บทเรียน “สมการ (Equation)” ความรักที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่ลงตัว ซิงเกิลใหม่จาก “MARINA”

MARINABALENCIAGA

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหู และเคยเห็นผ่านตากับผลงานเพลงประกอบละครที่“MARINA” หรือ “มารีน่า ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า” นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สเปน ถ่ายทอดอารมณ์มาหลายบทเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลง “เบาๆ ในใจ” ประกอบละครเรื่อง “ซ่อนเงารัก” ที่เธอฝากฝีไม้ลายมือการแสดงบทฝาแฝดเอาไว้จนโด่งดังในข้ามคืน ต่อด้วยเพลง “Touch” ประกอบละคร “คือเธอ” และเพลงล่าสุด“Soulmate” ประกอบละครชุด“ดวงใจเทวพรม ตอน ลออจันทร์” อีกทั้งยังมีเพลงฮิตบน Spotify อย่างเพลง “ไม่มีเหตุผล” และ “แข็งใจ” ด้วยสไตล์เสียงร้องสุดคม และเป็นเอกลักษณ์
 

วันนี้ “MARINA” ยังคงเดินทางบนเส้นทางดนตรีที่เธอหลงรัก เธอส่งซิงเกิลล่าสุดในชื่อ “สมการ (Equation) บทเพลงที่เปรียบเปรยความสัมพันธ์รักของคนเราเป็นดั่งสมการตัวเลข ที่บางครั้งต่อให้แก้มันเท่าไหร่ ก็ไม่อาจหาคำตอบที่ลงตัวได้อยู่ดี

แม้ดนตรีจะมาในแนวป็อป สุด Groove ชวนให้เต้นตาม แต่ conflict กับเนื้อหาที่ค่อนไปทางเศร้าจนเรียกได้ว่าเป็นขั้วตรงข้าม แต่ “MARINA” กลับทำออกมาได้ลงตัวสุด ๆ

เพลงนี้เธอได้ไอเดียมาจากความคิดที่ว่า ในความสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายพยายามปรับจูนเข้าหากัน แต่ปรับเท่าไหร่ก็ไม่โอเคไม่ลงตัวสักที ลึกๆ อาจเป็นเพราะความสัมพันธ์นี้เป็นสมการที่ไม่ลงตัวอยู่แล้วตั้งแต่แรกก็เป็นได้ เธอจึงเลือกแต่งเนื้อร้อง และทำเมโลดี้ด้วยตัวเอง และกระซิบมาว่าพอมาทำเพลงเป็นของตัวเอง โมเม้นท์ และอารมณ์มันแตกต่างกับการร้องเพลงประกอบละครเอามากๆ เพราะเพลงของเธอเองจะมีความ real ที่เริ่มต้นจากศูนย์และค่อยๆ รู้สึกผูกพันกับเพลงนี้ขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่าเพลงประกอบละครที่เธอต้องเข้าใจบทบาทของตัวละครนั้น ๆ ก่อนจึงจะถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้


“สมการ (Equation)” ยังได้“Lukewell” มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ และช่วยในเรื่องของทำนองโดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันเมื่อ 3 ปีที่แล้วกับเพลงที่มีชื่อว่า “ติด” นอกจากนี้แล้วยังมี “Alex” มาคุมงานในด้านดนตรี จนเกิดมาเป็นเพลงป็อปที่ฟังง่าย แต่ยังคงลายเซ็นความเป็น “MARINA” กับแนวดนตรีR&B

ในส่วนของ MV ได้นำเสนอคอนเซ็ปต์ “MARINAverse” หรือจักรวาลเรื่องเล่าที่ติดต่อกันของเธอ โดยเรื่องราวในเพลงนี้จะเล่าต่อจาก MV ก่อนหน้าที่ปล่อยออกมา โดยใช้ Board Game มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยฝ่ายหนึ่งใช้แต่คำดี ๆ เกี่ยวกับความรัก กับอีกฝ่ายที่แม้จะใช้คำคล้ายๆ กัน แต่กลับเต็มไปด้วยความหมายด้านลบ จนเกิดความรู้สึก Toxic กลายเป็นความสัมพันธ์ที่มีแค่ฝ่ายเดียวที่พยายามจะไปต่อ ซึ่งเธอลงมาเล่น MV ด้วยตัวเองอีกด้วย

ชม MV  “สมการ (Equation)” ได้ที่นี่: 

สามารถฟังเพลง “สมการ (Equation)” ได้ที่นี่:  https://MARINABALENCIAGA.lnk.to/EquationError

สามารถติดตาม “MARINA BALENCIAGA” ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM | YOUTUBE | TIKTOK

ติดตาม “Universal Music Thailand” บน Platform ต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER TIKTOK

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap