ตอกย้ำความช้ำ รำลึกถึงความเศร้า เมื่อนึกถึงแฟนเก่า กับ “เจ็บเก่ง” เพลงเพราะ ดนตรีมีสีสัน เล่าเรื่องวันวานที่จบแล้วแต่ไม่ลืม จากวง “ได เอจ” di age

เจ็บเก่ง diage WayferRecords

 แค่ท่อนแรกของ “เจ็บเก่ง” ซิงเกิ้ลใหม่ของ ได เอจ (di age) “ความขื่นขมนี่มันช่างหวาน ความเจ็บช้ำที่ฉันต้องการ ต่อให้ทรมาน ฉันก็ยังจำได้ดี คำว่ารักที่เธอเคยใช้ กลับมาทำร้ายฉันอยู่ทุกที ยังเจ็บเก่งเหมือนเดิม เจ็บแต่เรื่องของเธอ”

            น่าจะทำให้หลายคนที่ผ่านประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เคยมีและเคยเป็นแฟนเก่าของใครบางคน รู้สึกราวกับว่า เนื้อหาของ “เจ็บเก่ง” คือเรื่องราวของตัวเอง โดยเฉพาะยามที่ได้เจอคน ๆ นั้นอีกครั้ง ไปเยือนสถานที่ซึ่งเคยไปด้วยกัน เห็นสิ่งของที่เขาหรือเธอเคยมอบให้ สารพัดเรื่องราวที่เคยทำด้วยกัน ก็หวนคืนมาอีก ทั้ง ๆ ที่จบไปแล้ว แต่กลับลืมสารพันเหตุการณ์ไม่ได้สักที จนอดตั้งคำถามกับตัวเองไม่ได้ว่า “เราน่าจะเสพติดรสชาติของความเจ็บปวดไปซะแล้ว”

            ในเพลง “เจ็บเก่ง” ได เอจ  (di age) ยังคงความโดดเด่นของการทำงานในทางสไตล์ไทยโซล หรือที-โซล (T-Soul) ที่ผสมผสานความเป็นตัวของตัวเอง เข้ากับดนตรีโซลได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นลายเซ็นของพวกเขาตั้งแต่เปิดตัวในวงการเพลงในฐานะศิลปินอินดี้

            ท่วงทำนองเพราะ ๆ จังหวะสนุก ๆ ของ “เจ็บเก่ง” ก็ทำให้ความรู้สึกแบบ “ความขื่นขมนี่มันช่างหวาน” ชัดเจนยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเจ็บปวดจากความรักครั้งเก่าที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซาก ๆ ได้สุด ๆ  ซึ่งมิวสิควิดีโอของเพลง ก็เก็บอารมณ์แบบนี้ มาถ่ายทอดเป็นภาพจนทำให้ “อิน” กับ “เจ็บเก่ง” ยิ่งกว่าเดิม ซึ่งรับชมกันได้จากยูทูบ: Wayfer Records

            สำหรับ “ได เอจ” (di age) เป็นวงดนตรีที่เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรีฝีมือดี จากรั้ววิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานเพลงป็อปที่มีอิทธิพลของดนตรีโซล โดยมีเพลงที่ได้รับความนิยม อย่าง “ดอกไม้” และ “จูบกันสักครั้ง” ก่อนที่จะเป็นศิลปินในสังกัด เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงคุณภาพภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

            ทำความรู้จักกับ “ได เอจ” (di age) ผ่านงานเพลง และคลิป รวมถึงมิวสิควิดีโอ เพลงต่าง ๆ ของพวกเขาเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูบ: Wayfer Records และบริการมิวสิคสตรีมมิ่งทั่วประเทศ http://diage.lnk.to/hurt

#เจ็บเก่ง #diage #WayferRecords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap