ศิลปินที่สร้างปรากฎการณ์ทำสถิติ Perfect All Kill ในปี 2019

สถิติ Perfect All Kill ของปีนี้มีเพียง 5 ศิลปิน รวมทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน!

Perfect All Kill (PAK) จะเกิดขึ้นได้เมื่อเพลงฮิตติดอันดับ 1 ในชาร์ตเรียลไทม์และชาร์ตรายวันของไซต์เพลงหลักในเกาหลีใต้ ชาร์ตเพลงที่ใช้นับสถิติ Perfect All Kill ประกอบไปด้วยชาร์ตเพลงจาก Melon, Genie, Bugs, Soribada, Flo และ iChart
เพลงที่คว้าสถิติ Perfect All Kill (PAK) มองว่าเป็นเพลงที่มีกระแสการตอบรับอันดีเยี่ยมในเกาหลีใต้ และเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ สำหรับปี 2019 นี้ถือว่ามีเพลงที่ทำ Perfect All Kill ลดน้อยลง มีเพียง 5 ศิลปินเท่านั้นที่ทำสถิติ Perfect All Kill นี้ไว้ได้

ศิลปินที่สร้างปรากฎการณ์ทำสถิติ Perfect All Kill ในปี 2019 ได้แก่

1. BTS ft. Halsey: “Boy With Luv”
ศิลปินวง BTS ที่สามารถยึดครองชาร์ตเพลงทั่วโลกด้วยความนิยมและกระแสของ BTS ทำให้เพลง Boy With Luv คว้าสถิติ Perfect All Kill นับเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ประสบความสำเร็จในการทำสถิติ Perfect All Kill ในปี 2019

2. BOL4: “Workaholic”
Bolbbalgan4 (BOL4) สองสาวแก้มแดงอันเป็นที่รักของชาวเกาหลีใต้ พิสูจน์ได้จากการที่เป็นศิลปินกลุ่มที่ 2 ของปี 2019 ที่ทำสถิติ Perfect All Kill ด้วยเพลง Workaholic จากมินิอัลบั้มที่ 5 [Two Five] และครองอันดับ 1 ชาร์ตเดือนกันยายน

3. AKMU: “How Can I Love Heartbreak, You’re The One I Love”
สองพี่น้องคัมแบ็คเป็นครั้งแรกหลังจากอีชานฮยอกปลดประจำการทหาร แน่นอนว่าแฟนๆคิดถึงพวกเขามาก เพลงของพวกเขาไต่ชาร์ตอันดับ 1 ทันทีหลังจากปล่อยเพลงเมื่อเดือนตุลาคม

4. MC Mong: “Fame”
ศิลปินยอดนิยมในวงการฮิปฮอปและนักแสดงทีวีอย่าง MC Mong ทำสถิติครองชาร์ตด้วยการปล่อยเพลง Fame จากอัลบั้ม CHANNEL8 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ได้ซงกาอินและ Chancellor มาร่วมฟีทเจอริ่งในเพลงนี้

5. IU: “Love Poem”
วันที่ 1 พฤศจิกายน Love Poem ของไอยูทะยานขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ภายใน 2 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเพลง และภายในวันที่ 2 พฤศจิกายนสามารถทำสถิติ Perfect All Kill ได้อย่างรวดเร็ว

6. IU: “Blueming”
ราชินีแห่ง PAKs ที่แท้จริง! ไอยูทำเพลงไตเติ้ลจากอัลบั้ม Love Poem ติดชาร์ตอันดับ 1 ในวันที่ 21 พฤศจิกายน

Source SBS PopAsia HQ

Share via
Copy link
Powered by Social Snap