รู้จักกับสามศิลปินคลื่นลูกใหม่ Bellythebear, NSL และ Fahlithh จากโปรเจ็กต์ทางดนตรี  ‘WAVS’ เจ้าของงานเพลงที่สร้างความสดใหม่ให้กับวงการเพลงไทย

 วอร์นเนอร์ มิวสิก

ต้นปี 2022 วอร์นเนอร์ มิวสิก ประเทศไทย เปิดโปรเจ็กต์ดนตรี ‘WAVS’ เพื่อมอบโอกาสให้ทุกคนที่รักและมีความสามารถทางดนตรี ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพในตัว ได้สร้างสรรค์ผลงาน ครบทุกรูปแบบของการทำงาน ทั้งงานดนตรี การนำเสนอตัวเองต่อสื่อ หรือแฟนเพลง เพื่อสามารถสานต่อไปสู่การเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ สร้างผลงานที่มีความแปลกใหม่ ให้กับวงการเพลงไทย

          ซึ่งในที่สุดก็ได้ สามศิลปิน สามแนวทาง ที่จะสร้างงานเพลงที่เป็นตัวของตัวเอง และเติมชีวิตชีวาให้กับแวดวงดนตรีบ้านเรา ในฐานะคลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงไทย

          Bellythebear (เบลลีเดอะแบร์), NSL (เอ็นเอสแอล) และ Fahlithh (ฟ้าลิธ) ที่ทั้งหมดพร้อมเปิดตัวให้แฟนเพลงได้รู้จักกับพวกเขา และงานดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แล้ว

Bellythebear

          – Bellythebear กับ “เลยอ๋อ (Niksen)” งานเพลงพ็อป ร็อก สนุก ๆ ดนตรีใส ๆ ฟังสดชื่น มีซาวนด์ในแบบบริต-พ็อป กับเรื่องราวที่ไม่ว่างเปล่า และน่าจะใกล้ตัวหรือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของหลาย ๆ คน ที่เคยหรือกำลังอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็น เติบโตทั้งความคิด และร่างกาย เห็นเพื่อนชอบทำอะไร แล้วดูดีก็อยากทำตาม เติบโตมากับคำพูดว่า “ต้องรีบหาตัวเองให้เจอ” ที่เมื่อถึงจุดหนึ่งก็รู้สึกเหนื่อย และรู้แล้วว่าตัวเองอยากทำอะไร ซึ่งไม่ใช่เรื่องหาตัวเองไม่เจอ หรือต้องมีแรงบันดาลใจกับมัน

          Bellythebear เป็นการทำงานร่วมกันของ พีพี กฤษฏิ์ (ร้องนำ) ที่ได้รู้จักกับ ฮอน ธนัช (กีตาร์) ครูสอนดนตรี ช่วงที่พีพีเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยดนตรี ซึ่งต่างก็มีใจรักในเสียงดนตรี อยากทำงานเพลงเหมือนกัน หลังพีพีสอบเข้าเรียนได้สำเร็จ ทั้งคู่เลยร่วมกันทำเพลง และมี “เลยอ๋อ (Niksen)” เป็นซิงเกิลเปิดตัว รู้จักกับ Bellythebear ผ่านซิงเกิลแรก “เลยอ๋อ (Niksen)” กันได้ที่ทุกบริการสตรีมมิง https://adabellythebear.lnk.to/Niksen และชมมิวสิกวิดีโอน่ารัก ๆ ที่เรื่องราวกับดนตรีที่ฟังเฟรชใจ ผสมผสานกันได้กลม ๆ ได้จาก ยูทูบ: Bellythebear

NSL 

          – NSL กับ “โคตรเบื่อ” การทำงานของสามหนุ่ม พีทีเอส (PTS) หรือ วุฒิพัฒณ์ สุพลำ, เร็นนี-เจ (RENNY-J) หรือ ฐิตพัฒน์ ศศิยศพงศ์ และ ฟัก_ออน (fuq_on) หรือ อัมรินทร์ ฟักอ่อน ซึ่งเริ่มจากการที่เร็นนี-เจกับพีทีเอสมาทำเพลงฮิปฮ็อป ปล่อยให้ชมและฟังกันทางยูทูบ NyctoSlowLife ก่อนที่พีทีเอสจะทำมิกซ์เทปกับฟัก_ออน แล้วนำไปสู่การที่ทั้งสามคนทำเพลง “ได้โปรด” ร่วมกัน และกลายเป็นเอ็นเอสแอล (NSL – NyctoSlowLife) วงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ แร็ป หรือไฮเปอร์พ็อป ที่ผสมผสานแนวดนตรีต่าง ๆ เข้ามาในเนื้องานได้ โดยไม่จำกัดขอบเขตทางดนตรี 

          เนื้อหาในเพลงของสามหนุ่ม จะเป็นชีวิตวัยรุ่นในแง่มุมต่าง ๆ ที่กลมกลืนกับภาพลักษณ์ของพวกเขา ที่มีหลากหลายอารมณ์ เท่ แต่ก็ดูกวน ๆ ส่วนทั้งสามคนก็อยากให้เพลงที่ทำ ได้พูดแทนความรู้สึกของผู้คน ทำให้คนที่ได้ฟังมีความสุขกับเพลงของพวกเขา และซิงเกิลแรก “โคตรเบื่อ” ก็เริ่มต้นจากการที่ทั้งสาม “โคตรเบื่อ” กับความสัมพันธ์ที่เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เซ็งกับการรักใครที่ทำยังไงความสัมพันธ์ก็กลับมาดีขึ้นไม่ได้ เลยตัดสินใจปลดปล่อยความเศร้า และความแสบในตัว ออกมาในเพลงนี้ ที่มีอารมณ์ขันแบบตลกร้าย กับแนวดนตรีที่คึกคัก สนุก เปี่ยมสุข ผสมผสานการร่ายแร็ป การร้อง และบีทดนตรีแดนซ์ เข้าด้วยกันได้เนียนสนิท เตะหูตั้งแต่ได้ยินครั้งแรก

          ฟัง “โคตรเบื่อ” จาก NSL กันได้ที่ทุกบริการสตรีมมิง https://wavsnsl.lnk.to/KhodBhur และรู้จักกับพวกเขาแบบเต็มตา เต็มหู ซึ่งเต็มที่กว่าแค่ฟังแน่ ๆ กันได้จากมิวสิกวิดีโอ “โครตเบื่อ” ที่ยูทูบ NSL. Official

Fahlithh 

          – Fahlithh กับ “รู้ดี (Loop Exit)” ศิลปินเดี่ยวและศิลปินหญิงรายเดียว จากโปรเจ็กต์ ‘WAVS’ Fahlithh หรือ ฟ้า – จิตสุภา สุนทรกุล ณ ชลบุรี บัณฑิตจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอก Voice En (Entertain) ที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก และได้เรียนในคณะที่สนใจ แต่กลับรู้สึกว่าไม่ใช่ที่ทางของตัวเอง จนได้พบกับ อาจารย์ไพรเวท หรือ เติ้ล Two Pills After Meal ที่ทำให้สนุกกับการร้องเพลงอีกครั้ง และศักยภาพในตัวที่มีก็ถูกดึงออกมา กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการทำเพลง แต่งเพลงอย่างจริงจัง ในแบบที่มีความเฉพาะตัวเมื่อเกิดจากความสงสัยและต้องการหาคำตอบ ที่เป็นมุมมองจากตัวเองเป็นหลัก ซึ่งไม่ได้หมายความว่า เป็นคำตอบที่ถูกต้องเสมอไป ในบางครั้งก็อาจคาดเดาคำตอบในแต่ละคราวไม่ได้ด้วยซ้ำไป เนื่องมาจากความขัดแย้งที่มีอยู่ในตัวเอง

          “รู้ดี (Loop Exit)” ซิงเกิลเปิดตัวของ Fahlithh กับโปรเจ็กต์ ‘WAVS’ เสียงร้องที่มีสไตล์เฉพาะตัวของเธอ จะบอกเล่าความสัมพันธ์ที่มีใครบางคน ไม่ยอมออกไปเริ่มต้นใหม่ เพราะยึดติดกับความทรงจำเก่า ๆ ที่มีใครอีกคนเคยใช้เวลาร่วมกัน แม้ใจจะอยากหลุดไปให้พ้นแต่ก็ทำได้แค่คิด เมื่อร่างกายไม่ยอมทำตามความคิด จนเกิดความอึดอัด เจ็บปวด ปะปนจนแยกไม่ออกระหว่างความจริงและความรู้สึกในอดีต ที่ดึงตัวเองจมลงไปเรื่อย ๆ

          ซึ่งดนตรีในแบบอินดี้-พ็อป ที่เข้ามารองรับเนื้อหา และเสียงร้องของ Fahlithh ก็ทำให้อารมณ์ และบรรยากาศของเพลงชัดเจน โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยสัมผัสกับ “รู้ดี (Loop Exit)” จาก Fahlithh ได้ทุกบริการสตรีมมิง  https://WAVSFahlithh.lnk.to/LoopExit และชมมิวสิก วิดีโอกันได้ที่ ยูทูบ Fahlithh

          และนี่คือก้าวแรกของสามศิลปิน Bellythebear, NSL และ Fahlithh จากโปรเจ็กต์ทางดนตรี ‘WAVS’ ที่จะมาสร้างความสดใหม่ ชีวิตชีวาให้กับวงการเพลงไทย และยังมีความพิเศษอีกมากมายจากพวกเขาที่พร้อมจะปล่อยออกมา อย่าลืมติดตาม แบบไม่ให้คลาดสายตาได้ที่เฟซบุ๊ก และ ยูทูบ Wavs   

#Wavs #Bellythebear #NSL #Fahlithh 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap