เกิดมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ลิซ่า BLACKPINK สวย เก่ง สมมง ครองสถิติ Guinness World Records คนแรกและคนเดียว ถึง 8 รายการ

Guinness World Records lisa

จากหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ หรือ Guinness Book of World Records แสดงให้เห็นศักยภาพของลิซ่าในฐานะศิลปินที่ไม่มีใครแทนที่ได้ ด้วยสถิติที่สร้างปรากฏการณ์ถึง 8 สถิติ ได้แก่

1. ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่คว้ารางวัลจากเวที VMAs กับรางวัล BEST K-POP จากงาน MTV Video Music Awards ด้วยผลงานซิงเกิลโซโล่เดบิวต์ LALISA

2. ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่คว้ารางวัล BEST K-POP จากงาน MTV Europe Video Music Awards

3. ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม 86.9 ล้าน ซึ่งในปัจจุบันมียอดผู้ติดตามถึง 98.2 ล้านแล้ว

4. ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวยูทูปสูงสุดภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงแรก จากเพลง LALISA ถึง 73.6 ล้านครั้ง

5. ศิลปินเดี่ยว K-POP ที่มียอดวิวยูทูปสูงสุดภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงแรกจากเพลง LALISA

6. อัลบั้ม ‘LALISA’ เป็น อัลบัมเดี่ยวแรกของศิลปิน K-POP ที่มียอดสตรีมเกิน 1 พันล้านครั้ง บน Spotify ประสบความสำเร็จด้วยเพลง LALISA และ MONEY

7. ศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP คนแรกที่มียอดสตรีมบน Spotify ถึงพันล้านครั้งได้เร็วที่สุด

8. เพลง MONEY จากอัลบั้มโซโล่เดบิวต์ของลิซ่า ได้สร้างสถิติโลกใหม่ด้วยยอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify ซึ่งเป็นเพลงแรกและเพลงเดียวในประวัติศาสตร์ของ ‘ศิลปินเดี่ยว K-pop’ ที่มียอดสตรีมบน Spotify เกิน 1 พันล้านครั้ง

ด้วยเหตุนี้ ลิซ่าจึงสร้างสถิติใหม่ให้กับ Guinness World Records ถึง 8 รายการ เป็นนักร้องเดี่ยว K-POP คนแรกและคนเดียวที่มีสถิติโลกกินเนสส์ถึง 8 รายการ

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังถูกวิเคราะห์ว่าเป็นไอดอลหญิง K-POP ที่มีการค้นหามากที่สุดบน Google ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเดือนกันยายน 2023 จากการรวบรวมข้อมูลการค้นหาตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กันยายน 2023

#LISA #리사 #BLACKPINK #블랙핑크 #LALISA #MONEY #GuinnessWorldRecords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap