“ทุกคนสมบูรณ์แบบได้เมื่อยอมรับข้อบกพร่องของตัวเอง” พลังบวกที่ wave to earth ส่งมอบให้ผ่านเสียงเพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรก 0.1 flaws and all

วันนี้ POPCONTH ขอพาทุกคนไปตกหลุมรักวงเคอินดี้อินใจ ที่ช่วงนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ วง wave to earth สังกัด Wavy ของ CEO โคลด์ (Colde) หรือ คิมฮีซู (김히스) นั่นเอง

wave to earth

วง wave to earth มีสมาชิก 3 คน ได้แก่ แดเนียล คิม นักร้องนำและมือกีตาร์ ชิน ดงกยู มือกลอง และ ชา ซุนจง หรือที่หลายคนมักเรียกว่า จอห์น ชา มือเบส เป็นการรวมตัวของคนสามคนที่มีความแตกต่างกันเพื่อสร้างวงขึ้นมาเมื่อปี 2019 และด้วยความตั้งใจที่จะสร้างคลื่นลูกใหม่ทางดนตรีของพวกเขา ในตอนนี้อัลบั้มเต็มชุดแรก 0.1 flaws and all ที่เตรียมกันมาถึง 2 ปี ก็เผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากวัยมัธยมสู่การฟอร์มวง wave to earth เริ่มจากที่นักร้องนำฉายาลูกรักพระเจ้า “แดเนียล คิม” ได้พบกับ “ชินดงกยู” ครั้งแรกที่งานออดิชั่นวงร้องเพลงประสานเสียงในโบสถ์ในช่วงมัธยมต้น ดงกยูเป็นคนมีความสามารถ เขาเก่งมากจนแดเนียลคิดว่า ‘ถ้าจะทำวงดนตรี ก็ต้องทำกับเขาคนนี้นี่แหละ’ เมื่อล็อคเป้าแล้วก็ไม่ช้าที่จะไปชวนดงกยูมาทำวงด้วยกัน แดเนียลเองก็เทพจนดงกยูอึ้ง เพราะเจ้าตัวมีสกิลในการแต่งเพลง ร้องเพลง เล่นดนตรีได้เกือบทุกชนิด จนดงกยูเองก็เคยแอบคิดว่าเหมือนกันว่า ‘พี่คนนี้เขาเป็นใครกันเนี่ย’ ส่วน “จอห์น ชา” นั้น บอกเลยว่าในช่วงมัธยมเขาค่อนข้างป็อบ และมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ได้มาเจอกับแดเนียลตอนที่สอบเข้ามัธยมปลาย จากนั้นมาทั้งคู่ก็สนิทสนมกัน แต่หลังจากที่ทุกคนแยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเองก็ไม่ได้พบกัน จนกระทั่งช่วงปี 2018 แดเนียลและดงกยูกลับมาเจอกันอีกครั้ง พวกเขาใช้เวลาทำเพลงประมาณ 1 ปี และปล่อยซิงเกิ้ลแรกในช่วงฤดูร้อนปี 2019 ขณะที่วงกำลังหามือเบสให้เหมาะกับแนวการเล่นของดงกยู แดเนียลก็นึกถึง จอห์น ชา เพื่อนร่วมชั้นสมัยมัธยมปลายขึ้นมาได้ จอห์น ชาเองก็ตัดสินใจเข้าร่วมวงช่วงปลายปี 2019 และในปี 2020 wave to earth ก็ได้ปล่อย EP อัลบั้มชุดแรก wave 0.01 ออกมา

wave to earth กับอัลบั้มเต็มชุดแรก 0.1 flaws and all นับเป็นจุดเริ่มต้นอันเต็มเปี่ยมของวงเลยก็ว่าได้ ถือเป็นการตัดสินใจเริ่มทำในสิ่งที่สนุก รวมถึงเป็นแนวเพลงที่ถนัด สมาชิกจึงเตรียมตัวด้วยการกินและนอนด้วยกันเป็นเดือน
“ทุกคนสมบูรณ์แบบได้เมื่อยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองแทนที่จะหลีกเลี่ยงหรือซ่อนไว้” เรื่องราวของอัลบั้มที่ต้องการสื่อออกมาให้ทุกคนได้ฟัง อัลบั้มนี้จะประกอบด้วยเพลง b-side แบ่งออกเป็น 2 ด้าน ด้านหนึ่งจะเติมเต็มด้วยบรรยากาศป๊อปสดใส ส่วนอีกด้านจะเป็นเพลงแจ๊สอารมณ์มืดมนปนเศร้า

wave to earth กับความทะเยอทะยานในการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงเกาหลี สมาชิกมักจะพูดกันอยู่เสมอว่า ‘ไม่ว่าตอนนี้เราจะมีเงินหรือไม่ แต่เราคือผู้ที่จะจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์!’ ด้วยเป้าหมายอันยิ่งใหญ่จึงกลายเป็นวงดนตรีที่ทำเพลงและสนับสนุนซึ่งกันและกันมาโดยตลอด

แน่นอนว่าผลงานดีๆแบบนี้ ผู้จัดไทยไม่พลาดที่จะพามาให้เราได้รับชม ไปพบกับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ wave to earth ในประเทศไทย VERY LIVE : WAVE TO EARTH ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2023 จอห์น ชากล่าวว่า “ด้วยสเกลใหญ่ที่ขึ้น ทำให้ความรู้สึกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน ทุกคนที่ไปจะสัมผัสได้ ก่อนเริ่มทำมันยากมาก ๆ แต่พอได้ทำก็มีหลายๆครั้งที่ตกอยู่ในภวังค์ สเกลยิ่งใหญ่ก็ยิ่งเป็นแบบนี้แหละครับ” แดเนียลเสริมต่อ ” สิ่งสำคัญอันดับแรกคือเราต้องสนุกกับทุกเวทีด้วยวิธีนี้เอเนอจี้จะถูกส่งไปยังผู้ชมเช่นกัน”

เตรียมไปพบกับพวกเขาได้ในงาน VERY LIVE : WAVE TO EARTH 14 มิถุนายนนี้ ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 5  โชว์ครั้งนี้ยังมีเพลงจากอัลบั้มใหม่มาให้แฟนๆได้ชมกันสดๆกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ทางทิคเก็ตเมล่อน https://www.ticketmelon.com/very/verylivewavetoearth บัตรราคา 2,600 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงาน VERY LIVE : WAVE TO EARTH ได้ทางออฟฟิเชียลโซเชียลมีเดียของผู้จัดงาน https://www.facebook.com/VERYRADIO

เครดิตบทสัมภาษณ์จาก allurekorea

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap