นักวิเคราะห์คาดการณ์ หลังจาก G-Dragon กลับมาจะสามารถกู้คืนยอดขายที่หายไปของ YG Entertainment

G-Dragon มีกำหนดปลดประจำการในวันที่ 26 ตุลาคม ถือเป็นสมาชิก BIGBANG คนที่ 2 ต่อจาก T.O.P ที่ครบกำหนดปลดประจำการ หลังเข้ากรมรับใช้ชาติในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ไว้ว่า G-Dragon ถูกคาดหวังในการ “รักษา” YG Entertainment จากมูลค่าของหุ้นที่ตกลงไป แต่ทั้งนี้แฟนๆของ G-Dragon เกิดความไม่พอใจ รวมถึงไม่ต้องการให้สร้างความกดดันกับเขา


มีมุมมองใหม่ผสานในรูปแบบของนักวิเคราะห์ Lee Kihoon จากกลุ่มวิจัยที่น่าเชื่อถือ Hana Financial กล่าวว่า การกลับมาของ G-Dragon สามารถกู้คืน YG Entertainment เมื่อพิจารณาถึงคุณค่าที่เขาและ BIGBANG ได้สร้างไว้ให้กับบริษัทในอดีต

“ในช่วงห้าปีที่ผ่านมารายได้จากคอนเสิร์ต BIGBANG โดมทัวร์ คิดเป็น 40-50% ของรายได้ของ YG” – นักวิเคราะห์ Lee Kihoon

เขาคาดการว่า “การกลับมาของ G-Dragon และโดมทัวร์คอนเสิร์ตของ BIGBANG จะสามารถทำให้ YG Entertainment กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม หาก BIGBANG ได้จัดโดมทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นในระดับเดียวกับที่ผ่านมา พวกเขาจะสร้างกำไรถึง 3 หมื่นล้านวอนต่อปี ” – นักวิเคราะห์ Lee Kihoon

Lee Kihoon มองผลประกอบการไตรมาสสี่ของ YG Entertainment ในปี 2019 คาดว่า “ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 จะฟื้นตัวเล็กน้อยผลจาก Akdong Musician, WINNER และ BLACKPINK” – นักวิเคราะห์ Lee Kihoon

ส่วนทางด้านแทยังและแดซอง มีกำหนดปลดประจำการต่อจาก G-Dragon ในเดือนพฤศจิกายน 2019

ที่มา 스타뉴스

Twitter : @popconth
Facebook Fanpage : Popcon TH
Website : www.popconth.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap