“อาจเป็นฉัน” ซิงเกิ้ลใหม่จากงานชุดใหม่ของ “สวีด แอนด์ โรลล์” ในอารมณ์ความรู้สึกที่คุ้นเคย เศร้า หม่น และดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความคิดคำนึงที่ไม่มีจุดจบสิ้น ทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอปล่อยมาให้ชมแล้ว

Zweed n Roll Single อาจเป็นฉัน

 วางไว้” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ของ สวีด แอนด์ โรลล์ (Zweed n’ Roll) อัลบั้มชุดที่สามของวง ปล่อยออกมาพร้อมเซอร์ไพรส์เต็ม ๆ เมื่อเผยอีกด้านหนึ่งของ “สวีดแอนด์โรลล์” ออกมาให้สัมผัส

            กับการเป็นเพลงที่มีความจัดจ้านและขอบเขตทางดนตรีมากขึ้น เผยให้เห็นด้านสนุก ๆ ซุกซนในการทำงานของพวกเขา โดยเป็นการร่วมงานกับ “โอ๋ ซีเปีย (sepia) หรือ เจษฎา สุขทรามร” โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังผลงานคุณภาพของศิลปินไทยมากมาย ที่เป็นการบ่งบอกออกมาให้แฟน ๆ ได้รับรู้ว่า ในงานชุดนี้ สวีด แอนด์ โรลล์ จะพาคนฟังก้าวไปสู่เขตแดนใหม่ทางดนตรี

            และกับซิงเกิ้ลที่สอง “อาจเป็นฉัน” สวีด แอนด์ โรลล์ จะนำความรู้สึกที่แฟนเพลงคุ้นเคยกลับมาอีกครั้ง กับเรื่องราวของทุกความสัมพันธ์ ที่เมื่อจบลง หรือเดินต่อไปไม่ได้ ไม่มีใครไม่เจ็บปวด การกระทำบางอย่าง อาจเหมือนเป็นเรื่องง่าย อย่างการเลือกทำในสิ่งที่เห็นแก่ตัว แต่เชื่อเถอะ ความรัก และความเป็นคน ไม่มีอะไรง่ายทั้งนั้น

            ซึ่งความเศร้า หม่น จากเนื้อหาและดนตรีของ “อาจเป็นฉัน” จะพาคนฟังดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความคิดคำนึงที่ไม่มีจุดจบสิ้น ขณะที่เนื้อร้องของเพลงนี้ที่ว่า

            อาจเป็นที่ฉันเอง ที่ยังต้องการ เจอะเธออีกครั้ง อาจเป็นที่ฉันเอง ที่พยายาม ฉุดรั้ง ทั้งที่รู้ว่าความเจ็บปวดเป็นยังไง รู้ทั้งรู้ว่าควรเดินออกไป.. ให้ไกล”

            เต็มไปด้วยความเจ็บปวด จากรอยแผลที่บาดลึก เมื่อคิดถึงวันที่ต้องตัดสินใจเดินจากมา

            แม้จะมากไปด้วยเสน่ห์ที่คุ้นเคยกันดีจากบทเพลงของ “สวีด แอนด์ โรลล์” ที่ได้สัมผัสจากในสองอัลบั้มแรกของพวกเขา ‘I’m 20’ เมื่อปี 2561 และ ‘Resurrection’ เมื่อปี 2565 แต่ “อาจเป็นฉัน” ก็มีมุมมองในเชิงบวก แง่มุมดี ๆ ให้รู้สึกจากดนตรีที่คลี่คลาย และเสียงร้องที่จับต้องถึงความเข้าใจโลก ในแบบคนที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมาย ของ “พัด—สุทธิภัทร สุทธิวาณิช”

            ที่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์ผลงาน โดยเติบโตไปตามกาลเวลา และความช่ำชองทางดนตรีที่เพิ่มมากขึ้น โดยไม่สูญเสียลายเซ็นในแบบฉบับของตัวเองไปไหน มิวสิควิดีโอ “อาจเป็นฉัน” ก็จะพาผู้ชมจมไปกับเนื้อหาและดนตรีในเพลง ไปอีกระดับหนึ่ง ผ่านสไตล์ด้านภาพกับการเล่าเรื่องราว ที่ถูกนำเสนอโดยมีความเป็น “สวีด แอนด์ โรลล์” เช่นเดียวกับเพลง

            ชมมิวสิควิดีโอ “อาจเป็นฉัน” ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้มใหม่ของ “สวีด แอนด์ โรลล์” รวมถึงซิงเกิ้ลแรก “วางไว้” และเพลงรวมถึงคลิปอื่น ๆ ของพวกเขาได้จากยูทูบ: Zweed n’ Roll และฟัง “อาจเป็นฉัน” และบทเพลงต่าง ๆ ของ “สวีด แอนด์ โรลล์” ได้แล้วที่ทุกบริการสตรีมมิ่ง

 #อาจเป็นฉัน #zweednroll

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap