มหากาพย์ความเหงา! ซิงเกิ้ลใหม่จาก “RRACHAN” ดนตรีสไตล์อาร์แอนด์บี ที่จะมาบอกเล่าความเหงาระดับจักรวาล

มหากาพย์ความเหงา! ซิงเกิ้ลใหม่จาก "RRACHAN"

RRACHAN (อาร์ราชันย์) หรือ “ราชันย์ ทรัพย์พลอย” ศิลปินอิสระผู้หลงใหลแนวอาร์แอนด์บี ล่าสุดได้ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “มหากาพย์ความเหงา” ออกมาเพื่อบรรยายความรู้สึกเหงาตัวเท่าจักรวาลให้ทุกคนได้ฟังแล้ว โดยที่มาที่ไปของเพลงนี้ทาง RRACHAN ได้เล่าให้ฟังว่า


“เพลงนี้มันเริ่มมาจากชื่อของผม Rrachan (ราชันย์) ที่อาจจะฟังดูยิ่งใหญ่ แต่กลับโดดเดี่ยวเหมือนยืนอยู่กลางมหาสมุทรเพียงลำพัง  ไม่ว่าจะเส้นทางของการเป็นศิลปิน หรือ ความสัมพันธ์ต่าง ๆ  ผมมักจะต้องต่อสู้หรือเผชิญมันด้วยตัวคนเดียวอยู่บ่อยครั้ง และสุดท้ายมักจบด้วยการโดนหลอก เสียทั้งเวลาและความรู้สึก แต่ผมยังโชคดีมาก ๆ ที่ยังมีครอบครัว ซึ่งเป็นเหมือนเกาะสวรรค์กลางทะเลอันกว้างใหญ่นี้  แต่ผมก็ยังหวังว่าสักวันหนึ่ง จะได้เจอใครสักคนที่จริงใจและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นคนรักเพียงอย่างเดียว อาจจะหมายถึงเพื่อนร่วมงาน ที่ปรึกษา หรือใครก็ตามที่พากันไปทำสิ่งดี ๆ ช่วยพาให้ชีวิตไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือ ต่อให้ผมยังไม่เจอใครคนนั้น ผมก็ยังยืนหยัดที่จะรักตัวเอง เข้าใจตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองมาก ๆ เมื่อเราเคารพและรักตัวเองมากพอ ท้ายที่สุดก็จะมีคนที่เขาเห็นคุณค่าในตัวเราอย่างแท้จริง หรือต่อให้ไม่มีใครเห็น ก็ตัวเรานี่แหละที่เห็นได้ด้วยตัวเองครับ”

ตัวดนตรีของเพลง “มหากาพย์ความเหงา” นอกจากจะใช้ดนตรีแนวอาร์แอนด์บีเป็นตัวชูโรงแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือเสียงร้องของ RRACHAN ที่ถ่ายทอดความเหงาออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยมอารมณ์  แถมยังใช้คำในเนื้อเพลงได้อย่างสละสลวย มีการเปรียบเปรยเพื่อให้ทำเห็นภาพและสื่อความหมายของความเหงาให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยทาง RRACHAN ได้บันทึกเสียงเพลงนี้ ณ TORO Studio ของ “ชยพัทธ์ ทองศรี (พัทธ์)” ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังภาคโปรดัคชั่นเพลงของวง Paper Planes ด้วย

นอกจากนั้นแล้วเพลง “มหากาพย์ความเหงา”  ยังถูกถ่ายทอดออกมาเป็น Visualizer Video สุดสวยงาม ซึ่ง RRACHAN ลงมือตัดต่อใส่เอฟเฟกต์เองทั้งหมด รวมไปถึงเขียนสตอรี่บอร์ด ด้วยตนเองอีกด้วย ใครที่รู้ว่าตัวเองกำลังเหงาหัวใจอย่าสุดขีด อย่างน้องคุณก็มีบทเพลง “มหากาพย์ความเหงา” ของ RRACHAN ที่จะเข้าใจความรู้สึกของคุณอย่างแน่นอน

รับชม MV เพลง “มหากาพย์ความเหงา” ได้ทางYoutube : RrachanLink

รับฟังเพลง  “มหากาพย์ความเหงา” ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง

สำหรับ RRACHAN ก่อนหน้านี้มีผลงานออกมาแล้ว 3 ซิงเกิ้ล ได้แก่ รับบทหมอ, หนีเข้าป่า และ ควรเป็นฉัน รวมไปถึงเคยผ่านงานทางด้านดนตรีและงานด้านการแสดงมาแล้ว อาทิเช่น
– รองชนะเลิศอันดับ 1 การประกวดแข่งขันร้องเพลง ณ C – bar เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ปี 2018
– การแสดงร้องเพลงสด (Cover Songs) ณ งาน The 52th Diplomatic Red Cross Bazaar, Royal Paragon Hall  เมื่อวันที่ 03 มี.ค. 2019
– นักแสดงสมทบในภาพยนตร์เรื่อง “Classic Again” ปี 2020
–  TVC “GrabFood” ในบท Food Rider ปี 2021
#RRACHAN #มหากาพย์ความเหงา #everythingisrb

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap