G’NEST ดึง ฮาย ธันวา ร่วมงานโปรดิวซ์เพลงเปิดตัว Girl Group วงแรก “Barbie (Oops! Oops!)” แก้โจทย์ยากวงการ T-pop ต้องแตกต่างแต่โดดเด่น

G’NEST ดึง ฮาย ธันวา ร่วมงานโปรดิวซ์เพลงเปิดตัว Girl Group วงแรก "Barbie (Oops! Oops!)” แก้โจทย์ยากวงการ T-pop ต้องแตกต่างแต่โดดเด่น

เดบิวต์เข้าสู่วงการ T-POP อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 5 สาววง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์แรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC กับเพลงเปิดตัวสุดจี๊ด “Barbie (Oops! Oops!)” บาร์บี้ (อุ๊ปส์ อุ๊ปส์) เพลงป๊อปจังหวะสนุก สื่อถึงผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความรักและความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อหาที่ต้องการส่งต่อพลังและความมั่นใจให้กับทุกคนที่กำลังก้าวข้ามความสัมพันธ์และความรักที่พังๆ เพื่อเดินหน้าต่ออย่างแข็งแกร่งและรักตัวเองเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้ ที่มีความมั่นใจ และไม่สนใจความสัมพันธ์ที่ถูกทิ้งไป

โดยเพลงนี้ได้ เอ็กคลูซีฟ โปรดิวเซอร์ตัวท็อปอย่าง ฮาย – ธันวา เกตุสุวรรณ หรือ ฮาย (Paper Planes) ร่วมมือกับทีม Jam Factory ทีมนักแต่งเพลงจากยุโรปและเอเชียผู้อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปินระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ฮายตั้งใจควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนด้วยตนเองละเมียดละไม กลั่นกรองทุกความสามารถและประสบการณ์ด้านดนตรีใส่เต็มทุกเทคนิคอัดแน่นด้วยคุณภาพ เพื่อแฟนๆโดยเฉพาะ

ฮาย พูดถึงการทำงานเพลงนี้ว่า “ผมตื่นเต้นกับเพลงเหมือนกันนะ เพราะเราตั้งใจ ผมเองก็ดีใจมากที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้ด้วยและไอเดียต่างๆ ก็มาจากหลายส่วน ทั้งจาก G’NEST และก็มาจากเราด้วย ความยากก็คือทำยังไงให้เป็นสีสันที่แตกต่างจากวงหรือเพลงที่มีอยู่ ในตลาดเพลงไทยตอนนี้ ก็พยายามคิดกันในทีมว่าจะทำอย่างไรให้น้องๆ โดดเด่นในแบบตัวของตัวเอง และต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้ Girl Group กับ Boy Group ค่อนข้างเยอะ การจะทำให้แตกต่างค่อนข้างยาก วิธีคิดก็คือ ทำให้แตกต่างแต่ยังโดดเด่น

ในส่วนของน้องๆ จะเป็นเรื่องการแบ่งท่อนร้องซึ่งแต่ละคนมีความถนัดและเอกลักษณ์ของเสียง ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน  ส่วนทักษะเฉพาะตัวด้านอื่นๆ ค่อนข้างอยู่ในมาตรฐานที่ดีเพราะ แต่ละคนได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนัก อย่าง ธารา มีทักษะที่ฝึกฝนในแบบนักกีฬาทั้งการร้องและการเต้น เชียร์ มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ แข็งแรง ฟังแล้วรู้ว่าเป็นเสียงเชียร์ ส่วนซอนญ่า ทักษะเสียงสูง เรนจ์เสียงของซอนญ่าเวลาร้องเสียงสูงจะง่ายสบายมาก ปลายฟ้า มีความเท่มาก ความ Groove (กรู๊ฟ) ของปลายฟ้าดีมากๆ อะไรที่เป็นจังหวะที่ค่อนข้างยาก มี Time Signature แปลกๆ โน้ตแปลกๆ ปลายฟ้าค่อนข้างเอาอยู่ และคนสุดท้าย อะตอม เป็นคนที่มีเสียงค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกใช้เสียงได้เลย ทั้งในแบบที่น่ารัก หรือไปในแบบที่สวยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือไปในแบบที่เชิ่ดๆ มั่นใจก็ได้ ก็ถือว่าวงนี้เป็นการรวมคนที่อยากจะสร้างสีใหม่ๆ ให้กับเพลงในวงการไม่ว่าจะเป็น T- POP, Boy Group, และ Girl Group อยากให้ติดตาม เชื่อว่าทุกคนจะรักเขาแบบที่เรารักน้องๆ แน่นอนครับ”

ติดตามฟังเพลง Barbie (Oops! Oops!) และอัพเดทข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของ 5 สาว  “VIIS” ปลายฟ้า ศิระอาชา (ปลายฟ้า), ซอนญ่า พราว บีสัน (ซอนญ่า), ปริยะ ปิยะพันธ์โอภาส (อะตอม), อนันต์ธารา กิ๊บสัน (ธารา) และ กชพรรณ กิจไกรลาศ (เชียร์) ได้ที่ @viisofficial ทุกแพลตฟอร์ม และจากค่าย G’NEST ได้ที่ Youtube/TikTok/ Instagram: gnest_official Facebook/X : Gnest

#VIIS_BarbieOopsOops #1234VIIS #วิส #GNEST #GMMGrammy #GMMMusic

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap