G6PD ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! นำดนตรีพื้นบ้านชาวล้านนามาผสมผสานกับดนตรีเมทัลในซิงเกิ้ลใหม่ “DYING SKY”

G6PD ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! นำดนตรีพื้นบ้านชาวล้านนามาผสมผสานกับดนตรีเมทัลในซิงเกิ้ลใหม่ "DYING SKY"

G6PD วงเมทัลคอร์เลือดล้านนาจากสังกัด Vom Records เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Dying Sky” โดยเพลงนี้ทางวงยังคงได้ “โอ๊ค – พงษ์พันธ์ พลสิทธิ์” มือเบสวง Big Ass มารับหน้าที่โปรดิวซ์เซอร์ อีกทั้งยังได้ Shane Edwards มือมิกซ์มาสเตอร์ชาวออสเตรเลียมาร่วมงาน ผู้เคยร่วมงานกับวง Tilly Birds, Zweed n’ Roll รวมถึงวงระดับโลกอย่าง The Libertines มาแล้ว

ดนตรีในเพลงนี้ถือว่าเป็นครีเอทีฟไอเดียอันแปลกใหม่ กับการผสมผสานดนตรีเมทัลอันดุดันเข้ากับดนตรีพื้นบ้านล้านนา เอกลักษณ์ของชาวภาคเหนือ ซึ่งทำออกมาได้ลงตัว กลมกล่อม และเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

โดยการสร้างสรรค์ดนตรีพื้นบ้านทางวงได้ “ครูแอ๊ด ภานุทัต อภิชนาธง นักดนตรี/นักแต่งเพลงพื้นบ้านชาวล้านนา มาช่วยปรุงแต่ง งานนี้แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในรายละเอียด และแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างแท้จริงของทางวงและโปรดิวซ์เซอร์ในการเผยแพร่ดนตรีพื้นบ้านของภาคเหนือออกไปให้ทุกคนได้ฟัง

ส่วนเนื้อหาในเพลงนี้ทางวงใช้เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยได้แรงบันดาลใจจากฝุ่นควันมลพิษที่มักจะชอบปกคลุมจังหวัดเชียงใหม่ มันเปรียบเสมือนอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต ซึ่งเราต้องต่อสู้เอาชนะมันลงไปให้ได้

นอกจากนั้นแล้วเพลง “Dying Sky” ยังเป็นผลงานจากอีพี “All Eyes Under God” ที่กำลังอยู่ในกระบวนการครีเอต แฟนเพลงได้ฟังเร็ว ๆ นี้แน่นอน

สำหรับสมาชิกวง G6PD ประกอบไปด้วย

– พิศิษฐ์พงค์ จันทร์ดาพรหม (เติ้ล) : ร้องนำ
– กัมปนาท จันทาพูน (บูม) : กีตาร์
– ธรณิศ กีรติปาล (แนท) : กีตาร์
– วิภูพงศ์ จิระประภูศักดิ์ (ต้อง) : เบส

และติดตามความเคลื่อไหวได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย : Vom Records และ G6pd metalband

#g6pd #dyingsky #VomRecords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap