ซึ้ง เพราะ โดนใจ กับงานสุดละมุนใจ “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” เพลงภาษาไทยเพลงแรกของ “ซิลวี่” SILVY การร่วมงานครั้งสำคัญกับ “พัด – สวีดแอนด์โรลล์”

ซิลวี่-ใกล้เธอ

นอกจากจะเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องคุณภาพอีกคนของบ้านเรา ซิลวี่ (SILVY) ศิลปินหญิงเจ้าของเพลงเปิดตัว “XL” ยังได้ชื่อว่าเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มคนมากมาย ที่ถูกมองข้ามหรือโดนกดทับในสังคม เมื่อบทเพลงของเธอ นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของเสียงร้องเนื้อหาก็ยังถ่ายทอดความรู้สึกของผู้คนเหล่านั้น หรือเป็นกำลังใจให้ว่า อย่างน้อยยังมีเธอคนนี้ที่อยู่เคียงข้าง

ใน “XL” ซิลวี่ กระตุ้นทุกคนให้มั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวเอง หรือ “Queen” ก็พูดถึงการเป็นตัวเองโดยไม่ต้องกังวลว่าใครจะคิดยังไงกับเรา ส่วน “PLS” เป็นเรื่องราวความรักที่ใช่ในความรู้สึก ซึ่งมิวสิควิดีโอนั้นนำเสนอผ่านมุมมองความรักของกลุ่มหลากหลายทางเพศ

ด้วยการที่ทั้งหมดเป็นเพลงภาษาอังกฤษ บทเพลงของ “ซิลวี่” สามารถสื่อสารกับผู้คนได้ทั่วทุกมุมโลก ขณะที่เธอเองก็โดดลงมาทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับกลุ่มกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) จนทำให้ “ซิลวี่” เป็นตัวแทนผู้คนมากมายหลายกลุ่มอย่างที่เห็น

ซิงเกิ้ลใหม่ของซิลวี่ “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” เป็นครั้งแรกของ “ซิลวี่” กับการทำเพลงภาษาไทย หลังจากเข้ามาอยู่ภายใต้สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ (Warner Music Thailand) และยังเป็นการทำงานร่วมกันครั้งสำคัญของวงการเพลง เมื่อได้ พัด – สวีดแอนด์โรลล์ (Pat Zweed n’ Roll) มาร่วมงาน ทำให้ “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องอารมณ์ของเพลง และสารที่ “ซิลวี่” ต้องการสื่อออกไป เมื่อเธอพูดถึงเรื่องราวความรักที่เป็นไปตามความรู้สึกและหัวใจเรียกร้อง กับการอยากอยู่ใกล้ ๆ คนบางคน จนยกให้เป็น pretty girl ในโลกของเรา

แล้วด้วยความรู้สึกแบบเป็นไปข้างเดียวหรือเปล่า? ของ “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงรักที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกดี ๆ พอรวมกับเมโลดี้สวย ๆ การเรียบเรียงดนตรี ที่ให้ทอดอารมณ์ตามอย่างช้า ๆ บวกกับเสียงร้องของ “พัด – สวีดแอนด์โรลล์” ที่ทั้งประสาน – รับ – ส่งกับเสียงของ “ซิลวี่” ได้อย่างลงตัว อารมณ์กลมกลืนการเปิดตัวเพลงภาษาไทยเพลงแรกของ ซิลวี่ กับวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย คือการเปิดตัวด้วยความละมุนใจอย่างสุด ๆ มิวสิควิดีโอ ก็ตอกย้ำอารมณ์ความรู้สึกของเพลง “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” ได้สวยงาม โดยเฉพาะการสร้างบรรยากาศฉ่ำ ๆ เต็มไปด้วยความรัก ซึ่งทั้ง “ซิลวี่และพัด – สวีดแอนด์โรลล์”

ก็ยังแสดงมิวสิควิดีโอร่วมกันอีกด้วย โดยชมกันได้แล้วทางยูทูบ:SILVY และฟัง “Pretty Girl (ใกล้เธอ)” เพลงรักละมุนใจ สำหรับทุกคน ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง :https://silvy.lnk.to/PrettyGirl

#SILVY #ซิลวี่ #SILVYPrettyGirl #WarnerMusicThailand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap