เหตุผลสำคัญทำไมคนเลิกบุหรี่แล้วเปลี่ยนมาดูดพอต Quik แทน

เหตุผลสำคัญทำไมคนเลิกบุหรี่แล้วเปลี่ยนมาดูดพอต Quik แทน

5 เหตุผลสำคัญทำไมคนเลิกบุหรี่แล้วเปลี่ยนมาดูดพอต Quik แทน

เราทุกคนต่างเป็นที่ทราบกันดีว่าบุหรี่นั้นสามารถส่งผลเสียต่อร่างกายได้มากมาย อย่างไรก็ตามด้วยความที่บุหรี่มีส่วนประกอบของสารเสพติดจึงทำให้ใครหลายคนทำใจยากที่จะเลิก หรือว่าเลิกหลายครั้งก็ไม่สำเร็จสักที แต่ในสมัยนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนเพราะมีทางเลือกในส่วนของบุหรี่ไฟฟ้า Quik ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีความปลอดภัยต่อร่างกายมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราจึงจะมาเผยกันถึง 5 เหตุผลที่ทำไมคนในปัจจุบันจึงตัดสินใจเลิกบุหรี่ด้วยวิธีการใช้พอตบุหรี่ไฟฟ้าแทน

โทษของบุหรี่ที่น่ากลัวกว่าที่คิดที่ทำให้คนเริ่มสนใจมาดูด Quik แทน 

บุหรี่เป็นสาเหตุสำคัญของการเสี่ยงต่อมะเร็งมากกว่าการดูดพอต Quik เพราะการสูบบุหรี่มีสารเคมีที่อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมในเซลล์ ซึ่งอาจทำให้เกิดเนื้องอกในปอด เนื้องอกในช่องปากและลำคอ เนื้องอกในกระเพาะอาหาร อย่างไรก็ตามบุหรี่ยังสามารถส่งผลเสียต่อระบบอื่นๆ ในร่างกายอีกด้วยเช่น 

  • เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด การสูบบุหรี่ส่งผลให้หลอดเลือดของคุณอักเสบ สารเคมีที่มีอยู่ในบุหรี่อาจเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง เกิดอัมพาต หรือการเกิดโรคหัวใจเสื่อม
  • ผลกระทบต่อระบบต่อมไทรอยด์ การสูบบุหรี่อาจทำให้เกิดความผิดปกติในระบบต่อมไทรอยด์ ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดสภาวะน้ำตาลในเลือดสูง (เบาหวาน) และเกิดภาวะต่อมไทรอยด์ที่ไม่สมดุล
  • ผลกระทบต่อการสืบพันธุ์ การสูบบุหรี่สามารถลดความสามารถในการสืบพันธุ์ของผู้ชายได้ และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดปัญหาทางการเจริญพันธุ์ในผู้หญิง
  • ผลกระทบต่อระบบทางเดินเดินอาหาร การสูบบุหรี่อาจทำให้เกิดอาการรู้สึกเจ็บแสบในทางเดินอาหารที่เรียกว่าโรคกระเพาะอาหารเรื้อรัง (GERD) ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนในทรวงอก และภาวะกรดไหลย้อน

จากข้อมูลในเบื้องต้นคุณจะสามารถเห็นได้เลยว่าการดูดบุหรี่มวนนั้นสามารถส่งผลเสียต่อหลายระบบในร่างกาย เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับใครที่ติดบุหรี่อยู่วันนี้อาจจะยังไม่สายที่คุณจะตัดสินใจลองเลือกอย่างเป็นจริงเป็นจังเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง 

ปัจจัยหลักที่ทำให้คนตัดสินใจเปลี่ยนมาดูดบุหรี่ไฟฟ้า Quik เพื่อเลิกบุหรี่ 

สาเหตุของแต่ละคนในการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนจากการดูดบุหรี่มวนมาเป็นการดูดบุหรี่ไฟฟ้านั้นอาจจะแตกต่างกันออกไป แต่ด้วยหลักๆ แล้วเราจะสามารถสรุปเหตุผลออกมาได้ดังนี้ 

  • สาเหตุในด้านสุขภาพ คนส่วนมากมองเห็นถึงผลกระทบที่มากขึ้นของการสูบบุหรี่ต่อสุขภาพ การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นทางเลือกที่น้อยกว่าบุหรี่ทั่วไป และมีความเสี่ยงต่อสุขภาพน้อยลง เนื่องจากไม่มีการเผาไหม้สารเคมีที่มากเหมือนบุหรี่ดั้งเดิม ซึ่งอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ได้ เช่น โรคปอด, โรคหัวใจ, และมะเร็ง
  • ลดความเสี่ยงต่อสิ่งแวดล้อม บุหรี่ไฟฟ้าไม่ต้องการการเผาไหม้ เนื่องจากใช้ไฟฟ้าในการสร้างควัน ซึ่งทำให้ไม่มีควันพิษที่ปล่อยออกมาเหมือนกับบุหรี่แบบมวนที่ทำให้มีผลต่อลดการสร้างมลพิษและมลภาวะทางอากาศ

ช่วยให้คนดูดบุหรี่ลดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าเมื่อดูดบุหรี่ไฟฟ้า Quik 

บุหรี่ไฟฟ้ามักมีราคาที่ถูกกว่าบุหรี่มวน ทำให้คนส่วนมากเห็นประโยชน์ในเรื่องของความประหยัดเงินได้ โดยเฉพาะในระยะยาว เพราะในบุหรี่ไฟฟ้าราคาค่อนข้างมีความคงตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่อยู่ในลิสต์ของยาสูบ จึงทำให้ไม่มีการเพิ่มภาษีเหมือนกับบุหรี่มวนทั่วไปที่มักจะมีการเพิ่มแต่ละปี อีกทั้งอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้ายังมีความยืนยาวมากกว่า การซื้อ 1 ครั้งจะมีความคุ้มค่าเพราะแค่เปลี่ยนหัวน้ำยาก็สามารถใช้งานต่อได้ แม้แต่การซื้อของบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งจาก Kardinal Stick รุ่น Quik ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่มีความคุ้มค่ามาก เพราะเป็นรุ่นแบบใช้แล้วทิ้งที่สามารถสูบได้นาน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้

Quik ช่วยเลิกบุหรี่ได้ระยะยาวหรือไม่ 

เกือบร้อยละ 70% ของผู้ที่เลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าไม่กลับไปดูดบุหรี่มวนอีก ซึ่งอาจเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุต่าง ๆ เช่นในเรื่องของการรับรู้กลิ่นเพราะบุหรี่มวนมักมีกลิ่นที่เข้มข้นและหนักกว่าบุหรี่ไฟฟ้า ความเหม็นนี้อาจทำให้บางคนไม่ชอบและรู้สึกไม่สะดวก บวกกับการเปลี่ยนพฤติกรรมเพราะเมื่อคุณเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า Quik แล้วและรับรู้ผลที่ดีต่อสุขภาพและสังคม เช่น ไม่มีควันพิษและมลภาวะทางอากาศที่เกิดจากการเผาไหม้ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้อาจทำให้คุณรู้สึกชินกับการดูดบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น และไม่ต้องการกลับไปสูบบุหรี่มวนอีก

เข้ารับคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลิกบุหรี่ด้วยการดูดบุหรี่ไฟฟ้า 

ใครที่มีความสนใจต้องการจะเลิกบุหรี่มวนจริงๆ อยากจะเริ่มต้นหันมาดูดบุหรี่ไฟฟ้าแต่ยังไม่มีความรู้ว่าควรจะเลือกซื้อรุ่นไหน ควรจะเลือกซื้อกลิ่นใด และยังรวมถึงควรจะดูดแบบใดที่จะช่วยให้คุณสามารถเลิกบุหรี่ได้เร็วมากที่สุดวันนี้คุณสามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้เลยฟรีกับผู้เชี่ยวชาญที่เว็บ oppapod.com เว็บไซต์ผู้จัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่มีให้คุณเลือกซื้อทุกรุ่นอย่างหลากหลาย และมีราคาที่โดนใจ มาพร้อมกับสินค้าที่มีคุณภาพสูง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap