ส่งท้ายเดือนแห่งความรักไปกับเสียงเพลงเพราะๆจาก 4 หนุ่มวง SURL (설) ใน SURL Live in Bangkok ที่แสนจะ ‘เวรี่ความสุข’

เชื่อว่าดนตรีสามารถขับเคลื่อนชีวิตของใครหลายๆคนได้ เสียงเพลงที่ทำให้ใจเต้นแรง เสียงร้องที่ชวนให้หลงไหล อีกหนึ่งอินดี้ร็อคส่งตรงจากเกาหลี SURL (설)  4 หนุ่ม ซอลโฮซึง (설호승) ร้องนำ+กีต้าร์ , คิมโดยอน (김도연) กีต้าร์, อีฮันบิน (이한빈) เบส และโอมยองซอก (오명석) มือกลอง สี่หนุ่มขึ้นมาบนเวทีวอร์มอัพ Intro แน่นๆพร้อมเสียงเชียร์จากแฟนๆ เริ่มกันที่เพลง Cilla เพลงโปรดของหลายๆคน ต่อด้วยเพลง Like Feathers เพลงในอัลบั้มแรกของพวกเขา ถือเป็นคอนเสิร์ตที่จัดเต็มตั้งแต่เริ่ม เสิร์ฟเพลงดีๆให้แฟนๆได้เพิ่มพลังบวกให้ตัวเอง

โฮซึง : “Hello Bangkok!! นี่เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเราในกรุงเทพครับ ผมมีความสุขมากเพราะพวกคุณ ขอบคุณครับ”

มยองซอก : “ผมมีความสุขมากๆที่ทุกคนมาดูพวกเราแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกที่กรุงเทพ มีความสุขมาก มีความสุขมากๆครับ ขอบคุณมากครับ ไปต่อกันที่เพลงต่อไปกันเลย”

ยังไม่หมด SURL ยังหยิบเอาเพลง Aloha my love รวมถึงเพลง Dry Flower และเพลง Road ในอัลบั้ม 2nd EP ‘I Know’ มาฝากแฟนๆด้วย

โฮซึง : “ร้อนมากเลยครับ ว่ามั๊ย? ก่อนอื่นต้องขอบคุณ Seen Scene Space ที่ทำให้เราได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเทพในวันนี้ ผมเรียนภาษาไทยมาด้วยครับ “สวัสดีครับ ขอบคุณครับ” ผมได้ยินมาว่า Happiness คือ “ความสุข” ” I very ความสุข”
เพลงต่อไปเป็นเพลงที่ไม่ได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เป็นเพลงที่เราเตรียมไว้โชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อให้ทุกคนได้ฟัง โอเคกันไหมครับ

เสียงเพลง We Talk Too Much Today ดังขึ้น แฟนๆต่างสนุกไปกับดนตรีที่ทั้ง 4 คนมอบให้ ต่อด้วยเพลง Candy จากอัลบัม 1st EP ‘Aren’t You?’ และเพลง Not OK ในอัลบัม 2nd EP ‘I Know’ แน่นทั้งเสียงร้อง และเสียงดนตรี

มยองซอก : “ประมาณเดือนมีนาคมจะปล่อยเพลง อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ อาจจะฟังผ่าน Spotify ก็ได้ พวกคุณชอบกันไหม ดีมากๆเลยครับ ขอบคุณครับ” (แอบกระซิบว่าตอนนี้หนุ่มๆปล่อยเพลง Ferris Wheel ออกมาให้ฟังกันแล้วด้วยนะ)

โฮซึง : “มาแนะนำสมาชิกของวงกันดีกว่าครับ มือเบสของเรา ‘อีฮันบิน’ มือกีต้าร์ ‘คิมโดยอน’ มือกลอง ‘โอมยองซอก’ และผมชื่อ ‘ซอลโฮซึง’ ผมเซอร์ไพร้ส์ที่ทุกคนมากันเยอะมากเลยครับ เพลงต่อไปทุกคนสามารถกระโดดและส่งเสียงเชียร์ พร้อมแล้วใช่ไหมครับ”

4 หนุ่มจัด 5 เพลงรวด ไม่ว่าจะเพลง 사람 People ในอัลบัม 2nd EP ‘I Know’ , Dead Man , Bogging , 9subway รวมถึง Dancing on the Rooftop เพลงประกอบ Web drama เรื่อง LIKE นั่นเอง

โฮซึง : “ขอบคุณครับ เป็นอย่างไรบ้าง…ขอบคุณครับ”
ฮันบิน : “ผมพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งครับ ขอบคุณและผมรักทุกคนนะครับ” ทำท่าซารังเฮให้แฟนๆแทน”
โฮซึง : “เราเล่นมาแล้วทั้งหมด 13 เพลง โอ้ ร้อนมากเลยครับ”
โดยอน : “Hello ผมพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง ผมพูดได้แค่คำว่า สวัสดี ยินดีที่ได้พบกัน ส่วนภาษาไทยผมพูดไม่ได้ครับ”
โฮซึง : “เพลงต่อไปที่จะเล่นคือเพลง The Lights Behind You”

เสียงเพลง The Lights Behind You จากอัลบัม 1st EP ‘Aren’t You?’ ดังขึ้น แฟนๆต่างเพลิดเพลินไปกับเสียงร้องและดนตรีที่หนุ่มๆตั้งใจโชว์อย่างเต็มที่

มยองซอก : “ผมก็พูดภาษาอังกฤษไม่เก่งครับ มันดูสุดมากเลยนะครับ ทุกคนใส่แมส พวกคุณอยู่ที่นี่กันแล้วและพวกเรามาก็แสดงคอนเสิร์ตที่นี่ พวกคุณและพวกเรา เล่นคอนเสิร์ต ผมมีความสุขมาก ฮันบินพูดเสริม ‘ความสุข’ เป็นภาษาไทย มยองซอกพูดต่อ ‘I very ความสุข ความสุข ความสุข’ เหลืออีก 2 เพลงสุดท้าย เป็นเพลงที่น่ารัก เศร้าหน่อยๆ ดราม่าเล็กๆ หวังว่าทุกคนจะสนุกกันนะครับ ขอบคุณครับ”

4 หนุ่มจัดเพลง Stay Here (여기에 있자) จากอัลบัม bright # 7 และเพลง 열기구 จากอัลบัม 2nd EP ‘I Know’ มาฝากแฟนๆด้วย ทั่วทั้งฮอลล์นิ่งเงียบ จดจ่ออยู่กับดนตรีที่ SURL ตั้งใจมอบให้อย่างอบอุ่น ก่อนจะลงเวทีไป

แฟนๆต่างเรียกหา Encore ส่งเสียงเชียร์จน 4 หนุ่มกลับขึ้นมาหาแฟนๆอีกครั้ง

โฮซึง : “ขอบคุณครับ นี่เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกในกรุงเทพของพวกเราใช่ไหมครับ? เรามีเพลงที่ไม่ได้ปล่อยออกมาทางออฟฟิเชียล และนี่เป็นครั้งแรกที่จะเล่นเพลงนี้ พวกเราก่อตั้งวงขึ้นมาโดยเริ่มจากฮันบินและผม จากนั้นมยองซอกและโดยอนก็เข้ามาร่วมด้วย เพลงต่อไปที่จะเล่นคือเพลง Cactus ครับ”

โฮซึง : “ผมร้องเพลงนี้มานานแล้ว ….มยองซอกช่วยพูดต่อหน่อยครับ”
มยองซอก : “เพลงนี้เศร้ามากๆ ผมคิดว่าเขาร้องไห้เลยล่ะ เขาเป็นคนค่อนข้างดราม่า เพลงนี้เป็นเพลงแรกของพวกเรา โลโก้วงของเราก็คือกระบองเพชรใช่ไหมครับ? วงผู้ชายน่ารัก นี่เป็นสัญลักษณ์วง คาแรคเตอร์ของวง และเป็นเพลงแรกของวง พวกเราเลยรักเพลงนี้มากครับ และเขาก็ร้องไห้ครับ”

โฮซึง : “เพราะผมรักเพลงนี้ครับ เฮ้อออ ผมอยากจะพูดบางอย่างแต่ผมพูดไม่ได้ ผมเสียใจ ผมควรเรียนภาษาอังกฤษให้มากกว่านี้ ไม่สิ ผมต้องเรียนภาษาไทยใช่ไหม? และเราจะเล่นเพลงท้ายสุดๆๆๆๆแล้วนะครับ ผมอยากจะกลับมาประเทศไทยอีกครั้งครับ เพราะพวกคุณเจ๋งมาก กรุงเทพเจ๋งมาก หวังว่าเราจะได้เจอกันใหม่เร็วๆนี้นะครับ ขอบคุณทุกคนที่มาคอนเสิร์ตในวันนี้ ฝันดีครับ”

หนุ่มๆวง SURL ปิดท้ายด้วยเพลง 눈 Snow หรือเพลงที่เคยตกใครหลายคนให้ได้รู้จักพวกเขา เป็นการส่งท้ายเดือนแห่งความรักได้อย่างใจฟู ดนตรีที่ SURL ทั้ง 4 คนส่งมอบให้แฟนๆอย่างเต็มอิ่ม พร้อมชาร์ตพลังสู้ไปกับวันต่อๆไป ยืนยันอีกหนี่งเสียงว่า SURL ของเเค้าดีจริง!

ขอบคุณผู้จัดใจดีขวัญใจสายอิ้นดี้ Seen Scene Space ที่พาเสียงเพลงดีๆมาให้แฟนๆได้เติมเต็มเดือนแห่งความรัก รอติดตามศิลปินคนต่อไปกันเลยว่า K-Indie ครั้งหน้าจะใช่ศิลปินที่คุณรอคอยอยู่หรือเปล่านะ

#SURLLiveinBangkok #SURLLiveinBkk

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : 
Popcon TH
Website : 
www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap