“เอี๊ยด” เพลงรัก สนุก สุดปั่น จาก “ดี เจอร์ราร์ด” ได้ “เบลล์ นิภาดา” ร่วมฟีทเจอริ่ง

DGerrard

ขอต้อนรับสู่เทศกาลแห่งความสุขแบบไทย ๆ เทศกาลสงกรานต์ ด้วยสไตล์เฉพาะตัวของ บิ๊ก – ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) นักร้องหนุ่มมากความสามารถเจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ “รถไฟบนฟ้า (Galaxy Express)”, “LUXURY” , “GALAXY” และ อื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ล่าสุดกับการเป็นนักแสดงภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่นดุเดือด เรื่อง 4 ทรชนคนอันตราย และพรีเซ็นเตอร์รถแบรนด์ดัง TOYOTA Hilux Revo Z-Edition กับ “เอี๊ยด (Eaaaddd)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “ดี เจอร์ราร์ด” ที่ฟังให้สนุกก็ได้ ฟังให้โจ๊ะก็ดี ฟังม่วน ๆ ก็เลิศประเสริฐศรี สมเป็นเพลงรับสงกรานต์ ด้วยเรื่องราวแซ่บ ๆ เมื่อหนุ่มรักจริงออกมาตัดพ้อหญิงหลายใจ ที่ไม่รู้ว่าเธอจะเอายังไงจนต้องเบรกหัวใจไม่ให้ลุยต่อดัง “เอี๊ยด” โดยบิ๊กได้เล่าที่มาของเพลงไว้ว่า

“เอี๊ยด คือเพลงที่ผมเขียนขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ตัวผมได้เล็งเห็นว่า ความเป็นไทย และคำว่ากุลสตรีไทยนั้นค่อยๆ ลดน้อยลงในสังคม มันจะดีกว่าไหมถ้าหากคำว่า ‘กุลสตรีไทย’ นั้นหมายถึงความอ่อนโยนและดีงามที่มาจากจิตใจข้างใน มากกว่าภายนอกที่ใคร ๆ ก็สามารถแสร้งทำเป็นกุลสตรีได้ ผมจึงถามตัวเองว่าเรามีส่วนที่จะเพิ่มการเข้าถึงเรื่องนี้ได้ไหม โดยการเขียนเพลงเพื่อตามหา “กุลสตรีที่แท้จริง” ว่ายังมีอยู่ไหม ในรูปแบบที่บันเทิงและประชดประชัน เพื่อทำให้เรื่องที่จะเล่าไม่ซีเรียสจนเกินไป เพราะแฝงไปด้วยมุมมองของทั้งชายและหญิงที่อาจจะมองเห็นเรื่องนี้ต่างกัน เนื่องจากมีผู้หญิงไม่น้อยในยุคนี้ก็มองว่าผู้ชายสมัยนี้ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเช่นกัน ผมจึงต้องแก้ต่างให้ผู้ชายโดยการเป็นสุภาพบุรุษให้มากที่สุดพร้อมกับเปิดโอกาสตามหาตัวแทนฝั่งผู้หญิงมาแก้ต่างด้วยเพื่อให้เกิดความแฟร์ขึ้น ผมจึงได้น้อง “เบลล์ นิภาดา” หมอลำไอดอลสาวดาวรุ่งพุ่งแรงจาก TikTok มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วยกันในเพลงนี้ ก็ขอบคุณน้องเบลล์มาก ๆ ครับที่มาทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบขึ้น”

“ส่วนในพาร์ทของดนตรีเพลงนี้ แน่นอนผมอยากให้มีความเป็นไทย จึงใส่ทำนองดนตรีแบบหนังตะลุงลงไป พร้อมกับใช้เครื่องดนตรีไทยและสไตล์การเล่นที่ผสมผสานระหว่าง Asian กับ World Music โดยวางรากฐานความสนุก สัดส่วน รวมถึงซาวด์ดีไซน์ให้เป็น G Funk, Hip Hop Style เพื่อให้มีความสากลมากขึ้นนั่นเอง”

และในส่วนของมิวสิควิดีโอ “เอี๊ยด” ก็ทำได้สนุก ปั่นสุดๆ นอกจากจะนำเสนอด้วยสีสันที่จัดจ้านเข้ากับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ดี เจอร์ราร์ด เบลล์ นิภาดา และบรรดาผองเพื่อน ยังมาพร้อมแฟชั่นจี๊ด ๆ ท่าเต้นจัด ๆ ที่น่าจะโดนใจทั้งสายหมอบและสายซ้อนกอดเอว ดูแล้วอดขยับแข้งขาไปตามจังหวะโดน ๆ ของ “เอี๊ยด” ไม่ได้แน่นอน และที่สำคัญ ดี เจอร์ราร์ด กำลังตามหาดาวสงกรานต์เต้นเอี๊ยด เพื่อไปดินเนอร์!! ติดตามรายละเอียดการร่วมสนุกได้ทาง TikTok DGerrard หมดเขต 17 เมษายนนี้

ชมมิวสิควิดีโอสีสันเจิดจ้าของ “เอี๊ยด” กันได้จาก ยูทูบ: DGerrard Official และฟังเพลงนี้ พร้อมออกลีลาเอี๊ยดในแบบฉบับของตัวเองได้ที่ทุกบริการสตรีมิงทั่วไป : http://dgerrard.lnk.to/Eaaaddd

#เอี๊ยด #DGerrard #BellNipada #WayferRecords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap