ้มที่จริงใจ กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทยที่ฮีลใจเกินเบอร์ 2024 KIM SUNG KYU CONCERT [LV3 : Let’s Vacay] IN BANGKOK

Let’s Fun กันถ้วนหน้า สำหรับชาวอินสปิริตไทย (Inspirit ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ วง Infinite) และชาวเมือง Citizen ที่ได้มาพักร้อนฟังเสียงเพลงเพราะๆ จากหนุ่มเสียงดี ที่มาพร้อมตายิ้มชวนละลาย คิมซองกยู (KIM SUNG KYU) กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของเขาที่ประเทศไทย 2024 KIM SUNG KYU CONCERT…

ยองแจสร้างปรากฏการณ์ ONCE IN A DREAM กับเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตแรกที่ไทย 2024 YOUNGJAE ASIA TOUR “ONCE IN A DREAM”

ทำถึง..จัดเต็มความฟินโดนใจอากาเซ่ไทย!! “ยองแจ” ประเดิมเอเชียทัวร์คอนเสิร์ต 2024 YOUNGJAE ASIA TOUR “ONCE IN A DREAM” ที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก สร้างครั้งหนึ่งของความฝันให้เป็นจริงโดย THE DREAM AND DESTINY หรือ The DnD ร่วมกับ 3 พาร์ทเนอร์  MI GROUP,…

“2024 DOYOUNG CONCERT [ Dear Youth, ] in BANGKOK” คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของสุดยอดโวคอล ฟูลแบนด์เต็มร้อย คุณภาพเสียงร้องเกินล้าน

ปิดฉากไปอย่างงดงาม สำหรับ 2024 DOYOUNG CONCERT [ Dear Youth, ] IN BANGKOK คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ DOYOUNG ในไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ DOYOUNG จัดเต็มทั้งพลังเสียงสมศักดิ์ศรีเมนโวคอล แถมเซอร์ไพรส์เหล่าโดปุไทยด้วยเพลงสุดน่ารัก สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ทั้งสองรอบการแสดง DOYOUNG อุ่นเครื่องให้แฟน…

“แทมิน” ส่งคลิปอ้อน “แทมเมทไทย”  พร้อมระเบิดความมันส์ในเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ต 28 กันยายนนี้!!

ฮอตฮิตติดเทรนไทยหลัง “แทมิน” (TAEMIN) ประกาศเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก พร้อมมาระเบิดความมันส์ให้เหล่า ‘แทมเมทไทย’ (TAEMate : ชื่อแฟนคลับ) ได้สนุกไปด้วยกันกับงาน 2024 TAEMIN WORLD TOUR [Ephemeral…

The Script ประกาศคอนเสิร์ตครั้งใหม่ SATELLITES WORLD TOUR เจอกัน! ธันเดอร์โดม 20 กุมภาพันธ์ 2025

The Script (เดอะ สคริปต์) ศิลปินอันดับหนึ่งของเกาะอังกฤษประกาศเวิลด์ทัวร์รับอัลบั้มใหม่ “Satellites” (แซตเทิลไลต์ส) ประเดิมด้วยซิงเกิ้ลแรก “Both Ways” (โบธ เวย์ส) แฟนชาวไทยไปฟังอัลบั้มใหม่กันแบบสุด ๆ พี่แดนนี่การันตี…

นี่แหละๆๆๆ สไตล์ตัวแม่! LISA ปล่อย MV สุดจึ้ง “New Woman” ผลงานใหม่ที่มี Rosalía มารวมพลังตัวมัมสูตรเข้มข้น

LISA FT. ROSALÍA “NEW WOMAN” ซิงเกิลใหม่ปล่อยแล้ววันนี้ (16 สิงหาคม 2024) – ในวันนี้แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลก LISA (ลลิษา มโนบาล) ได้ร่วมงานกับ ROSALÍA นักร้อง นักแต่งเพลงและผู้ชนะรางวัล GRAMMY ในซิงเกิลใหม่ของเธอ “New Woman”  ภายใต้ค่าย LLOUD…

เพชรเม็ดงามที่เปล่งประกายส่องแสงเจิดจ้าทั่วเอเชีย TREASURE ปิดฉากทัวร์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ 2024 TREASURE RELAY TOUR [REBOOT] FINAL IN SEOUL

เพชรเม็ดงามที่เปล่งประกายส่องแสงเจิดจ้าทั่วเอเชีย TREASURE ปิดฉากทัวร์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ 2024 TREASURE RELAY TOUR [REBOOT] FINAL IN SEOUL หลังจากเดินทางไปสร้างความสุขให้กับ TREASURE MAKER ทั่วทั้ง…

JEON SOMI  ศิลปินโซโล่หญิงเดี่ยวแห่งเกาหลีใต้ คัมแบ็คกับซิงเกิ้ลพิเศษรับหน้าร้อน “Ice-Cream” พร้อมจับมือ Molto ออกไอศกรีมรสชาติใหม่เอาใจแฟนชาวไทย

JEON SOMI (จอน โซมี) ศิลปินหญิงเดี่ยว ตำนานเซนเตอร์แห่งชาติของประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของเพลงฮิต 100 ล้านวิว อย่าง Dumb Dumb (ดัมดัม) และ XOXO…