‘รอยยิ้มนี้…ที่คิดถึง’ หลากหลายความรู้สึกที่เกิดในงาน ONG SEONG WU ASIA FANMEETING IN BANGKOK วีโรจัดเต็มบัตร Sold Out

วันนี้ POPCONTH ขอจูงมือวีโรเข้าธันเดอร์โดมกันอีกรอบ เราจะพาไปหวนคิดถึงรอยยิ้มแสนอบอุ่นของผู้ชายที่ชื่อ ‘อง ซองอู’ กันอีกครั้ง รวบรวมโมเมนต์ ความประทับใจที่เกิดขึ้นในงาน ONG SEONG WU ASIA FANMEETING <WE BELONG> IN BANGKOK วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัดใจดี the Lime (Thailand)

เปิดตัวด้วยคลิปแนะนำการชมคอนเสิร์ตที่น่ารักมากๆ เพราะงานนี้ซองอูมาแนะนำด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการห้ามทานอาหาร ห้ามถ่ายรูปเพราะอยากให้วีโรดูด้วยตาของตัวเอง จากนั้นเสียงกรี๊ดดังสนั่นฮอลล์ รอยยิ้มหวานๆมาพร้อมเพลง Our Story แฟนๆต่างเคลิ้มไปกับเสียงเพราะๆของซองอู จากนั้นก็อ้อนด้วยภาษาไทยตั้งแต่เริ่ม “คิดถึงทุกคนมากเลยครับ วีโรรู้ไหม วีโรน่ารัก” ก่อนที่จะมาพูดคุยกันต่อ

Q: ถ้าคิดถึงประเทศไทย คิดถึงอะไรเป็นอย่างแรก
ซองอู: “คิดถึงวีโรชาวไทย รวมถึงอากาศที่อบอุ่นและอาหารที่อร่อยด้วยครับ ที่เกาหลีอากาศหนาวมาก พอมาเมืองไทยได้สัมผัสอากาศที่อบอุ่นทำให้รู้สึกดีขึ้นครับ” แถมยังบอกอีกว่า “ถ้าคิดว่าที่นู่น(เกาหลี)หนาวเกินไปก็จะมาที่นี่ (ไทย) นะครับ” อ้อนเก่งสุดๆไปเลย~ แถมมีแอบน่ารักต่อว่า “สมมุตินั่งกินข้างอยู่ เอ๊ะ! รู้สึกหนาวแล้วอ่า~ ไปเมืองไทยดีไหมนะ?”

MC: วันนี้วีโรไทยเป็นครอบครัวที่ใหญ่มาก โทรนัดกันใส่เสื้อสีฟ้าด้วย
ซองอู: “งั้นผมขอตรวจเลยครับ จะเช็คนะครับ ว่าใส่สีฟ้ามาทุกคนหรือเปล่า” พร้อมทำท่าตรวจเช็คแฟนๆ “เหมือนว่าจะใส่สีฟ้ากันมานะครับ แต่มีบางคนใส่สีขาวมา”
MC: จะมีบางคนฟ้าอ่อนมากๆ
ซองอู: “มองจากตรงนี้เห็นเป็นแบบนั้นอ่ะครับ (สีขาว)”
MC: งั้นต้องไปมองใกล้ๆ
ซองอูทำท่าเดินตรงไปหน้าเวที ใกล้ชิดแฟนๆมากขึ้น เพื่อตรวจเช็ค แต่ MC ห้ามไว้ทัน ไม่อย่างงั้นซองอูต้องลงไปเช็คถึงตัวแน่ๆ

MC: ย้ำอีกครั้งว่าทุกคนที่นี่ต้องผ่านการฟาดฟัน ต้องตื่นเช้ามากๆ เพื่อจะกดบัตรมางานนี้ให้ได้ จึงมีคำถามที่หลายๆคนอยากรู้ว่า Title ของเราคำว่า WE BELONG ของชื่องานมีความหมายพิเศษยังไง
ซองอู: “คำว่า WE BELONG มีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้ว เราขึ้นอยู่กับกันและกัน อะไรประมาณนี้ครับ ความหมายมันเลยเหมาะและคล้ายกับพวกเรามากเลยใช่ไหมครับ ใช่ไหมครับ เราเป็นกันและกันไม่ใช่หรอครับ” เป็นคำที่ทำเอาทุกคนรู้สึกดีมากๆ

MC: เรากำลังจะเข้าสู่งานแฟนมีทติ้งอย่างเต็มรูปแบบ มีทริคอะไรกับการชมงานแฟนมีทติ้งวันนี้ให้มีความสุขไหมครับ
ซองอู: “นั่นสิครับ มีอะไรนะครับ อ่อ! โดยส่วนตัวผมมีสิ่งนึงอยากจะเห็นนะครับ ก็คือว่า ไม่ว่าเวลาจะเต้น หรือร้องเพลง ซึ่งวันนี้มีเพลงมาให้ทุกคนฟังด้วย แม้ว่าเป็นเพลงที่ออกมาได้ไม่นาน แต่เราเป็นของกันและกันใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นเวลาที่ผมร้องเพลงและเต้น อยากให้เราสนุกสนานไปด้วยกันครับ ถึงเสียงผมจะโดนกลบก็ไม่เป็นไรครับ” พร้อมทำมือโอเค นัดหมายกับแฟนๆ

MC: ในแฟนมีทติ้งครั้งนี้ อย่าละสายตาไปจากเขานะครับ
ซองอู: “จะมองแต่ผมใช่ไหมครับ จะไม่ได้มองที่อื่นอยู่แล้วใช่ไหมครับ หรือทุกคนมองแต่มือถือ ไม่ใช่อย่างนั้นใช่ไหมครับ ไม่ได้นะครับ ต้องมองแต่ผมนะครับ” พร้อมตรวจเช็คอีกครั้งว่าแฟนๆเก็บมือถือลงไปหรือยัง “มือถือเก็บลงไว้ก่อน ถ้ากลั้นใจไม่ไหว อยากถ่ายจริงๆ ค่อยเอาขึ้นมานิดนึง ไม่อยากให้ทุกคนชูมือถือไว้ตลอด”

MC: การมาต้นปีแบบนี้ เป็นช่วงปีใหม่ รู้สึกยังไงกับงานแรกในไทย ได้อยู่กับแฟนๆแบบนี้ในช่วงปีใหม่
ซองอู: “การใช้เวลาร่วมกันกับใครในช่วงปีใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งไปกว่านั้นกับวีโรไทย..แต่ว่าปีใหม่มันก็ผ่านมาสักพักแล้วแหละครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงปีใหม่ แต่ทุกๆเวลาที่ได้อยู่ร่วมกับวีโรไทย เป็นเวลาที่ดีมากๆอยู่แล้วครับ ความตั้งใจในปีใหม่ของผมในปีนี้ก็แตกต่างจากเดิมๆด้วย ดังนั้นด้วยความตั้งใจใหม่ของผมในปีนี้ และได้มาเจอกับทุกคนในวันนี้ เป็นความรู้สึกที่แตกต่างออกไป เพราะฉะนั้นเลยรู้สึกดีมากครับ”

เข้าสู้ช่วงแรก กับช่วง ONG NEWS ที่จะพาไปเจาะลึกเรื่องราวของผู้ชายคนนี้ผ่านรูปภาพ เรื่องราวต่างๆรวมถึงของรักของซองอูด้วย

ภาพแรกซองอูเล่าให้ฟังว่า “รูปนี้เป็นรูปที่ผมชอบครับ แต่ว่าในรูปเหล่านี้มีอุปกรณ์ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ เป็นเพื่อนที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้อยู่กับผม ที่จากผมไปตอนนี้ แต่ว่าอีกสักพักคงกลับมาหาผมแล้วล่ะครับ”
MC: ซองอูทำกล้องตกหรอครับ
ซองอู: “ใช่ครับ อุปกรณ์ชิ้นนี้(กล้อง)เป็นของขวัญจากวีโรครับ ที่มาอยู่ในมือของผมได้เพราะ วีโรให้มา เป็นของขวัญที่ผมพยายามรักษาเป็นอย่างดี แต่คงเพราะผมรักษามันไม่ดีพอ ทำให้กล้องนี้ร่วงลงไป ไม่รู้ว่าจะซ่อมยังไง สงสัยมันจะโกรธเลยเปิดไม่ติด มันได้กลับไปสู่บ้านเกิดของมัน ได้พักผ่อนแล้ว ช่วงเทศกาลวีโรก็กลับบ้านเกิดกันใช่ไหมครับ รอให้พักผ่อนให้เพียงพอและกลับมาครับ” หน้าตารู้สึกผิดตลอดการเล่าเลย น่าสงสารซ่ะจริงเลยน้า~เดี๋ยวน้องซ่อมเสร็จก็กลับมาหาพี่องแล้วเนอะ

ภาพต่อไปถ่ายที่กรุงเฮลซิงกิ “สนุกมากครับเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เป็นประสบการณ์ที่ไปถ่ายงานต่างประเทศครั้งแรก อ่อ! ไม่ใช่สิไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นประสบการณ์การถ่ายโฆษณาที่สนุกสนานครับ”

รูปต่อไปเป็นรูปจักรยาน ซองอูบอกว่า “จักรยานคันนี้เองก็มีเรื่องราวมากมายนะครับ ในซีรี่ส์จะขี่จักรยานตลอด ซึ่งหลายๆท่านคงได้ชมซีรี่ส์กันแล้วใช่ไหมครับ หลังจากซีรี่ส์เรื่องนั้นก็ได้ซื้อจักรยานมาปั่นเล่นที่บ้าน ก่อนหน้านั้นเคยปั่นจักรยานบ่อยแต่ว่าปั่นแล้วล้มครับ จะขอพูดเป็นประสบการณ์นะครับ เวลาปั่นจักรยานต้องรักษาความปลอดภัย ใส่อุปกรณ์ป้องกันรอบด้านและรับมือกับสภาพอันตรายต่างๆ ขับขี่อย่างปลอดภัยนะครับ เพราะว่าเราไม่สามารถทราบได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่”  ด้วยความที่ซองอูมีไหวพริบที่ดี เมื่อจักรยานล้ม เขาใช้ส่วนของร่างกายให้น้อยที่สุดในการกระแทกกับพื้น จากนั้นลงพื้นแบบเท่ๆ ซึ่งทำให้ได้มาพบกับวีโรในวันนี้นั่นเอง

รูปต่อไป บทละครของซองอู ซองอูบอกว่า “เหตุผลที่เก็บไว้เพราะ เป็นผลงานซีรี่ส์เรื่องแรกในชีวิตที่ได้ประสบการณ์มากมาย เป็นผลงานที่มีความหมายกับผมมากๆในปี 2019 ครับ”
MC: ระหว่างชุดสูทกับชุดนักเรียนในซีรี่ส์ At Eighteen ชุดไหนเป็นตัวเองมากกว่ากัน
ซองอูพูดติดตลก “ปกติเวลาที่ใส่เสื้อผ้าก็จะไม่ได้ใส่ชุดนักเรียนใช่ไหมครับ? วันนี้อากาศดีจังเลยใส่ชุดนักเรียนดีไหม..วันนี้มีนัดสำคัญจริงๆต้องใส่ชุดนักเรียนไป….”
“ผมชอบสูทมากกว่านิดนึงครับ เพราะว่าชุดนักเรียนก็ใส่มาตลอดจนถึงสมัยมัธยมจนถึงอายุ 20 เริ่มเป็นผู้ใหญ่ก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสใส่สูทเท่าไหร่ครับแล้วราคาก็แพงครับ จะซื้อสูทได้ตัวนึงต้องเก็บเงินเป็นเวลานานแต่พอเก็บเงินได้แล้วฤดูหนาวก็มาถึงพอดีก็เลยซื้อเสื้อกันหนาวใส่แทนครับ แล้วก็ต้องมาเก็บเงินใหม่จากนั้นฤดูหนาวก็มาอีกครั้ง วนไปวนมาอยู่แบบนี้นะครับ แต่ว่าช่วงหลังๆมาผมก็มีโอกาสได้ขึ้นเวทีตามงานต่างๆก็เลยได้มีโอกาสได้ใส่สูทบ่อย เวลาที่ใส่สูทแล้วจะดูเนี้ยบ สุขุม และเท่ครับ”

MC: ถ้าไม่อยากเก็บเงินแล้วต้องซื้อเสื้อกันหนาว แนะนำให้ซองอูมาอยู่ที่ประเทศไทย เพราะประเทศไทยไม่มีฤดูหนาว รับรองได้เก็บเงินซื้อเสื้อสูทได้แน่นอน
ซองอู: “ถ้าอย่างนั้นจะฝากวีโรไทย ต่างประเทศและเกาหลีมาปรึกษากันหาเงินให้ผมด้วยครับ”

MC: กลับมาต่อที่ซีรี่ส์เรื่อง At Eighteen ชอบอะไรในตัวละคร “ชเวจุนอู”
ซองอู: “ชเวจุนอูเป็นคนดีใช่ไหมครับ พอกลับมาดูอีกรอบนึงในฉากที่ได้คุยกับคุณครูโอฮันคยอง เวลาที่เขาไม่ฟ้องความผิดกับคุณครู ไม่รู้ถึงความโกลาหลหรือความสับสันต่างๆที่รู้สึกอยู่ คำพูดของคุณครูฮันคยองที่พูดกลับมาคำนั้นดีมากเลยครับ ‘จะอะไรกันล่ะก็เพราะว่าเธอเป็นคนดีไง’ เพราะคำพูดนั้นสามารถบ่งบอกถึงจุนอูได้ว่าเขาเป็นคนดีและเป็นที่มาว่าทำไมจุนอูถึงเป็นแบบนี้  ซึ่งหลายๆคนที่ได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้ก็คงจะอึดอัดกับตัวจุนอู เพราะความเป็นคนดีของจุนอูในสถานการณ์ที่สับสนแบบนั้นมาจากสาเหตุที่เขาเป็นคนดีนั่นเองครับ”

MC: ในซีรี่ส์เล่นกับแมวตั้งแต่ฉากแรก ชีวิตจริงเป็นคนชอบแมวไหมครับ?
ซองอู: “ชอบครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบแมวขี้อ้อนครับ ผมเคยคุยกับคนที่เลี้ยงแมวบอกว่าบางทีแมวก็หยิ่งๆไม่ยอมให้จับ เวลาผมไปคาเฟ่แมวเห็นแมวน่ารักก็อยากจะลูบหลังแต่แมวก็จะเอียงตัวหลบไป ไม่เข้ามาหาใกล้ๆด้วยครับ เป็นภาพที่ผมน้อยใจครับ”

MC : อาจจะยังไม่มีใครเคยบอกซองอู นิสัยคนไทยเหมือนแมวครับ
ซองอู: “หมายถึงว่าเป็นคนเย่อหยิ่ง…”
MC : ขี้อ้อนครับ ขี้อ้อนๆ
ซองอู: “อ่าๆ”

MC : เดี๋ยวจะพาทุกคนไปดูไฮไลท์ของจุนอู จากซีรี่ส์เรื่องนี้ ที่รวมรวมไว้ เป็น VCR ที่พิเศษมากๆเลย ซองอูพร้อมไหมครับ
ซองอู: “พร้อมครับ” ตอบรับด้วยน้ำเสียงนุ่มๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากวีโรลั่นฮอลล์ไปอีกรอบ
จากนั้น VCR  ซีนเด็ดๆจากซีรี่ส์เรื่อง At Eighteen ถูกเปิดขึ้น เสียงกรี๊ดจากแฟนๆเพิ่มความดังขึ้นไปอีก เพราะแต่ละซีนที่เอามาให้ดู น่าประทับใจเหลือเกิน ชเวจุนอู มีเสน่ห์มากจริงๆ

MC : จากเรื่อง At Eighteen ถือเป็นการเข้าสู่การเป็นนักแสดงเต็มตัว การเริ่มต้นเป็นนักแสดงรู้สึกอย่างไรบ้าง
ซองอู: “กับการแสดงผลงานชิ้นแรกในชีวิต เจอความลำบากเยอะครับ สิ่งที่รังแกผมไม่ใช่ปัจจัยภายนอก แต่เป็นความคิดของผมเอง พยายามมากครับที่จะจัดความลำบากที่กำลังแกล้งตัวผมอยู่ นั่นคือตัวผมเอง ในระหว่างนั้นสิ่งที่ช่วยผมได้เยอะคือกำลังใจจากวีโรทุกคน ไม่ว่าผมจะทำได้ดี หรือไม่ได้ดีก็ตาม ทุกครั้งที่วีโรพูดกับผมว่า ทำได้ดีแล้ว มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกว่าผมทำได้ดีอยู่นะ แต่มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะทำต่อ เป็นความกล้าให้กับผม เป็นผลงานแรกในการเริ่มต้นที่มีความหมายกับผมครับ”

MC : ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ ทั้งๆที่มีความกังวลอยู่ในใจอยู่
ซองอู: “ผลงานชิ้นนี้เป็นคนเลือกผมมากกว่าครับ ผมเองมีการปรึกษาผู้จัดการที่บริษัท ด้วยความที่คิดว่าตัวเองบกพร่องแต่ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เลือกมองในมุมมองที่กว้างขึ้น มองภาพกว้างขึ้น เลยทำให้ผมตัดสินใจเล่นเรื่องนี้ครับ”

MC : แฟนๆทุกคนชอบเรื่องนี้
ซองอู: “เพราะพวกคุณทุกคนทำให้ผมมีความกล้าในการถ่ายทำเรื่องนี้ครับ”
MC : จำได้ไหมว่าเพื่อนๆในกองถ่ายพูดอะไรถึงคุณบ้าง
ซองอู: “อืมมม….มีนักแสดงที่อยู่ในห้องเดียวกัน ห้องเรียนเดียวกันในเรื่อง ตอนแรกที่ฉายออกไป พวกเรามีการพูดคุยผ่านแชทกลุ่ม คำๆนึงในแชทที่ทำให้ผมรู้สึกดีคือ
“ขอบคุณที่รับบทจุนอู” และก็ “รู้สึกดีที่เธอ(ซองอู)รับบทจุนอู” เวลาที่เราแสดงมักจะมีข้อสงสัยอยู่เสมอ ว่าการแสดงของเราต่อผู้ชม เค้าจะมองการแสดงของเราว่าอย่างไร
รวมถึงเราสามารถที่จะสื่อสารความรู้สึกให้กับฝ่ายตรงข้ามได้หรือไม่ (นักแสดงร่วมกัน) จะรู้สึกติดกับการแสดงของผมไหม มักจะมีความสงสัยในตัวของนักแสดงฝ่ายตรงข้ามแต่พอได้เห็นคำนี้ก็ดีใจมากเลยครับ”

MC : มีช่วงเวลาไหนที่รู้สึกประทับใจ อิ่มเอม หัวใจพองโต
ซองอู: “อืมมม..อืมมม.. คือมันเยอะมากเลยครับ อืมมม.. เอาเป็นล่าสุดนะครับ หลังจากที่ฉายออกไป คำพูดจากวีโรและข่าวที่ออกไป เค้าบอกว่า โอเคนะ ไม่แย่นะ พอได้ยินแบบนี้ ความกังวลที่มีอยู่ก็หายไป เป็นความประทับใจครับ”

MC : อยากจะเล่นละครแนวไหน หลังจากเป็นนักเรียนอายุ 18 ไปแล้ว เรื่องต่อไปอยากเล่นแนวไหน
ซองอู: “สำหรับผลงานต่อไป เป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แบบว่าเรื่องมากนิดนึง เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว อยากลองหลายๆอย่างครับ”

เพื่อทำความรู้จักให้มากขึ้น ต้องตอบคำถามแบบไม่คิด เข้าสู่ช่วง ONG CHOICE มีเวลาให้ 100 วินาที ถาม 10 ข้อ ถ้าเวลาหมดแล้วยังตอบคำถามไม่หมดต้องโดนลงโทษ

คำถามที่ 1 แนวละครที่อยากแสดงมากที่สุด สืบสวนสอบสวน  VS โรแมนติก คอมเมดี้
ซองอู: “โรแมนติก คอมเมดี้”
คำถามที่ 2 การแสดงที่อยากทำให้ดียิ่งขึ้น บทร้องไห้ VS บทโกรธ
ซองอู: “บทโกรธ”
คำถามที่ 3  ตัวเองในฉากแอคชั่น มั่นใจมาก VS ค่อนข้างกลัว
ซองอู: “ค่อนข้างกลัว”
คำถามที่ 4  ตัวเองในฉากอาบน้ำ พร้อมแสดงแล้ว VS ขอเวลาอีกหน่อย
ซองอู: “ขอเวลาอีกหน่อย”
คำถามที่ 5 อายุของคนที่จะแสดงด้วยกัน ไม่ว่าจะชายหรือหญิง อายุมากกว่า VS อายุน้อยกว่า
ซองอู: “อายุมากกว่า”
คำถามที่ 6 สไตล์การท่องจำบทของตัวเอง ต้องอ่านอยู่เรื่อยๆ VS อ่านรวดเดียวเมื่ออารมณ์มา
ซองอู: “ต้องอ่านอยู่เรื่อยๆ”
คำถามที่ 7 เพื่อบทบาทการแสดงแล้วคุณสามารถ โกนผม VS ไว้ผมยาว
ซองอู:  “โกนผม”
คำถามที่ 8 เวลาดูละครคุณจะ ดูอย่างเงียบๆ VS ดูพร้อมรีแอคชั่นไปด้วย
ซองอู: “ดูอย่างเงียบๆ”
คำถามที่ 9 เวลาดูหนังคุณจะกิน ป็อบคอร์น VS นาโชว์
ซองอู: “ป็อบคอร์น”
คำถามที่ 10 อากาศที่สามารถอดทนได้เวลาถ่ายทำ อากาศร้อน VS อากาศหนาว
ซองอู: “อากาศร้อน”

ในที่สุดซองอูก็ตอบคำถามได้ทันเวลา ไม่ต้องโดนลงโทษ แต่ประเด็นคือ เรื่องของการโกนหัว สมมุติมีละครติดต่อมาว่าเรื่องหน้าต้องโกนหัว ซองอูทำมือโอเค พร้อมยิ้มให้แฟนๆอย่างน่ารักน่าหยิก
MC: ทำไมซองอูถึงตัดสินใจได้เลยว่า โกนหัวได้
ซองอู: “ถ้าเพื่อบท เพื่อละครเรื่องนั้นก็ต้องทำครับ งานก่อนหน้านี้ผมก็ผมยาว แต่ว่าล่าสุดที่ V live ไป มีพูดถึงเรื่องการโกนผมใช่ไหมครับ รู้สึกว่าจะเซนซิทีฟเรื่องการโกนผมครับ ผมเลยลองเลือกโกนผมดูครับ”
MC: ฉากอาบน้ำ ทำไมถึงเลือกขอเวลาอีกหน่อย
ซองอู: “มันต้องใช้เวลาครับ มันต้องเตรียมตัวไงครับ ต้องถ่ายนะครับ ถ้าเพื่อละครนั้น แต่ต้องฟิตร่างกายให้เฟิร์มไงครับเลยต้องขอเวลาหน่อย เพื่อบทละครครับ”

ไปต่อกันที่ VCR เตรียมมาเพื่อวีโรโดยเฉพาะ งานนี้จัดเต็มความน่ารัก รวมรวมเรื่องราวต่างๆของซองอูไว้เยอะมากจริงๆ หลังจาก VCR จบ ซองอูกลับมาหาวีโรอีกครั้งพร้อมกับเพลง HEART SIGN ท่าเต้นเป๊ะปังสุดๆ

ซองอู: “โชว์ดีไหมครับ เพิ่งเคยได้ดูโชว์เพลง HEART SIGN ครั้งแรกใช่ไหมครับวีโรไทย อยากดูกันใช่ไหมครับ พอได้ดูแล้วเป็นไงบ้างครับ ดีไหมครับ” ซองอูถามไปแอบเหนื่อยไป “เป็นเพลงที่ท่าเต้นยากจริงๆครับ
 ร้องก็ไม่มีช่องว่าง เต้นก็ไม่มีช่องว่างเหมือนกัน เหนื่อยมากเลยครับ ยังไงก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นวีโรไทย วีโรเกาหลี หรือวีโรจากที่ไหน ผมจะโชว์เพลงใหม่ๆให้ดูกันอีก จะแสดงเพลงใหม่ๆให้ดูกันครับ ให้ทุกคนเตรียมใจและเตรียมตัวครับ รู้สึกตื่นเต้นเลยครับ ด้วยใจที่อยากแสดงให้วีโรได้ดู ทุกคนคงไม่ทราบจริงๆว่าผมจะทำอะไรต่อไป ทำไมเก้าอี้ถึงอยู่ตรงนี้ ทำไมผมถึงนั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ทราบกันเลยใช่ไหมครับ ทุกคนครับ อยากดูโชว์ต่อไปเลยไหมครับ ถ้างั้นไปชมโชว์ต่อไปกันได้เลยครับ”
เสียงเพลง Tadow ของ FKJ & MASEGO ดังขึ้น ซองอูโชว์มูฟเม้นท์การเต้นไปตามจังหวะ บอกเลยว่างานนนี้วีโรละสายตาไม่ได้จนจบเพลง

MC: หลายคนรู้จักซองอูจากการเต้นและการร้องเพลง และตอนนี้มีผลงานการแสดงด้วย ซองอูภูมิใจในตัวเองขนาดไหนครับ
ซองอู: “เวลาที่พอใจ หรือรู้สึกภูมิใจ รู้สึกดีก็จะเป็นเวลาที่วีโรชื่นชอบผมครับ แต่กระบวนการในการเตรียมตัวเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นครับ…ที่เกาหลีเต้นแล้วเหงื่อไม่ค่อยออกครับ แต่ที่นี่ร้อนครับ เหงื่อเป็นหยดๆเลยครับ”

แน่นอนว่างานนี้มีเกมส์มาให้ซองอูเล่นด้วย มีตัวอักษร หลังแผ่นป้าย คำว่า WE BELONG และจะมีเกมหลังแผ่นป้าย เลือก 4 เกม จากใน 8 เกม  ถ้าชนะ วีโรจะได้ของรางวัลสุดพิเศษ แต่ถ้าแพ้จะต้องโดนบทลงโทษที่โหดมาก พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

เกมที่ 1 ซองอูเลือกป้ายตัว B เป็นเกมล้วงกล่อง และทายว่าในกล่องคืออะไร คำตอบสิ่งของที่อยู่ในกล่องคือ แก้วมังกร ซองอูล้วงลงไปเพียงไม่กี่วินาทีก็ทายถูกทันที รับไป 1 คะแนน!

เกมที่ 2 ซองอูเลือกป้ายตัว E เป็นเกมเต้น เพลงที่เปิดคือเพลง HEART SIGN และเพลง Uptown Funk ที่มีความเร็วขึ้น ซองอูเต้นดุ๊กดิ๊กๆได้สบายมาก รับไปอีก 1 คะแนน!

เกมที่ 3 ซองอูเลือกป้ายตัว N เป็นเกมทดสอบความสามารถภาษาไทยของซองอู สำเนียงถูกต้องทั้ง 3 ประโยค คือ ระนอง ระยอง ยะลา , ยักษ์ใหญ่ไล่ยักษ์เล็ก ยักษ์เล็กไล่ยักษ์ใหญ่ และ ยายกินลําไย น้ำลายยายไหลย้อย  รับไปอีก 1 คะแนน!

และเกมที่ 4 ซองอูเลือกป้ายตัว G เป็นเกมโยนขวดน้ำ ให้ได้ภายใน 8 ครั้ง ความตั้งใจชนะเลิศ แต่ขวดน้ำดื้อไม่ยอมตั้งให้ได้ยังไงกันโน๊ะ ถือว่าเกมนี้ไม่ผ่าน ซองอูต้องได้รับบทลงโทษ

และบทลงโทษก็คือ ต้องใส่ชุดกระรอกน้อยบิน พร้อมเต้นประกอบเพลงบนเวทีทั้ง 3 จุด คือตรงกลางเวที ด้านซ้าย และขวา ระหว่างที่ซองอูสวมชุดก็ร้องเพลงออกมา “ชุด ชุด ชุด กำลังเปลี่ยนชุดอยู่~” แฟนๆต่างเอ็นดูกับกระรอกน้อยบินที่เต็มไปด้วยความร่าเริงสดใสบนเวที เสียงเพลงดังขึ้น ซองอูโยกตัวน่ารักไปตามจังหวะ พร้อมร้องเพลงไปด้วย คำว่าน่ารักเต็มเวทีไปหมดแล้ว

ซองอู: “ยินดีที่ได้พบทุกคนครับ ผมกระรอกครับ” หลังจากนั้นแฟนๆขอให้ซองอูใส่ชุดกระรอกบินต่อ ซองอูบอกว่า “จบแล้วไงครับ ก็ต้องถอดสิครับ เหมือนว่าจะเข้าใจผิดกันนะครับ บทลงโทษจบแล้วนะครับ จบแล้วครับทุกคน” แต่สุดท้ายซองอูก็ยอมใส่ชุดกระรอกบินต่อเพื่อวีโรของเขา

ไปต่อกันที่การตอบคำถามจากโพสต์อิทของแฟนๆ ซองอูบอกว่า “ถ้ายังใส่ชุดนี้อยู่ เวลาเปลี่ยนชุดจะใช้เวลามากขึ้นนะครับ แต่ยังไงก็อยู่แบบนี้และกันครับ แต่ร้อนอ่ะครับ มันร้อนจริงๆนะครับทุกคน” วีโรเป็นห่วง เลยยอมให้ซองอูถอดชุดออก

เข้าสู่ช่วง FROM WELO โพสต์อิทจากแฟนๆแปะอยู่เต็มบอร์ด
MC: เลือกคำถามจากโพสต์อิทได้เลยครับ // ซองอูใช้เวลาเลือกโพสต์อิทอยู่สักพัก ก็หยิบขึ้นมา

ตัวแทนวีโรคนนี้เขียนถึงซองอูไว้ว่า “ขอบคุณที่เป็นความสุขให้กัน โลกของเราที่มีคุณมันน่าอยู่มากๆ ขอให้มีความสุขอยู่เสมอนะคะ หนูรักพี่ค่ะ” ทำเอาซองอูเขินไปกับคำสารภาพรักที่อบอุ่นนี้ ซองอูบอกว่า “ผมด้วยนะครับ รู้สึกมีความสุขที่อยู่ในโลกที่มีวีโรรับ” ผลัดกันสารภาพรักเก่ง ผลัดกันอบอุ่นเก่ง~

โพสต์อิทอันต่อไป ตัวแทนวีโร คนนี้ถามซองอูไว้ว่า “คุณอง ซองอู ชอบใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายอะไรมากที่สุด” ซองอูตอบว่า “ที่ผมอยากถ่ายมากที่สุดคือมุมมองที่ผมมองอยู่ อยากจะถ่ายมุมมองที่ผมมองอยู่ออกมาเป็นภาพครับ”


โพสต์อิทคำถามอันต่อไป ตัวแทนวีโรคนนี้ถามซองอูว่า  “Do you like Coffee or  Tea or ME ?” คำตอบของซองอูคือ “You” และชี้มาที่วีโร จากนั้นซองอูก็ถามแฟนๆกลับบ้างในคำถามเดียวกัน แน่นอนว่าคำตอบของวีโรคือ “You” แต่ด้วยความขี้แกล้ง ซองอูทำท่าเข้าใจ และบอกว่า “Coffee? โอเคๆ” แหม จะมีหรอที่กาแฟจะดีไปกว่าคุณอง ใช่มะ?

โพสต์อิทคำถามอันต่อไป ตัวแทนวีโรคนนี้ถามซองอูว่า “สิ่งที่ชอบในเมืองไทยที่สุดคืออะไร”  แฟนๆตะโกนว่า “วีโร วีโร วีโร !!” ด้วยความขี้แกล้งอีกเช่นเคย คำตอบของซองอูคือ “สิ่งที่ชอบมากที่สุดในเมืองไทย คือ ผัดไทย ชอบผัดไทยมากครับ ทุกครั้งที่มาจะกินผัดไทย กินที่เกาหลีด้วย ผัดไทยที่กินจะมีถั่วป่น บีบมะนาวนิดนึงด้วย”

และโพสต์อิทคำถามสุดท้าย  “ซองอู จัดแฟนมีตติ้งอีกครั้งนะ ….ช่วงนี้ชอบเพลงอะไรมากที่สุดครับ…มาสิงค์โปรอีกนะ ซองอูรักนะ” ก่อนตอบซองอูแอบแซวว่าประโยคมันแปลกๆ มีการใส่หลายหัวข้อลงไปในนี้ด้วย เรียกเสียงหัวเราะได้ทั่วฮอลล์ คำตอบของซองอูคือ “ครับ มีงานแฟนมีตติ้งอีกจะเตรียมตัวให้ดีครับ , เพลงที่ชอบที่สุดคือเพลง Get You ขอ Daniel Caesar , ครับจะไปสิงค์โปรอีกนะครับ” ขี้แกล้งได้น่าหมั่นเขี้ยวจริงๆนะคุณคนนี้

มี FROM WELO แล้วต้องมี FROM SEONG WU TO WELO ซองอูบอกว่า “มีของขวัญที่ผมเตรียมมาด้วย เป็นเพลงที่ชื่อว่า WE BELONG นะครับ” เป็นเพลงที่ซองอูแต่งเนื้อร้อง และทำนองเอง เป็นเพลงแรก “ผมใส่ความคิดและ ใจที่มีต่อวีโรลงไปในเพลงนี้ด้วย อย่างที่ในเนื้อเพลงบอกครับว่า อยากจะอยู่เคียงข้าง และจะอยู่เคียงข้าง จะจับมือพวกคุณ และจะไม่ปล่อยมือพวกคุณครับ เป็นข้อความที่อยากจะสื่อให้ทุกคนครับ เพลงนี้แค่วีโรชอบก็พอแล้วครับ มีคนพูดนะครับว่าเป็นเพลงของแฟนหรือเปล่า ใช่ครับ เป็นแฟนซองครับ เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาโดยคิดถึงแค่วีโรเท่านั้นครับ”

MC: วีโรต้องตั้งใจ สนใจกับท่อนไหนมากที่สุดในเพลงนี้
ซองอู: “อย่างที่บอกไปว่าเพลงนี้เป็นเพลงของพวกคุณ เป็นเพลงของเราเอง ดังนั้นร้องด้วยกันก็ได้ครับ อยากให้ทุกคนร้องด้วยกันก็จะดีครับ ร้องคนเดียวมันเหนื่อยครับ เพลงนี้คีย์มันสูงนิดนึงนะครับ” แฟนๆกำลังจะซึ้งก็หลุดขำออกมากับความกวนของซองอู ก่อนจะเริ่มเพลง มี VCR สั้นๆมาฝากแฟนๆกันอีกครั้ง

จากนั้นซองอูกลับขึ้นมาพร้อมดนตรีเพลง WE BELONG  ที่สำคัญเพลงนี้วีโรมีโปรเจกต์ที่เตรียมไว้ด้วย แสงดาวดวงเล็กๆจากแสงแฟลชที่ทุกคนร่วมกันโบกไปมาพร้อมเพลง WE BELONG น่าจดจำและประทับใจมาก จบเพลงซองอูขอเก็บภาพความประทับใจเซลฟี่กับวีโรด้วย

จากนั้น VDO โปรเจกต์ที่แฟนๆเตรียมไว้ก็เปิดขึ้น มีโซนป้ายโปรเจกต์ และโซนแปรอักษรเป็นคำว่า “WEL ♡ ️NG” ซึ่งมาจากคำว่า “WELO ♡ ️ONG” โดยใช้ตัว O เป็น  ♡ ️ร่วมกัน เพื่อสื่อความหมายว่า We Belong Together นั่นเอง นอกจากนี้ วีโรยังร่วมกันร้องเพลง Our Story ในช่วงท้ายคลิปโปรเจกต์กันด้วย ซองอูที่นั่งอยู่ถึงกับลุกขึ้นและหันหลังมาตั้งใจฟัง รอยยิ้มของซองอูเต็มไปด้วยความประทับใจ อบอุ่นใจ เต็มอิ่มความอ้อมกอดที่วีโรมอบให้ผ่านเสียงเพลงนี้

ซองอูบอกว่า “ดีจังเลยครับ มีความสุขมากเลยครับ ทุกคนร้องเพลงเพราะมากเลยครับ ไม่รู้สึกเลยว่ามีใครร้องผิดแม้แต่คีย์เดียว สำหรับผมชื่อ วีโร เนี่ยผมชอบมากเลยครับ เหตุผลที่ชอบคำนี้ เพราะทุกๆคนมีลักษณะใกล้เคียงคล้ายกับความหมายของคำๆนี้ ถ้ามองในชีวิตของคนเรายังเหลือเวลาอีกยาวไกล ทางที่ต้องเดินมีอีกหลายเส้นทางด้วยกัน สิ่งที่ต้องทำก็มีอีกเยอะใช่ไหมครับ เวลาที่ใช้ชีวิตจะรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง และไม่มั่นใจ ถ้าเป้าหมายอยู่ตรงหน้า สิ่งที่เราต้องการ เราก็แค่เอื้อมไปหยิบมันมาเลยใช่ไหมครับ แต่ชีวิตของคนเรามักจะรู้สึกนะครับว่า มันดูอะไรที่มันยาวไกล มันไม่ได้ดูเรียบร้อย กระจัดกระจายเต็มไปหมด เวลาที่ผมจะทำอะไรก็ตาม จะมีความรู้สึกเวิ้งว้าง ไม่มั่นคง ไม่มั่นใจ และดูน่ากลัวด้วยซ้ำไป ซึ่งมีหลายคนไม่ได้รู้สึกแบบนี้ แต่มีหลายคนที่มีความคิดในลักษณะนี้ แต่ว่าก่อนที่จะมาประเทศไทย หลังจากจบงานแฟนมีตติ้งที่เกาหลี คำพูด คอมเมนต์ต่างๆ คำที่ให้กำลังใจต่างๆ สิ่งที่รู้สึกได้หลังจากที่อ่านก็คือ อย่างน้อยเราก็มีคนที่ร่วมเดินทางค้นหาสิ่งต่างๆ ที่ดูกระจัดกระจายอยู่ข้างหน้านั้น คำพูดผมดูยากไปไหมครับ ความหมายก็คือเดินไปข้างหน้าด้วยกันอยู่ ได้รับรู้ถึงความรู้สึกนั้น ยิ่งผมได้รับความรู้สึกแบบนี้มากเท่าไร ก็อยากให้การดำเนินชีวิตของทุกๆคนนั้นรู้สึกว่า ฉันเองก็มีคนที่มีส่วนในการเดินทางไปด้วยกัน ความหมายก็คือ ไม่ใช่เฉพาะพวกคุณมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม แต่ผมเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกคุณเช่นกัน  ฉะนั้นคำว่า วีโร ในคำของมันเอง คือการปลอบซึ่งกันและกัน เป็นคำที่สวยงาม และคำว่า WE BELONG เองก็เช่นเดียวกัน เป็นคำที่มีคำจำกัดความที่คล้ายกับคุณและผม พวกเรามากๆเลยครับ บรรยากาศมันแบบว่า พูดไปพูดมาเหมือนเป็นวาทยากร เอาเป็นว่ามีความสุขมากๆเลยครับ สัญญาครับ จะรีบกลับมาอีก จะคิดถึงทุกคนเสมอด้วยนะครับ สัญญาครับ”

ซองอูร่วมถ่ายภาพกับวีโรอีกครั้ง ซองอูเองบอกว่า “รู้สึกเสียดาย ไม่รู้จะจบยังไง จะคอยมองทุกคนอยู่ตรงนี้แล้วกันนะครับ ขอบคุณมากๆนะครับ รักวีโรทุกคนนะครับ รักนะครับ จะกลับมาอีกนะครับ จะมาหากันอีกใช่ไหมครับ จะมาดูผมเรื่อยๆใช่ไหมครับ ลาก่อนนะครับ รักนะครับ” ความรู้สึกระหว่างซองอูและวีโรอบอวลไปด้วยความรู้สึกดีๆ ความรัก ความห่วงใย ความหวังดีที่มีให้ต่อกัน ความสุขที่สร้างขึ้นด้วยกัน ยังคงหอมหวานเสมอ หวนให้คิดถึง จนกว่าจะพบกันใหม่ . . . มาค่ะวีโร นอนที่ธันเดอร์โดมด้วยกัน มูฟออนไม่ได้~

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : 
Popcon TH
Website : 
www.popconth.com

Share via
Copy link
Powered by Social Snap